Hoa hậu Hoài Sa: 'Tôi mong người chuyển giới được công nhận giọng hát chất lượng thực sự chứ không phải chuyện bên lề'

Sở hữu ngoại hình xinh đẹp, quyến rũ, Hoa hậu chuyển giới đầu tiên tại Việt Nam Hoài Sa đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ qua giọng hát ngọt ngào của mình trong tập đầu The Voice - Giọng hát Việt 2018.

- Chào Hoài Sa! Bạn có cảm xúc ra sao khi là một trong những gương mặt được chú ý cả về diện mạo sinh đẹp cùng giọng hát ấn tượng trong tập đầu Giọng hát Việt 2018?

Giọng hát Việt là một chương trình chất lượng cả về giọng hát cũng như những màn thi đấu của các thí sinh và huấn luyện viên. Đồng thời năm nay, việc tuyển lựa qua vọng thử giọng rất khắt khe và kỹ càng, nên mặt bằng các thí sinh đều chất lượng cả về mặt hình ảnh lẫn tài năng.

Sa nghĩ đây là một lợi thế cho các thí sinh năm nay vì sẽ có rất nhiều khán giả chú ý đến chương trình. Mọi người sẽ được khán giả biết đến nhiều hơn khi thể hiện được tài năng cũng như đam mê âm nhạc.

Bản thân Sa hay các thí sinh khác đều rất vui khi có bước khởi đầu may mắn trong cuộc thi.

hoa hau hoai sa toi mong nguoi chuyen gioi duoc cong nhan giong hat chat luong thuc su chu khong phai chuyen ben le

- Là Hoa hậu chuyển giới đầu tiên của Việt Nam, điều gì khiến bạn quyết định “lấn sân” sang lĩnh vực âm nhạc?

Trước khi là hoa hậu thì Sa từng tham gia rất nhiều cuộc thi về âm nhạc nhưng không được may mắn, có thể lúc đó chưa tự tin về bản thân. Nhưng mình chắc chắn rằng ngoài khao khát lớn nhất là được trở thành con gái, sống thật với chính mình thì âm nhạc là điều ước mơ lớn thứ hai của Sa. Mình muốn trở thành một người nghệ sĩ được sống và lao động nghệ thuật bằng tài năng của bản thân.

- Lý do gì mà bạn lại lựa chọn Giọng hát Việt 2018 thay vì những game show âm nhạc khác?

Giọng hát Việt là chương trình chất lượng, ưu tiên về giọng hát. Ngay từ vòng giấu mặt, các huấn luyện viên sẽ chỉ quan tâm đến chất lượng giọng hát của bạn với tài năng âm nhạc chứ không hề chú ý đến diện mạo xấu hay đẹp. Chỉ cần các huấn luyện viên nghe được tài năng ca hát của các thí sinh, khi truyền tải được cảm xúc đến người nghe, thì họ sẽ có cơ hội tiếp tục phát huy, tỏa sáng trên còn đường âm nhạc.

hoa hau hoai sa toi mong nguoi chuyen gioi duoc cong nhan giong hat chat luong thuc su chu khong phai chuyen ben le

Sa cũng mong muốn mọi người công nhận người chuyển giới với giọng hát chất lượng thực sự chứ không phải những gì bên lề của cuộc sống. Sa cũng lựa chọn cuộc thi này vì các huấn luyện viên là người nhiều kinh nghiệm, họ có thể chỉ bảo hướng dẫn cho mình trên con đường ca hát.

- Bạn có thể chia sẻ đôi chút về quá trình tập luyện của mình khi tham gia cuộc thi này?

Sa thì không có điều kiện để tập luyện nhiều hay đi học thanh nhạc, mọi thứ đều đến với mình từ cảm xúc. Âm nhạc là niềm đam mê nên việc hát là thói quen hàng ngày của bản thân. Một bài mình hát với những trạng thái khác nhau để có thể cảm nhận được các cung bậc cảm xúc riêng. Mỗi khi có cảm xúc thì bản thân sẽ hát thật hay để thể hiện được những gì muốn truyền tải.

Với Sa, một bài hát hay quan trọng là mình truyền tải được cảm xúc chạm được tới sự rung động của người nghe và tạo sự khác biệt khi thể hiện.

- Tham gia cuộc thi này bạn có gặp nhiều khó khăn khi là người trong cộng đồng LGBT?

Khi tham gia cuộc thi thì ban tổ chức cũng sẽ có những buổi tập luyện cùng ban nhạc. Và sắp tới đây mình sẽ có những buổi tập luyện cùng huấn luyện viên. Tất cả đều tuân thủ thời gian chặt chẽ để đảm bảo cho sự thuận lợi cũng như thành công cho chương trình và ban tổ chức.

hoa hau hoai sa toi mong nguoi chuyen gioi duoc cong nhan giong hat chat luong thuc su chu khong phai chuyen ben le

Mang tâm thế của một người trong cộng đồng LGBT đi thi, Sa nghĩ có nhiều khó khăn với mình bởi vì những tréo ngoe về giọng hát và ngoài hình, phải hát làm làm sao cho khớp phù hợp nhất có thể. Dĩ nhiên Sa cũng phải tư suy, tập luyện để phần trình diễn của mình thể hiện được giọng hát sao cho phù hợp với cảm xúc của bài hát.

Ban tổ chức và các thí sinh khi biết mình là người trong cộng đồng LGBT thì cũng có cái nhìn thiện cảm hơn nhiều. Mọi người cũng dành cho Sa những ưu ái nho nhỏ trong ứng xử hàng ngày, và dĩ nhiên những ưu ái này không liên quan đến cuộc thi, nhưng bản thân mình luôn thấy biết ơn về điều đó.

- Đến với cuộc thi, bạn mang tới thông điệp gì về những người trong cộng đồng LGBT, đặc biệt là người chuyển giới?

Sa mang câu chuyện của mình với những chông chênh" về cuộc đời cũng như nghị lực mạnh mẽ để sống đúng với giới tính. Điều này để mọi người hiểu hơn về những người trong cộng đồng LGBT, đặc biệt là người chuyển giới.

Sa muốn cho mọi người hiểu về cộng đồng LGBT hiện có rất nhiều những mảnh đời còn đang sống "chông chênh". Tuy định kiến đã được gỡ ra nhiều hơn, nhưng ở đâu đó vẫn còn nhiều mảnh đời phải sống khép kín, chịu sự kì thị, những bất công nhất định.

Với những gì mà bản thân Sa đã trải qua, mình muốn truyền cảm hứng không chỉ tới những bạn trong cộng đồng LGBT, mà ngay cả những người bình thường hiểu rõ hơn rằng: Khi bạn đủ kinh nghiệm sống cho bản thân thì sẽ tự tin hơn, sống hết mình để có thể đón nhận những gì tuơi đẹp mà cuộc đời đã ban cho.

hoa hau hoai sa toi mong nguoi chuyen gioi duoc cong nhan giong hat chat luong thuc su chu khong phai chuyen ben le

- Trong làng giải trí Việt, hiện có những ngôi sao thành công trong âm nhạc là người chuyển giới như Hương Giang, Lâm Khánh Chi, bạn có sợ mọi người sẽ so sánh với họ?

Sa nghĩ mỗi người đều có những đối tượng khán giả riêng cho mình. Trong nghệ thuật cũng vậy, không có đánh gia nào là chung bởi sẽ có người thích hoặc không thích. Không thể đánh giá ai hơn ai, bởi mỗi người đều có màu sắc riêng, con đường riêng, nên chẳng có gì phải hơn thua, phải vượt người này người kia. Dĩ nhiên sẽ có nhiều khán giả so sánh, nhưng quan trọng khi bản thân mình là người nghệ sĩ thì phải tạo được màu sắc riêng, đi con đường nghệ thuật riêng để có dấu ấn với khán giả.

Nếu có cơ hội được hợp tác với Hương Giang hoặc Lâm Khánh Chi thì mình luôn sẵn sàng. Thực ra mọi người nhìn vậy thôi chứ chị em trong giới thì rất thương và yêu mến nhau, không hề có chuyện đấu đá. Bởi những người chuyển giới là những người thực sự đặc biệt về cảm xúc cũng như trải nghiệm về cuộc sống. Họ hiểu hết về những nỗi đau và đồng cảm với những số phận giống như bản thân.

- Nếu thành công ở cuộc thi này và trở thành ngôi sao âm nhạc, bạn có dự định tham gia cuộc thi sắc đẹp như Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế khi có cơ hội?

Sa thì không có dự định tham dự cuộc thi sắc đẹp nào cả bởi mình đã là hoa hậu rồi và trải qua cảm giác của người đăng quang. Bây giờ mình chỉ mong muốn được bước tiếp trên còn đường âm nhạc. Mình hy vọng được tiến sâu trong chương trình Giọng hát Việt 2018 để có nhiều hơn những buổi trình diễn bằng tài năng âm nhạc của chính bản thân.

Cám ơn Hoài Sa đã chia sẻ!

hoa hau hoai sa toi mong nguoi chuyen gioi duoc cong nhan giong hat chat luong thuc su chu khong phai chuyen ben le Hoa hậu chuyển giới Hương Giang: 'Mỗi lần thẩm mỹ tôi không biết đau là gì, không biết do ăn ở hay do bác sĩ tốt'

Tại Đại hội thẩm mỹ “Kiến tạo đường cong hoàn hảo” tổ chức mới đây tại Hà Nội, Hoa hậu chuyển giới quốc tế 2018 ...

hoa hau hoai sa toi mong nguoi chuyen gioi duoc cong nhan giong hat chat luong thuc su chu khong phai chuyen ben le Hoa hậu chuyển giới Hoài Sa đem Dream Pop 'bỏ bùa' bộ tứ HLV

Đằng sau giọng hát ma mị, nữ tính của Bùi Đình Hoài Sa là câu chuyện khiến bộ tứ HLV ngỡ ngàng về nghị lực ...

hoa hau hoai sa toi mong nguoi chuyen gioi duoc cong nhan giong hat chat luong thuc su chu khong phai chuyen ben le Giọng hát Việt 2018 đã tìm được 'Hoa hậu chuyển giới' đầu tiên có giọng hát 'mê hoặc' lòng người

Sau một thời gian chờ đợi, chương trình "The Voice - Giọng hát Việt 2018" đã bắt đầu lên sóng tập đầu tiên vào cuối tuần này. Chương ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (4/5 - 10/5): Đề xuất làm cao tốc Phủ Lý - Nam Định, sẽ mở rộng Vành đai 2 Hà Nội
Đề xuất làm cao Phủ Lý - Nam Định; hơn 17.000 tỷ đồng mở rộng gần 4 km vành đai 2 Hà Nội; lên kế hoạch làm vành đai 4 đoạn qua Bình Dương; phê duyệt quy hoạch vùng Đông Nam Bộ đến năm 2050... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.