Không chỉ có hoa đào nở đẹp, còn 4 lý do khác để bạn quyết đến Nhật trong tháng 3 này

Nhật Bản được biết đến với bản sắc văn hóa tươi đẹp qua những lễ hội truyền thống, những di sản văn hóa Thế giới, kỳ quan thiên nhiên hay sở hữu menu đồ ăn ngon đáng nể. Ghé thăm Kyoto cổ kính hay Tokyo phồn hoa sẽ mang lại cho bạn một khởi đầu năm mới trọn vẹn.
khong chi co hoa dao no dep con 4 ly do khac de ban quyet den nhat trong thang 3 nay Có gì lạ ở quê của 'thần truyện tranh' Nhật Bản

Ngắm hoa nở quyến rũ

Du xuân trên đất nước Nhật Bản, du khách có cơ hội mãn nhãn với cánh đồng hoa oải hương mênh mông vùng Hokkaido, hay ngôi làng cổ yên bình hơn 300 tuổi Oshino Hakkai, ngọn núi Phú Sĩ hùng vĩ hay đặc biệt hơn được ngắm hoa anh đào nở rộ trên khắp các nẻo đường.

Tháng 3 được xem là thời điểm hoa anh đào nở rực rỡ nhất, bạn có thể chiêm ngưỡng được ở khắp nơi, trên từng con đường, ngõ nhỏ…

khong chi co hoa dao no dep con 4 ly do khac de ban quyet den nhat trong thang 3 nay
Ngắm hoa anh đào tại cố đô Kyoto ( Ảnh: Travel Japan)

Cầu nguyện dịp đầu năm mới

Nhật Bản là đất nước sở hữu số lượng lớn các đền, chùa với kiến trúc độc đáo và lâu năm. Đặc biệt, nơi đây còn thu hút một lượng lớn khách du khách ghé thăm mỗi bởi vẻ đẹp linh thiêng, huyền bí và những tích sử đằng sau mỗi ngôi đền.

Đền Atsuta-jingu nằm ở phía nam thành phố Nagoya, được gọi với cái tên thân thuộc là Atsuta-san. Ngôi đền được người dân quanh vùng và du khách khắp nơi tín ngưỡng, thường lui đến cúng lễ dịp đầu năm mới.

khong chi co hoa dao no dep con 4 ly do khac de ban quyet den nhat trong thang 3 nay
Ngôi đền Atsuta-jingu linh thiêng tọa lạc tại thành phố Nagoya (Ảnh: Hoppers )

Fushimi-Inari là ngôi đền thu hút đông đảo du khách hàng năm đến tham quan và cầu nguyện. Ngôi đền thờ thần Inari-Daimyojin nổi tiếng linh ứng đối với những lời cầu nguyện về kinh doanh thịnh vượng, làm ăn phát đạt, mùa màng bội thu.

khong chi co hoa dao no dep con 4 ly do khac de ban quyet den nhat trong thang 3 nay
Ngôi đền Fushimi-Inari thu hút du khách đến cầu nguyện dịp năm mới ( Ảnh: dulichNhatBan)

Văn hóa ẩm thực độc đáo

Nhật Bản là một quốc gia nổi tiếng với sự cầu kỳ trong cách bài trí món ăn, đạt đến trình độ thẩm mỹ, nghệ thuật cao. Hương vị món ăn Nhật Bản mang đến cảm giác về sự thanh tao, nhẹ nhàng. Đến Nhật Bản, du khách không thể bỏ qua món sushi, hay wasabi thơm nồng, vị ngọt đặc trưng của cá, tôm, hòa quyện cùng hương thơm gạo Nhật. Một set sushi sẽ khiến bạn say đắm trong hương vị ẩm thực Nhật Bản mà không thể tìm được ở một nơi nào khác.

khong chi co hoa dao no dep con 4 ly do khac de ban quyet den nhat trong thang 3 nay
Sushi nổi tiếng của quê hương Nhật Bản. (Ảnh: Tourist Companies in Vietnam)

Trải nghiệm hoạt động vui chơi ngày xuân

Leo núi là hoạt động yêu thích của người Nhật. Du xuân tại đất nước này, bạn có thể theo đoàn leo núi để cảm nhận được vẻ đẹp hùng vĩ, đất trời rộng lớn, bao la cũng như hoạt động bổ ích của con người nơi đây.

Du khách có thể mặc trang phục truyền thống của Nhật – áo kimono để du xuân. Đây cũng là một truyền thống đầu năm mới của người Nhật.

khong chi co hoa dao no dep con 4 ly do khac de ban quyet den nhat trong thang 3 nay
Khám phá những hoạt động đầu xuân tại Nhật Bản với trang phục truyền thống kimono. (Ảnh:Pixabay)

Thủ tục visa nhanh chóng, giá tour hấp dẫn

Với thời gian thực hiện thủ tục khá ngắn, việc xin visa Nhật chỉ từ 7-10 ngày, do vậy, du khách cảm thấy khá thoải mái trong việc lựa chọn Nhật Bản là điểm du Xuân đầu năm mới. Không chỉ thế, hiện nay, có nhiều tour du lịch Nhật Bản với lịch trình từ 5-7 ngày trong dịp năm mới, giá dao động từ khoảng 38 – 45 triệu phù hợp với từng địa điểm khác nhau.

khong chi co hoa dao no dep con 4 ly do khac de ban quyet den nhat trong thang 3 nay
Nhật Bản là sự lựa chọn hoàn hảo du xuân đầu năm mới. (Ảnh: foreignbrief)

'MỜI XEM THÊM'

khong chi co hoa dao no dep con 4 ly do khac de ban quyet den nhat trong thang 3 nay Ise - Nơi người dân Nhật Bản luôn khao khát được đến 1 lần trong đời
khong chi co hoa dao no dep con 4 ly do khac de ban quyet den nhat trong thang 3 nay Xuân hồng ở xứ hoa anh đào Kakunodate
chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.