Kĩ sư Lê Văn Tạch: 'Tôi rời Toyota nhưng sẽ không về Vinfast'

Đáp lại sự tò mò của không ít người khi cho rằng sau khi nghỉ việc tại Toyota Việt Nam, kĩ sư Lê Văn Tạch sẽ đi về đâu? Mới đây, trả lời phỏng vấn của phóng viên vị kĩ sư này đã bật mí dự định của mình trong thời gian sắp tới.

Rời Toyota Việt Nam, Lê Văn Tạch sẽ đầu quân về Vinfast?

Ngày 13/3/2018, thông qua trang Facebook, kĩ sư Lê Văn Tạch thông báo và chia sẻ quyết định nghỉ việc tại Toyota Việt Nam của mình. Lý do mà anh đưa ra là: “Mình nhận thấy rằng đã đến lúc mình nên nghỉ ở Toyota để có thể làm những việc mà mình cho là có ý nghĩa hơn cho gia đình và xã hội...”

ki su le van tach toi roi toyota nhung se khong ve vinfast
Kĩ sư Lê Văn Tạch chia sẻ trạng thái xin nghỉ việc tại Toyota Việt Nam.

Ngay lập tức, dòng trạng thái bất ngờ này đã thu hút được rất nhiều lượt bình luận đồng cảm và chia sẻ. Phần đông mọi người đều chúc kĩ sư Lê Văn Tạch “khi bước qua cánh cửa này sẽ có cánh cửa khác tốt hơn” đến với anh. Tuy vậy, cũng có không ít người đặt ra câu hỏi: “Sau khi rời khỏi Toyota anh sẽ về đâu?” Nhiều người đồn đoán rằng kĩ sư Lê Văn Tạch sẽ đầu quân về Vinfast – một biểu tượng và là niềm hi vọng mới cho nền công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang thu hút nhiều nhân tài.

Để trả lời câu hỏi này, phóng viên đã trực tiếp liên hệ với anh Tạch rằng “liệu Vinfast mời thì anh có về làm việc hay không?” kĩ sư Lê Văn Tạch đã thẳng thắn trả lời rằng: “Hiện tại, bản thân mình có dự định khác cho công việc sắp tới. Sẽ vẫn là một công việc liên quan đến ô tô. Nhưng không phải là tại Vinfast”.

Như vậy, câu trả lời này đã xóa tan mọi hoài nghi lẫn hy vọng của những người theo dõi anh rằng sau khi rời khỏi Toyota Việt Nam, kĩ sư Lê Văn Tạch sẽ làm việc tại Vinfast.

Người hùng” của hàng nghìn anh em tài xế

Nhắc đến anh Lê Văn Tạch thì không thể không gọi anh một tiếng là “người hùng”. Một người hùng thực sự của hàng chục nghìn anh em tài xế trên khắp cả nước. Bởi nhờ có kĩ sư Lê Văn Tạch mà hàng chục ngàn xe ô tô thuộc nhiều mẫu, nhãn hiệu khác nhau của Toyota Việt Nam đã bắt buộc phải triệu hồi và sửa lỗi miễn phí.

ki su le van tach toi roi toyota nhung se khong ve vinfast
Chàng kĩ sư một mình đi chống lại Toyota Việt Nam đòi lại quyền lợi cho người tiêu dùng.

Vào khoảng tháng 3/2011 anh Lê Văn Tạch đang là kĩ sư phòng kĩ thuật tại Toyota Việt Nam, đã phát hiện ra nhiều lỗi nghiêm trọng trong các khâu sản xuất và lắp ráp xe ô tô tại Toyota Việt Nam. Bằng trách nhiệm với công ty và người tiêu dùng, anh Tạch đã phản ánh lại sự việc cho ban lãnh đạo nhà máy. Tuy nhiên sự việc chưa thực sự được quan tâm đúng mức.

Bức xúc trước việc quyền lợi của người tiêu dùng Việt Nam bị ảnh hưởng, anh Lê Văn Tạch đã liên hệ với các cơ quan báo chí và Cục Đăng kiểm Việt Nam tố cáo các sai phạm tại Toyota Việt Nam và yêu cầu giải quyết cho người tiêu dùng.

Chính từ lúc này, anh Lê Văn Tạch đã trở thành người hùng của rất nhiều người sử dụng ô tô trong nước. Bởi nhờ có sự lên tiếng, mạnh dạn của anh mà tháng 8/2017 hơn 18.000 xe ô tô Toyota Vios và gần 2.000 xe Toyota Yaris phải triệu hồi và thay thế miễn phí cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước cho những khách hàng đã mua xe.

ki su le van tach toi roi toyota nhung se khong ve vinfast
Kĩ sư Lê Văn Tạch là người chỉ ra nhiều lỗi của Toyota Việt Nam

Nhờ sự liên tiếng thẳng thắn của kĩ sư Tạch hàng ngìn người tiêu dùng đã được bảo vệ quyền lợi.

Quyết định nghỉ việc của kĩ sư Lê Văn Tạch trong thời điểm hiện nay nhận được rất nhiều lời động viên, ủng hộ của người thân và những người quan tâm, biết tới anh từ vụ kiện với Toyota Việt Nam.

ki su le van tach toi roi toyota nhung se khong ve vinfast Kỹ sư Lê Văn Tạch tuyên bố rời khỏi Toyota Việt Nam

Chiều ngày 13/03/2018, trao đổi với phóng viên kỹ sư Lê Văn Tạch, người rất nổi tiếng trong cộng đồng sử dụng và chơi ô ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Vinhomes: Mục tiêu lãi sau thuế 35.000 tỷ đồng
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Vinhomes trình cổ đông kế hoạch doanh thu 120.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 35.000 tỷ đồng, lần lượt tăng 16% và 4% so với kết quả năm 2023.