Mẹ bỉm sữa giảm 38kg trong 6 tháng nhờ bí quyết ‘dễ như kẹo’ này

Chỉ trong thời gian 6 tháng, bà mẹ bỉm sữa 2 con đã giảm từ 93 kg xuống còn 55 kg chỉ nhờ áp dụng bí quyết “dễ như ăn kẹo” này.
 
me bim sua giam 38kg trong 6 thang nho bi quyet de nhu keo nay
Chị Vân anh trước và sau khi giảm 38 kg.

Trước khi có thân hình “nuột nà” như hiện tại, chị Vân Anh (32 tuổi, Nam Định) cũng đã trải qua giai đoạn khủng hoảng tinh thần, stress và mặc cảm với ngoại hình quá khổ 93 kg sau sinh tới mức không muốn tiếp xúc với ai. Rồi cứ thế bạn bè chị vơi dần đi vì ai cũng chỉ thích đẹp.

me bim sua giam 38kg trong 6 thang nho bi quyet de nhu keo nay
Khi nặng 93 kg, chị rất khó mặc đồ và tự ti trong giao tiếp với mọi người.

Dù luôn được chồng yêu thương, động viên, chăm sóc nhưng chị vẫn cảm nhận được những ảnh hưởng tiêu cực mà thân hình quá khổ 93 kg đem lại cho bản thân. Chị Vân Anh tâm sự: “Còn nhớ thời mình 93 kg, mình đã từng nổi tiếng hơn cô dâu chú rể trong một đám cưới gia đình vì thân hình mập mạp, xồ xề. Về quê thì hay bị mọi người nhìn ngó, đi đâu cũng nổi bật hơn hẳn nên mình rất ngại. Rồi béo quá cũng gây ra rất nhiều vấn đề thẩm mỹ như không được mặc đẹp, khó mua đồ,…Sức khỏe của mình cũng bị ảnh hưởng do chân hay bị đau khi sáng ngủ dậy”.

me bim sua giam 38kg trong 6 thang nho bi quyet de nhu keo nay
Đã từng áp dụng nhiều phương pháp giảm cân khác nhau, trong đó có cả uống thuốc nhưng chị vẫn không thể giảm cân nào.

Chờ đến khi việc chăm sóc con nhỏ ổn định hơn, chị Vân Anh quyết tâm phải giảm cân bằng mọi cách. Khi biết ý định của vợ, chị đã bị chồng phản đối gay gắt vì trước đó, mỗi lần chị giảm một thì lại tăng hai. Rồi nhiều lần áp dụng phương pháp nhịn ăn hoàn toàn, cộng thêm uống thuốc giảm cân nhưng cân nặng của chị không có chiều hướng giảm mà còn tăng nhiều do chị có thói quen ăn vặt về đêm.

Nhưng không vì thế mà bà mẹ bỉm sữa này nản chí. Bước vào công cuộc giảm cân lột xác, chị mới chỉ trang bị cho mình chút kiến thức ít ỏi đó là “ăn cơm thì gây béo và ăn rau không làm tăng cân”.

Vì vậy, chị quyết định áp dụng chế độ ăn kiêng cắt giảm tinh bột, ăn nhiều rau quả:

- Bỏ cơm, bỏ hết đồ ăn vặt, nước ngọt, bánh kẹo…

- Sáng: Khoai lang luộc

- Trưa: Rau + ức gà hoặc thay bằng cá, thịt bò

- Tối: Rau + hoa quả

Lưu ý: Khi đói có thể uống thêm nước, ăn dưa chuột, sữa chua…Một tuần chị cho phép bản thân thoải mái ăn trong 1 ngày nhưng vẫn không ăn tinh bột.

me bim sua giam 38kg trong 6 thang nho bi quyet de nhu keo nay
Thân hình hiện tại của chị Vân Anh sau khi giảm 38 kg.

Sau 4 tháng áp dụng chế độ ăn kiêng như vậy, chị Vân Anh đã giảm tới 18 kg xuống còn 75 kg. Tuy đã giảm được khá nhiều nhưng chị vẫn cảm thấy mình béo và chưa tự tin khi diện đồ cho lắm. Để kích thích quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn, chị chuyển hướng sang uống nước sinh tố.

Một ngày chị xay 1 quả xoài và 6 quả cà chua làm nước sinh tố uống. Khi đói uống thêm nước lọc và ăn rau xanh. Sau 1,5 tháng, cân nặng của chị Vân Anh đã giảm thêm 12 kg xuống con 63 kg. Từ đây, chị tập ăn theo lượng calo và kết hợp luyện tập hàng ngày cho cơ thể săn chắc.

- Chạy bộ: 15 phút

- Leo dốc; 60 phút

- Đạp xe: 10 phút

- Tập bụng: 45 phút

- Thời gian bắt đầu tập: 3h chiều

“Mới tập mình cũng nản và nhanh thấy mệt lắm. Quyết tâm tập một thời gian thì quen dần nên có thể tập liên tục. Mấy tháng đầu cân nặng xuống rất nhanh nên mình cảm thất rất vui”.

me bim sua giam 38kg trong 6 thang nho bi quyet de nhu keo nay
Cân nặng của chị đang duy trì ở mức 55 kg.

Hiện giờ cân nặng của chị duy trì ở mức 55 kg với thân hình khá nuột nà. Giai đoạn này chị Vân Anh chú ý đến chế độ ăn uống để giữ gìn sức khỏe và tránh tăng cân. Chị áp dụng cách tính calo theo khẩu phần ăn sao cho mỗi ngày chỉ nạp vào cơ thể khoảng 1300 – 1500 đơn vị calo. Rồi vài ngày là chị ăn “xả” một lần thay vì 1 tuần/lần như trước đây.

Trước khi áp dụng chế độ ăn kiêng ở trên, mình đã từng thử dùng nhiều loại thuốc giảm cân. Nhưng cứ giảm được 2 kg thì mình bị tăng tới 8 kg, người hay mệt mỏi, uể oải nên mình bỏ. Khi chuyển sang ăn kiêng và tập luyện, tuy cần nhiều thời gian và kiên trì nhưng sức khỏe của mình được đảm bảo, không bị thèm ăn, chỉ cố gắng bóp mồm, bóp miệng một chút là xinh đẹp ngay”. Chị Vân Anh chia sẻ.

me bim sua giam 38kg trong 6 thang nho bi quyet de nhu keo nay
Sau khi vực lại thân hình lý tưởng, cuộc sống của bà mẹ bỉm sữa có nhiều thay đổi tích cực.

Sau khi vực lại thân hình lý tưởng, cuộc sống của bà mẹ bỉm sữa có nhiều thay đổi tích cực. Nếu như trước đây đi mua quần áo chị chỉ dám hỏi “có cỡ nào em mặc vừa không” thì giờ đây chị đã tự tin hỏi “có loại nào em mặc đẹp và trông sexy không”.

Với dáng người cân đối, chị trở nên yêu đời và hạnh phúc hơn rất nhiều. Ông xã vì thế cũng yêu chiều chị hơn. Đi đâu anh cũng khoe với mọi người là vợ em tự giảm cân đấy. Rồi anh còn nhận chăm con cho chị đi tập thể dục. Khi chị giảm được hơn 30 kg, anh còn chủ động mua váy và điện thoại tặng vợ khiến chị vô cùng hạnh phúc.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.