Mẹ đơn thân tuổi Dần quyết định 'trùng tu nhan sắc' để phá tướng

Chị Ngân Kim (sinh năm 1986) quyết định phẫu thuật chỉnh sửa gương mặt với mong muốn thay đổi số phận của chính mình.
 

“Tuổi Dần cao số lắm!”

Nói đến phụ nữ tuổi Dần là hầu hết đàn ông và các bà mẹ chồng đều “giật mình”. Theo quan niệm tâm linh của các cụ xưa thì con gái cầm tinh con Hổ thường cá tính và “dữ dằn”, phụ nữ nhưng tướng đàn ông, tình duyên, cuộc sống sẽ trắc trở hơn nhiều phụ nữ khác. Và thực tế cho thấy thì phụ nữ tuổi Dần phần đông rất cá tính và truân chuyên trong cuộc sống, hôn nhân.

Chị Ngân Kim (chuyên gia trang điểm) cũng không nằm ngoài vận số “phụ nữ tuổi Dần”. Kết hôn, sinh con rồi lại li hôn và trở thành mẹ đơn thân. Câu chuyện của chị Ngân Kim hao hao nhiều câu chuyện của mẹ đơn thân bây giờ, khi mà vợ chồng không tìm được tiếng nói chung, vì mọi mâu thuẫn vụn vặt bỗng trở thành lí do để hôn nhân trở thành địa ngục.

me don than tuoi dan quyet dinh trung tu nhan sac de pha tuong
Chị Ngân Kim trước khi chỉnh sửa khuôn mặt (Ảnh: NVCC)

Khoảng thời gian chung sống và hậu li hôn, chị Ngân Kim về nhà mẹ để với con và bắt đầu lại công việc trang điểm của mình. Theo lời chị thì trước đó đã làm nghề nhưng phần vì chồng có tính ghen tuông, phần vì chăm con nhỏ nên chị đành ở nhà làm nội trợ. Chị cũng không hiểu sao mà chồng chị lại có thể ghen tuông vô cớ, vì khi đó chị rất xấu, da thì đen đúa, lại sinh con nhỏ, nhìn chung ngoại hình không có gì hấp dẫn để chồng phải cảm thấy lo sợ chị ngoại tình.

Khi bắt đầu công việc trang điểm trở lại, chị Ngân Kim gặp một trở ngại rất lớn đó là tự ti về nhan sắc của mình vô cùng. Công việc chị làm lại là công việc làm đẹp cho người khác, thế mà người làm đẹp cho người khác lại không đẹp: “cảm giác như là sự đả kích vậy. Mình rất tự ti khi đi giao tiếp và giới thiệu mình là chuyên gia makeup, mọi người hay nhìn mình với ánh mắt mà mình hiểu là: sao chuyên gia làm đẹp cho người khác mà lại xấu thế này? Không hiểu gu thẩm mĩ có ổn không nữa?”.

Đã không đẹp, lại là mẹ đơn thân, thêm cái tuổi Dần, chị Ngân Kim nhiều khi thấy sao số phận mình đúng là long đong lận đận, làm việc gì cũng khó thành, nghĩ việc gì cũng khó thông, nhìn thấy bạn bè, khách hàng ai cũng xinh đẹp, rạng rỡ mà chị chạnh lòng. “Có lẽ nào mình chưa hạnh phúc là do mình xấu?”, không ít lần chị tự hỏi mình như thế.

Quyết tâm sửa mặt để phá tướng

Chị Ngân Kim chia sẻ trước kia chị có đôi mắt một mí và bị sụp, miệng rộng, hai chi tiết đó theo quan điểm nhân tướng học là rất xấu. Vì thế khi quyết định phẫu thuật, chị đã nhấn mí trước, chị kể “đi làm lĩnh lương xong là mình quyết định đi nhân mí luôn, cách đây 3 năm giá nhấn là 4,5 triệu. Sau khi nhấn mí xong thì mình quyết định đi nâng mũi. Số mình cũng đen đủi khi phải làm đến 3 lần mới được cái mũi ưng ý, làm lần đầu tiên thì bị viêm phải tháo ra, mặt mũi cứ thay đổi liên tục, lúc thì mặt gãy, lúc mặt lại cao, cuối cùng thì cũng ổn.

me don than tuoi dan quyet dinh trung tu nhan sac de pha tuong
Lần đầu tiên, chị Ngân Kim nhấn mí và nâng mũi, khuôn mặt đã có nhiều thay đổi...
me don than tuoi dan quyet dinh trung tu nhan sac de pha tuong
... sau đó vì viêm mũi nên lại phải tháo sụn ra, mũi tẹt lại như cũ, phải đến lần thứ 3 sửa chị mới thấy ưng ý.
me don than tuoi dan quyet dinh trung tu nhan sac de pha tuong
Sau khi nâng mũi, chị làm cằm và tiếp tục hút mỡ bọng mắt
me don than tuoi dan quyet dinh trung tu nhan sac de pha tuong
chị Ngân Kim 'lột xác' sau khi chỉnh sửa khuôn mặt
me don than tuoi dan quyet dinh trung tu nhan sac de pha tuong
Quyết định sửa đầu mũi để hợp với tướng số, mũi của chị hiện tại rất phù hợp với tỉ lệ khuôn mặt

Sau khi sửa mũi xong thì mình làm cằm cho cân đối với tỉ lệ khuôn mặt, vì miệng của mình bị vâu và rộng nữa, nên khi làm mũi môi mình bị kéo lên trên, vì thế khi làm cằm môi lại kéo xuống dưới, thế là vừa vặn. Giá làm cằm là 12 triệu. Được một thời gian mình thấy đầu mũi trông hơi bị hếch, quan điểm các cụ về mũi hếch thì rất xấu “lỗ mũi mà hứng hạt mưa/ phụ ấm để thừa tài sản cũng tiêu”. Vì thế mình nối đầu mũi cho đẹp và cải thiện tướng số.

Sau đó mình thấy mí mắt mình thừa khá nhiều mỡ nên quyết định đi cắt mí mắt. trước đó mình chỉ nhấn thôi. Mí mắt của mình ngày xưa phun nên nhìn khá sắc sảo, nên mình đi hút mí cho trẻ hơn.

Qúa trình cải thiện nhan sắc diễn ra trong 3 năm và hơn 1 năm nay mình không chỉnh sửa gì nữa cả, vì thấy rất hài lòng với ngoại hình hiện tại rồi.”

me don than tuoi dan quyet dinh trung tu nhan sac de pha tuong Cô nàng 9x gầy tong teo bỗng biến thành hot girl nóng bỏng nhờ phẫu thuật nâng ngực và tiêm filler

“Mình muốn tự tin hơn, gợi cảm hơn nên đã quyết định thay đổi bản thân bằng việc phẫu thuật thẩm mỹ”, cô gái trẻ ...

Chị Ngân Kim cũng hào hứng cho biết khi chỉnh sửa lại toàn bộ gương mặt, chị thấy cuộc sống của mình có nhiều chuyển biến rất tích cực. Chị trở nên “thuần tính” và nền nã hơn, hay vui cười, thấy yêu đời và dễ tha thứ cho người khác. “Đúng thật là khi mình đẹp hơn, mình thấy cuộc sống nhiều điều thú vị, giao tiếp tự tin hơn hẳn và không còn mặc cảm tự ti nữa. Mình cũng nhận ra căn nguyên của nhiều điều trúc trắc trong cuộc sống của mình chính là do mình tự ti, tại sao lại tự ti thì các bạn biết rồi đó, chính là vì xấu nên mặc cảm. Hiện giờ mình thấy hài lòng với cuộc sống của mình và yêu đời hơn hẳn.”

me don than tuoi dan quyet dinh trung tu nhan sac de pha tuong
Dù chụp ở góc nào, khuôn mặt của mẹ đơn thân tuổi Dần cũng rất đẹp
me don than tuoi dan quyet dinh trung tu nhan sac de pha tuong
Chị Ngân Kim hài lòng với hình ảnh hiện tại của mình.

Hỏi chị về trào lưu “thà đẹp nhân tạo còn hơn xấu tự nhiên” chị Ngân Kim đồng tình với quan điểm này, bởi với chị việc phẫu thuật thẩm mĩ để làm cho mình đẹp hơn, tự tin hơn là điều không có gì phải lên án. Bởi đã là phụ nữ, thì ai cũng muốn được xinh đẹp và được yêu thương, dù người phụ nữ ấy có cá tính và “cao số” đến đâu đi chăng nữa.

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.