Minh Hằng sẽ làm gì khi đảm nhiệm vai trò HLV The Face Vietnam?

Nếu Minh Hằng thực sự trở thành huấn luyện viên The Face Vietnam thì có lẽ, người đẹp này sẽ ghi tên vào lịch sử The Face thế giới bởi sự “anh dũng” của mình. 

Có thể nói, The Face Vietnam – Gương mặt thương hiệu là sân chơi mà rất nhiều người nóng lòng chờ đợi phát sóng. Sau một mùa giải nhận được hiệu ứng mạnh mẽ, The Face Vietnam đã chính thức trở lại và tuyển sinh rộng rãi trên toàn quốc. Bên cạnh dàn thí sinh được tuyển chọn kỹ càng để bước vào ngôi nhà chung thì thông tin về những nhân vật sẽ đảm nhận vai trò huấn luyện viên cũng là yếu tố quan trọng tạo nên sức hút cho chương trình.

Nếu như Hà Hồ, Phạm Hương và Lan Khuê là 3 cái tên giữ vai trò huấn luyện ở mùa 1 thì với mùa giải mới này, có rất nhiều cái tên được đồn thổi sẽ thay thế vị trí đó. Và Minh Hằng có lẽ là nhân vật được đồn đoán nhiều nhất thời gian gần đây.

minh hang se lam gi khi dam nhiem vai tro hlv the face vietnam
Minh Hằng đang được đồn đoán sẽ làm huấn luyện viên The Face Vietnam.

Nhắc đến Minh Hằng, công chúng nghĩ ngay đến hình ảnh một cô ca sĩ, kiêm diễn viên nổi tiếng, là gương mặt đại diện của rất nhiều thương hiệu uy tín. Minh Hằng sở hữu gương mặt xinh đẹp, ngọt ngào cùng một đời tư khá sạch. Yếu tố ngoại hình cùng với sức hút truyền thông đã giúp cho cô nàng thu về cho mình những hợp đồng quảng cáo béo bở. Vì vậy, danh xưng “Nữ hoàng quảng cáo” mà nhiều người ưu ái dành tặng cho Minh Hằng là không ngoa tý nào.

Nhưng liệu, với những ưu thế vượt trội đó thì Minh Hằng có đủ sức để làm huấn luyện viên The Face Vietnam không? Khi mà đây là sân chơi tìm kiếm và đào tạo về nghề người mẫu?

Cần làm rõ tiêu chí của The Face Vietnam, bởi lẽ đại đa số khán giả đã bị hiểu nhầm vai trò của chương trình bởi cái tên Việt hóa là Gương mặt thương hiệu. The Face thực chất là một cuộc thi dành cho người mẫu hẳn hoi, hoàn toàn không phải chỉ tìm mỗi... gương mặt như nhiều người lầm tưởng. Nếu tiêu chí chỉ cần bấy nhiêu đó thì thử hỏi, hàng loạt thử thách đặt ra như catwalk, diễn xuất trước ống kính, tạo dáng chụp ảnh,... được xây dựng nên để làm gì? Đó không phải là những kỹ năng cần thiết phải có của một người mẫu hay sao? Mà người đủ để hiểu được điều đó, đủ khả năng dạy được cho thí sinh điều đó không ai có thể khác ngoài những người mẫu thực thụ, những người đã và đang hoạt động trong nghề.

minh hang se lam gi khi dam nhiem vai tro hlv the face vietnam
Minh Hằng là gương mặt đại diện của nhiều nhãn hàng, nhưng điều đó không có nghĩa là cô phù hợp để làm huấn luyện viên The Face Vietnam.

Thế mới thấy được, Minh Hằng sẽ làm huấn luyện viên The Face Vietnam – một cuộc thi về người mẫu với vai trò gì, nhiệm vụ gì, khi mà ở “lãnh địa” này, cô hoàn toàn là một “kẻ ngoại đạo”.

Lập luận cho rằng Minh Hằng là gương mặt đại diện nhiều thương hiệu nên hoàn toàn phù hợp với vai trò huấn luyện viên The Face là một lập luận hết sức sai lầm, nếu không muốn nói là thiếu hiểu biết.

Sở dĩ Minh Hằng được chọn làm gương mặt đại diện nhiều thương hiệu là do sức hút từ Minh Hằng mà ra, là do quá trình hoạt động nghệ thuật như ca sĩ, diễn viên, khiêu vũ,... đã giúp tên tuổi của Minh Hằng được phủ sóng rộng khắp và được nhiều người tin yêu. Nói ngắn gọn và dễ hiểu hơn là, Minh Hằng được chọn làm gương mặt nhiều thương hiệu vì Minh Hằng nổi tiếng. Mà điều ấy là điều không thể nào chỉ dạy và huấn luyện được. Sự nổi tiếng nếu dễ dàng có được, đạt được và chỉ dạy được thì thiết nghĩ ở Việt Nam này, ở thế giới này sẽ có bao nhiêu “siêu sao” đây?

Vậy nên, rất khó cho Minh Hằng nếu cô đảm nhận vai trò huấn luyện viên The Face Vietnam. Thiết nghĩ, Minh Hằng sẽ lấy gì ra để chỉ dạy, thuyết phục thí sinh ở những thử thách catwalk – một yếu tố bắt buộc cần phải biết đối với một người muốn đặt chân vào làng mẫu.

minh hang se lam gi khi dam nhiem vai tro hlv the face vietnam
Minh Hằng sẽ dạy được gì nếu làm huấn luyện viên The face Vietnam?
minh hang se lam gi khi dam nhiem vai tro hlv the face vietnam Võ Hoàng Yến: ‘Tôi đủ khả năng ngồi ghế nóng The Face’
minh hang se lam gi khi dam nhiem vai tro hlv the face vietnam Sự thật đằng sau việc hàng loạt hotgirl, siêu mẫu bỏ thi The Face 2017?
minh hang se lam gi khi dam nhiem vai tro hlv the face vietnam Siêu mẫu Khả Trang bất ngờ rút khỏi Top 10 The Face Online

Nên nhớ, ở hầu hết các phiên bản The Face trên thế giới, catwalk là điều đầu tiên để những huấn luyện viên nhìn nhận và đánh giá năng lực của một thí sinh muốn đặt chân vào chương trình. Khi thí sinh catwalk, huấn luyện viên sẽ có cái nhìn tổng quát về họ từ gương mặt, hình thể, biểu cảm, phong thái,... để từ đó đưa ra những nhận xét và định hướng lâu dài. Thử hỏi, Minh Hằng sẽ đánh giá như thế nào về khả năng catwalk của thí sinh, trong khi kinh nghiệm của cô ở lĩnh vực này là con số 0, chưa kể đến việc trong danh sách thí sinh dự thi năm nay có rất nhiều nhân vật có số lần catwalk trên sàn diễn ngang ngửa số lần Minh Hằng cầm micro hát trên sân khấu.

Giả thuyết cho rằng, Minh Hằng hoàn toàn có thể mời một siêu mẫu về hướng dẫn catwalk (như cái cách mà Hà Hồ đã từng mời Xuân Lan ở mùa 1) thì thật là “đáng báo động”. Vai trò và định nghĩa của 3 từ “huấn luyện viên” có lẽ cần được khai thác và làm rõ hơn!

Nếu Minh Hằng thực sự trở thành huấn luyện viên The Face Vietnam thì có lẽ, người đẹp này sẽ ghi tên vào lịch sử The Face thế giới bởi sự “anh dũng” của mình: cô ca sĩ, diễn viên đầu tiên của thế giới dám nhận nhiệm vụ huấn luyện một “đội quân” đang khát khao trở thành... người mẫu.

Và nếu Minh Hằng trở thành huấn luyện viên The Face Vietnam thực sự thì đây cũng là một cái tát đau đớn cho những chân dài Việt Nam đang ngày đêm lao động miệt mài với danh xưng người mẫu. Chuyên môn bao nhiêu, kinh nghiệm bao nhiêu, cố gắng bao nhiêu thì cũng bằng thừa. Bởi lẽ, một ca sĩ, diễn viên nổi tiếng cũng đã “đủ trình” lên lớp chỉ dạy về nghề người mẫu rồi mà.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.