Nghệ sĩ Lê Bình là người như thế nào trong mắt đồng nghiệp?

Nhiều nghệ sĩ đã không nén được sự xúc động khi bày tỏ tình cảm cũng như suy nghĩ của mình về diễn viên gạo cội - nghệ sĩ Lê Bình.
nghe si le binh la nguoi nhu the nao trong mat dong nghiep Sự nghiệp của 'ông già cổ tích Việt Nam' Lê Bình trước khi bị ung thư phổi
nghe si le binh la nguoi nhu the nao trong mat dong nghiep Nghệ sĩ gạo cội Lê Bình bị ung thư phổi

Trong suy nghĩ của nhiều sao Việt, Lê Bình không chỉ là người nghệ sĩ có lòng yêu nghề mãnh liệt, sống hết mình với nghệ thuật mà ông còn là đàn anh điềm đạm, hiền lành và luôn tận tình hỗ trợ các diễn viên trẻ.

nghe si le binh la nguoi nhu the nao trong mat dong nghiep
Nghệ sĩ gạo cội Lê Bình đang nằm viện điều trị bệnh ung thư phổi.

Mới đây, khi thông tin nghệ sĩ Lê Bình mắc bệnh ung thư phổi và đang nằm viện điều trị được chia sẻ rộng rãi, không ít người đã bàng hoàng xót xa. Nhiều nghệ sĩ đã không nén được sự xúc động khi bày tỏ tình cảm cũng như suy nghĩ của mình về diễn viên gạo cội - nghệ sĩ Lê Bình.

Đạo diễn Quốc Thảo

Tôi rất buồn và giật mình khi nhận được tin anh Lê Bình lâm bệnh nặng. Tôi buồn vì anh Bình đã mắc bệnh lâu rồi, hơn 4 tháng nay nhưng anh lại không báo với anh em nghệ sĩ biết mà cứ chịu đau đớn và khó khăn một mình. Tôi vừa buồn nhưng cũng vừa giận anh ấy khi cách đây mấy ngày, tôi vẫn nhắn tin trò chuyện cùng anh Bình về chuyện một người cháu của anh ấy muốn theo học tại sân khấu tôi, thế nhưng anh ấy lại không nói việc mình đang điều trị bệnh.

Với tôi, anh Lê Bình là người sống rất trầm tính và rất sợ làm phiền đến người khác, có lẽ vì vậy mà anh ấy không chia sẻ vấn đề bệnh tật của mình. Không chỉ là một nghệ sĩ tài năng và giỏi nghề, anh Bình còn là "đàn anh" mẫu mực của anh em nghệ sĩ chúng tôi. Khi còn diễn chung với anh ở sân khấu 5B, anh Bình rất dễ thương, luôn điềm đạm nhường nhịn đàn em và mọi người từ những miếng hài hay cho đến đất diễn. Anh Bình nhường hết cho các em và không một chút sân si gì cả.

nghe si le binh la nguoi nhu the nao trong mat dong nghiep
Đạo diễn Quốc Thảo

Đặc biệt, nghệ sĩ Lê Bình rất yêu nghề, không chỉ là một diễn viên, anh ấy còn viết kịch bản và làm đạo diễn, anh ấy tham gia hoạt động nghệ thuật quần chúng lẫn chuyên nghiệp mà không nề hà. Lê Bình là một nghệ sĩ thầm lặng, tính anh ấy không thích phô trương hay làm gì để nổi đình nổi đám.

Ngoài ra, tôi thương anh Bình ở một điểm là dù hoàn cảnh gia đình không khá giả nhưng anh ấy rất tự trọng. Anh Bình không muốn mọi người thương hại hay làm phiền đến ai khác. Dẫu biết tính anh Bình như vậy nhưng tôi vẫn thấy giận khi anh giấu kín chuyện bệnh tật bởi tôi nghĩ, nếu anh nói ra và mọi người cùng chia sẻ thì biết đâu, mọi chuyện sẽ tốt đẹp hơn, anh Bình sẽ có thêm niềm tin chiến thắng căn bệnh quái ác, nhưng nói nào ngay thì tôi rất tôn trọng cái tánh của anh ấy.

Nếu hỏi tất cả nghệ sĩ trong giới về anh Lê Bình thì tôi cam đoan ai cũng sẽ thừa nhận rằng anh Bình chưa bao giờ gây phiền phức, hay làm cho ai giận hờn, than phiền về anh ấy. Làng giải trí Việt sẽ rất khó tìm được một nghệ sĩ nào khác được như anh Lê Bình!

Diễn viên Lê Giang

Lúc trước, tôi từng đi diễn chung nhiều lần với nghệ sĩ Lê Bình trong các chương trình hài tại rạp Công Nhân và một số sân khấu khác nên cũng khá thân thiết với anh. Lần cuối cùng tôi gặp anh là cách đây khoảng vài tháng, cũng trong một show diễn hài, lúc đó tôi thấy anh rất khỏe. Cho nên trưa nay, khi vô tình đọc được thông tin anh Lê Bình bị ung thư phổi và đang điều trị cùng bệnh viện với Mai Phương, tôi vô cùng bàng hoàng và đau xót. Tin Mai Phương bệnh nặng khi tuổi đời còn quá trẻ khiến tôi trăn trở nhiều ngày qua chưa dứt thì nay tin anh Lê Bình gặp hoàn cảnh hiểm nghèo, tôi thật sự buồn rất nhiều.

nghe si le binh la nguoi nhu the nao trong mat dong nghiep
Diễn viên Lê Giang

Những năm gần đây, nghệ sĩ bệnh nhiều quá mà đa phần là ung thư nên tôi cầu xin ơn trên ban phước lành cho căn bệnh quái ác này đừng đến với bất kỳ ai nữa, tôi sợ lắm!

Trong nhiều làm việc chung cùng nghệ sĩ Lê Bình, tôi thấy anh là người hiền lành, đi quay thì ngồi đâu ngồi đó, lúc nào cũng vui vẻ chào hỏi anh em trong đoàn. Trong giới nghệ sĩ ai cũng thương anh Lê Bình vì anh là người rất tốt và chưa từng mắc tai tiếng gì. Giờ đột ngột hay tin anh bệnh nặng, tôi đau lòng quá! Vừa rồi, tôi đã kêu gọi quyên góp tiền giúp Mai Phương và sắp tới, tôi cũng sẽ kêu gọi tiếp để hỗ trợ anh Bình vì tôi biết cuộc sống của anh khá đơn chiếc.

Tôi nghĩ một phần nguyên nhân gây bệnh của anh là vì anh hút thuốc hơi nhiều và đôi khi lại tắm đêm, mà đặc biệt, hầu như nghệ sĩ nào cũng thường tắm đêm sau khi đi diễn về.

Diễn viên Hứa Minh Đạt

Nghệ sĩ Lê Bình không chỉ là đàn anh mà còn là sư thúc của tôi, sư phụ tôi là nghệ sĩ Văn Thành cũng từng hoạt động tại sân khấu kịch 5B. Ngày xưa, chú Lê Bình có xem vở kịch tốt nghiệp của tôi và nhận thấy tôi có gương mặt, nét diễn dí dỏm giống chú nên chú ấn tượng và quý mến tôi, chú còn chụp hình vai diễn tôi hôm đó và gửi tôi xem khiến tôi rất bất ngờ.

nghe si le binh la nguoi nhu the nao trong mat dong nghiep
Diễn viên Hứa Minh Đạt

Tôi từng được xem chú Lê Bình diễn nhiều lần ở sân khấu 5B và sau này khi có nhiều dịp tập kịch, hoạt động ở sân khấu 5B thì tình cảm chú cháu ngày càng khắng khít, thân tình hơn. Sau mỗi đêm diễn chung, tôi và chú thường ra quán ngồi ăn khuya, tâm sự về đời, về nghề. Với nghệ sĩ Lê Bình, nếu ngồi nói chuyện về nghề với chú thì có lẽ phải nói sáng đêm chưa hết, chú rất là "máu nghề". Ngày còn độc thân, tôi và chú gặp nhau nhiều lắm nhưng khi có gia đình riêng thì tôi thường gặp chú trên phim trường, sân khấu. Tôi nhớ một lần gần đây sau khi quay phim chung với chú xong, hai chú cháu có ngồi lai rai, chú có tâm sự chuyện gia đình. Khi ấy, hai chú cháu đã động viên cùng cố gắng làm hết sức để vượt qua khó khăn, hoạt động nghệ thuật nghiêm túc thì sẽ được Tổ đãi. Ở vai trò đàn anh, nghệ sĩ Lê Bình luôn là người "truyền lửa" cho những diễn viên trẻ như tôi.

Trong cuộc sống đời thường, chú là người rất bình dị từ cách ăn mặc, vẫn áo thun bên trong, khoác sơ mi bên ngoài, vận quần đơn giản đến cách giao tiếp mọi người xung quanh. Chú giản dị đến mức chú không biết xài và không có nhu cầu sử dụng điện thoại thông minh, với chú Lê Bình, chỉ cần cầm điện thoại "cùi bắp" là đã vui.

Chú Lê Bình có thói quen hút thuốc nhiều, mỗi khi buồn buồn hay cần suy nghĩ điều gì, chú thường đứng một mình hút thuốc, thêm giờ giấc sinh hoạt của nghệ sĩ thì thất thường, ăn uống cũng không đầy đủ nên có lẽ đã làm ảnh hưởng đến sức khỏe của chú.

Hôm nay khi biết tin chú bệnh đã 4 tháng rồi, tôi hoang mang và cảm thấy cuộc sống quá vô thường. Mới đây, tôi còn thấy chú giỡn hớt, đăng tin facebook vui vẻ mà giờ khi xem hình chú ốm nhiều vì điều trị ung thư, tôi xót xa lắm. Tôi cũng vừa kêu gọi mọi người chung tay ủng hộ để giúp chú Lê Bình vượt qua khó khăn. Hoàn cảnh gia đình chú thì đơn chiếc, một mình chú lủi thủi, con cái thì ở xa nên tôi thương chú nhiều lắm!

Trước những tin buồn về nghệ sĩ thời gian gần đây, tôi cảm thấy lo lắng cho mình và anh em trong nghề bởi giờ giấc làm việc của chúng tôi thất thường, nhiều khi phải thức đêm hôm làm việc rồi hút thuốc, suy nghĩ căng thẳng nên đôi lúc bệnh tật tích tụ trong người không hay, đến lúc phát bệnh ra thì đã nặng rồi. Tôi quan niệm mình hãy cứ sống hết mình với nghề, sống yêu thương tất cả mọi người. Làm hết sức để khi có chuyện gì xảy ra đột ngột, mình cũng không có điều gì tiếc nuối nữa bởi mình còn những tác phẩm, vai diễn để khán giả nhớ đến.

XEM THÊM

nghe si le binh la nguoi nhu the nao trong mat dong nghiep Nghệ sĩ Lê Bình bị ung thư phổi là ai?

Nghệ sĩ Lê Bình có sự nghiệp đồ sộ với hàng trăm vai diễn lớn nhỏ. Tuy nhiên, cuộc sống đời thực của ông lại ...

nghe si le binh la nguoi nhu the nao trong mat dong nghiep Ung thư phổi: Căn bệnh đáng sợ ám ảnh giới showbiz Việt

Chưa hết xót xa trước căn bệnh ung thư phổi đã di căn vào xương của diễn viên Mai Phương, giới showbiz Việt và người ...

nghe si le binh la nguoi nhu the nao trong mat dong nghiep

Sự nghiệp của 'ông già cổ tích Việt Nam' Lê Bình trước khi bị ung thư phổi

Tên tuổi diễn viên Lê Bình được nhiều người nhớ đến nhất là các vai diễn trong loạt phim cổ tích Việt Nam của đạo ...

nghe si le binh la nguoi nhu the nao trong mat dong nghiep

Nghệ sỹ Lê Bình: Một đời tài hoa, một đời lận đận

Tài hoa, lương thiện, luôn hết mình với nghệ thuật bằng cả cái tâm và cái tài, nhưng dường như số phận nghệ sỹ Lê ...

nghe si le binh la nguoi nhu the nao trong mat dong nghiep

Ung thư phổi: Căn bệnh đáng sợ ám ảnh giới showbiz Việt

Chưa hết xót xa trước căn bệnh ung thư phổi đã di căn vào xương của diễn viên Mai Phương, giới showbiz Việt và người ...

nghe si le binh la nguoi nhu the nao trong mat dong nghiep

Nghệ sĩ gạo cội Lê Bình bị ung thư phổi

Thông tin nghệ sĩ gạo cội Lê Bình mắc bệnh ung thư phổi và đang điều trị tại bệnh viện 175 đang khiến người hâm ...

chọn
Dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng có thể tìm đến đất nền
Theo các chuyên gia VARS, dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng bắt đầu tìm các kênh đầu tư đem lại mức lợi nhuận hấp dẫn hơn, trong đó có bất động sản, đặc biệt là sản phẩm đất nền giá không quá cao, tiềm năng sinh lời lớn.