Nhìn lại một năm, các người đẹp Việt đã làm được gì trên 'đấu trường' quốc tế?

Trên đấu trường quốc tế 2017, thành tích 10 Miss Grand International của Huyền My là cao nhất trong số các người đẹp Việt "mang chuông đi đánh xứ người". 
nhin lai mot nam cac nguoi dep viet da lam duoc gi tren dau truong quoc te 'Điểm danh' các cuộc thi ao làng mà người đẹp Việt hay 'thi chui'
nhin lai mot nam cac nguoi dep viet da lam duoc gi tren dau truong quoc te Hoa hậu Siêu quốc gia chính là cuộc thi người đẹp Việt thành công nhất

Năm 2017 được xem là năm "bùng nổ" khi có rất nhiều người đẹp Việt "mang chuông đi đánh xứ người". Tuy nhiên, không phải sân chơi nào cũng đủ uy tín và chuyên nghiệp để phản ánh đúng thực tế vị trí của nhan sắc Việt trên đấu trường nhan sắc quốc tế.

Trong 6 cuộc thi Hoa hậu nổi tiếng nhất thế giới bao gồm: Miss Universe, Miss World, Miss International, Miss Grand International, Miss Supranational, Miss Earth, Việt Nam đều có đại diện tham gia và ít nhiều để lại ấn tượng với công chúng.

Nguyễn Thị Loan tại Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2017

Với cuộc thi nhan sắc "khốc liệt" nhất hành tinh, Việt Nam năm nay đã gửi đến cuộc thi một gương mặt dày dặn kinh nghiệm. Đó là Nguyễn Thị Loan - Á hậu 2 Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013 - Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015.

Trước khi tham gia Miss Universe 2017, Nguyễn Thị Loan đã từng "chinh chiến" ở Miss World 2014 và lọt vào top 25, Miss Grand International 2016 và có mặt trong top 20. Vì vậy, cô được xem là nhân tố đủ khả năng để "chiến đấu" với các mỹ nhân tại cuộc thi đầy tính cạnh tranh này.

nhin lai mot nam cac nguoi dep viet da lam duoc gi tren dau truong quoc te
Nguyễn Thị Loan trong phần thi áo tắm tại Miss Universe 2017 (Ảnh: Missosology)

Sở hữu chiều cao 1m76, số đo 3 vòng 90 - 63 - 95 cùng làn da nâu khỏe khoắn, săn chắc, Nguyễn Thị Loan mang đến cuộc thi hình ảnh người phụ nữ Việt Nam hiện đại, năng động và tự tin không thua kém các "cường quốc sắc đẹp".

Song, ở một sân chơi như Miss Universe, dải băng Việt Nam cũng như sức hút của Nguyễn Thị Loan chưa đủ mạnh để cô tiến vào top 15 chung cuộc.

Dẫu vậy, với những gì thể hiện, người đẹp Thái Bình vẫn để lại ấn tượng tốt với công chúng vì tinh thần chịu khó, ý chí cầu tiến của mình.

Đỗ Mỹ Linh tại Miss World - Hoa hậu Thế giới 2017

Sau hơn 10 năm trời, đương kim Hoa hậu Việt Nam mới chính thức trở lại tham gia Miss World - Hoa hậu Thế giới 2017. Trong số các người đẹp Việt "mang chuông đi đánh xứ người" năm nay, Đỗ Mỹ Linh - Hoa hậu Việt Nam 2016 có lẽ là cô gái được truyền thông "ưu ái" nhiều nhất.

Với nhan sắc Á Đông nhẹ nhàng, nền nã cùng danh hiệu quốc gia đẹp, Đỗ Mỹ Linh được kì vọng sẽ tiến xa ở cuộc thi năm nay. Dẫu vậy, với một cuộc thi có số lượng thí sinh tham gia nhiều nhất thế giới, Đỗ Mỹ Linh đã dừng bước ở vị trí top 40.

nhin lai mot nam cac nguoi dep viet da lam duoc gi tren dau truong quoc te
Đỗ Mỹ Linh tại Miss World 2017 (Ảnh: MW)

Song, Hoa hậu Việt Nam cũng đã để lại ấn tượng đặc biệt khi xuất sắc giành chiến thắng trong phần thi Beauty with Purpose - Sắc đẹp vì mục đích cao cả. Hiện tại, bên cạnh ngôi vị Hoa hậu Việt Nam, công chúng còn biết đến Đỗ Mỹ Linh với danh hiệu Hoa hậu Nhân ái Thế giới 2017.

Thùy Dung tại Miss International - Hoa hậu Quốc tế 2017

Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2016 - Thùy Dung được xem là lựa chọn vô cùng phù hợp cho cuộc thi Miss International - Hoa hậu Quốc tế 2017. Với vẻ đẹp thuần Việt, tri thức tốt và vốn Anh văn lưu loát, nhiều người đặc kì vọng vào việc Thùy Dung sẽ đem lại thành tích tốt cho Việt Nam, sau ngôi vị Á hậu 3 "đi vào lịch sử" của Thúy Vân năm 2015.

Song, trong chặng đường cuối, Thùy Dung bất ngờ bị mắc bệnh thủy đậu khi trước đó cô ở cùng phòng với đại diện Thái Lan (mắc bệnh thủy đậu). Do sức khỏe không tốt, Thùy Dung đã bỏ qua một số hoạt động của cuộc thi. Dù vậy, cô vẫn cố gắng hết mình để hoàn thành tốt phần trình diễn của mình trong đêm chung kết.

nhin lai mot nam cac nguoi dep viet da lam duoc gi tren dau truong quoc te
Thùy Dung trong phần trình diễn trang phục dân tộc. (Ảnh: MI)

Nhìn hình ảnh Thùy Dung tự tin sải bước trên sân khấu, không ai dám tin rằng cô đang mắc bệnh thủy đậu trong người, gương mặt vẫn còn rất nhiều mẩn đỏ của bệnh song đã được "ngụy trang" bằng lớp trang điểm.

Kết quả chung cuộc, Thùy Dung không lọt vào top 15 như kì vọng nhưng với những gì đã thể hiện và vượt qua, Thùy Dung vẫn chiếm được rất nhiều tình cảm của công chúng.

Huyền My tại Miss Grand International - Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2017

Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Trần Huyền My may mắn được lựa chọn đại diện Việt Nam tham gia Miss Grand International - Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2017 ngay trên sân nhà.

Với lợi thế đó cùng với sắc vóc khá nổi trội trong cuộc thi, Huyền My luôn nằm trong nhóm dẫn đầu và được dự đoán sẽ "làm nên chuyện". Song trong đêm chung kết, Huyền My bất ngờ dừng chân ở vị trí top 10. Điều này làm cho nhiều khán giả nước nhà cảm thấy vô cùng bất ngờ và hoang mang.

nhin lai mot nam cac nguoi dep viet da lam duoc gi tren dau truong quoc te
Huyền My lọt top 10 Miss Grand International 2017 (Ảnh: Zing)

Sau cuộc thi, các giám khảo gồm Hoa hậu đền Hùng Giáng My và Nhà thiết kế Sỹ Hoàng đã chỉ ra những hạn chế của đại diện Việt Nam và cho rằng, đây là một kết quả rất công bằng vì hơn ai hết, giám khảo đã đồng hành và theo dõi các thí sinh trong cả một quá trình.

Không giành được vị trí cao hơn như kì vọng của số đông nhưng thành tích top 10 của Huyền My đã là một kết quả tốt nhất của các đại diện Việt Nam thi đấu quốc tế trong năm 2017.

Khánh Phương tại Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2017

Khánh Phương đại diện Việt Nam tham gia Miss Supranational 2017 là một bất ngờ lớn cho người hâm mộ nhan sắc Việt. Bởi lẽ trước đó, Hoa hậu Việt Nam 2008 Thùy Dung gần như chắc chắn sẽ là gương mặt tham gia đấu trường này.

Sự thay đổi đột ngột phút chót đã khiến cho Khánh Phương lên đường dự thi trễ đến 9 ngày vì trục trặc visa. Bắt đầu "cuộc chiến" muộn hơn nhiều so với các đối thủ, công chúng không hi vọng nhiều vào một kết quả tốt của Việt Nam tại sân chơi này.

nhin lai mot nam cac nguoi dep viet da lam duoc gi tren dau truong quoc te
Khánh Phương lọt top 25 Miss Supranational 2017. (Ảnh: MS)

Dẫu vậy, với sự nổi bật và lượng tương tác cực kì tốt trên facebook, Khánh Phương đã giành được 1 suất để có tên trong top 25 chung cuộc, duy trì được thành tích này 2 năm liền của đại diện Việt Nam.

Hà Thu tại Miss Earth - Hoa hậu Trái đất 2017

Á hậu 1 Hoa hậu đại dương 2014 Hà Thu sau thành tích top 17 tại cuộc thi Miss Intercontinental 2015 tiếp tục được đại diện Việt Nam tham gia Miss Earth - Hoa hậu Trái đất 2017.

Người đẹp xứ Huế liên tục gây ấn tượng khi lọt vào rất nhiều phần thi phụ của cuộc thi và sở hữu số huy chương được xếp vào nhóm dẫn đầu Miss Earth 2017.

Hà Thu cũng là cái tên thường xuyên lọt top cao ở các bảng xếp hạng của những chuyên trang sắc đẹp. Đại diện Việt Nam ghi dấu ấn bởi vẻ đẹp rạng rỡ, thần thái tự tin cùng khả năng giao tiếp khéo léo, tinh tế bằng vốn ngoại ngữ lưu loát.

nhin lai mot nam cac nguoi dep viet da lam duoc gi tren dau truong quoc te
Hà Thu lọt top 16 Miss Earth 2017 (Ảnh: ME)

Song ở đêm chung kết, Hà Thu đã dừng bước với thành tích top 16. Kết quả cuộc thi Miss Earth 2017 đã gây ra một làn sóng tranh cãi lớn khi tân Hoa hậu trông vô cùng kém sắc, "lép vế" hơn hẳn khi đặt cạnh các Á hậu cũng như những ứng viên mạnh khác top 8, top 16.

Sau nhiều tiếc nuối tại Miss Earth 2017, công chúng đang kì vọng Hà Thu sẽ tiếp tục tham gia một cuộc thi nhan sắc tiếp theo trong năm tới.

nhin lai mot nam cac nguoi dep viet da lam duoc gi tren dau truong quoc te 'Công chúa cổ tích' đăng quang Hoa hậu Ba Lan 2017
nhin lai mot nam cac nguoi dep viet da lam duoc gi tren dau truong quoc te Đặt lên 'bàn cân' 6 nhan sắc đăng quang Hoa hậu trong năm 2017
chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.