Những trải nghiệm tuyệt vời nhất định phải thử của du lịch bụi (P1)

Châu Á - Một châu lục rộng lớn và đầy ắp những điều để khám phá. Từ chinh phục Vạn Lý Trường Thành, ngồi mô tô ở Bangkok cho đến đi du thuyền ở Hạ Long. Cùng check xem bạn đã trải nghiệm được những điều nào rồi?

Đi xe ôm vào giờ cao điểm ở Bangkok, Thái Lan

Bangkok khét tiếng với giao thông đông đúc và tình trạng kẹt xe vào giờ cao điểm không chỉ vài tiếng một ngày mà gần như cả ngày. Nếu một quãng đường bình thường đi ô tô mất khoảng 10 phút thì ở Bangkok bạn sẽ cần hai tiếng hoặc có thể hơn thế nữa. Vậy nên, mặc dù tuk tuk là một trong những phương tiện phổ biến nhưng xe ôm là mới nghề cực hot ở Bangkok.

Lái xe ôm ở Bangkok mặc đồng phục màu cam, thường đón khách ở trước cửa các trung tâm lớn và có người điều phối xe. Vì vậy đi xe ôm vào thời gian cao điểm nghe như khá điên rồ nhưng những người lái xe ôm sẽ làm hết sức mình để đưa bạn tới nơi cần đến trong khoảng thời gian ngắn nhất, chẳng hạn như lượn lách qua những người đi đường trên vỉa hè, hay đi ngược chiều. Đặc biệt là họ đi với tốc độ cao! Cũng khá giống phim hành động đấy!

Lưu ý nhỏ trước khi đi đến bất cứ địa điểm nào bằng xe ôm dù quãng đường dài hay ngắn cũng nên hỏi giá trước trước khi lên xe.

nhung trai nghiem tuyet voi nhat dinh phai thu cua du lich bui p1
Ảnh: The Sounding Board

Chinh phục Vạn Lý Trường Thành ở Trung Quốc

Còn cách nào tốt hơn để tuyên bố rằng bạn đã đặt chân tới Trung Quốc bằng một bức ảnh của bạn nhìn xa xăm vào những ngọn núi hùng vĩ ở Vạn Lý Trường Thành? Vâng, đó chính là trải nghiệm hoàn hảo khi bạn du lịch bụi đến Trung Quốc.

Bạn nên đi cùng một nhóm bạn hơn là đi một mình để cổ vũ nhau cùng leo đến đỉnh. Với những gia đình có trẻ nhỏ, bạn nên đợi đến khi lũ trẻ cao lớn hơn. Lý do là Vạn Lý Trường Thành có độ dốc lớn, chưa kể đến các bậc thang cũng rất cao.

nhung trai nghiem tuyet voi nhat dinh phai thu cua du lich bui p1
Ảnh: Craig Maccubbin

Nhảy múa dưới những tán cây anh đào ở Nhật Bản

Nhắc đến Nhật Bản là không thể không nhắc đến hoa anh đào. Hãy ghé thăm Nhật Bản vào mùa xuân để chiêm ngưỡng màu hồng rực rỡ bao phủ đất nước mặt trời mọc. Bạn có thể nhìn thấy hoa anh đào nở rực ở gần như tất cả các thành phố. Hầu hết hoa anh đào nở vào trung tuần tháng 3 và nhiều nhất vào tháng 4, khiến cả Nhật Bản nửa thực nửa mơ trong màu trắng phớt hồng và những cánh hoa bay trong gió.

Nhưng đừng ngắm, đừng nhìn, hãy tưởng tượng bạn và người ấy, nắm tay nhau cùng nhảy một điệu nhạc nhẹ nhàng dưới những tán anh đào và những cánh hoa rơi sẽ thú vị đến nhường nào. Vậy nên đừng ngần ngại, đến Nhật Bản vào mùa hoa anh đào hãy thử trải nghiệm này đi vì nó rất thú vị.

nhung trai nghiem tuyet voi nhat dinh phai thu cua du lich bui p1
Ảnh: Raneko

Đi du thuyền ở Vịnh Hạ Long, Việt Nam

Châu Á có rất nhiều di sản thế giới UNESCO nổi tiếng và vịnh biển đẹp như tranh vẽ này ở Việt Nam là một trong số đó. Từ hướng đông cách Hà Nội không xa chỉ mất hơn 3 giờ đồng hồ di chuyển, vịnh Hạ Long là nơi bạn có thể khám phá những điều vô cùng thú vị bằng một chuyến du thuyền.

Khách du lịch đến vịnh Hạ Long có thể đi thăm các làng chài và kinh ngạc trước sự hùng vĩ của những ngọn núi đá vôi với đủ hình thù được tạo nên qua hàng triệu năm. Vịnh Hạ Long chắc chắn sẽ làm hài lòng bất cứ ai và nếu bạn là một người yêu thiên nhiên thì bạn càng không thể bỏ qua điểm đến này.

nhung trai nghiem tuyet voi nhat dinh phai thu cua du lich bui p1
Ảnh: Alan Doyle

Chiêm ngưỡng các công trình điêu khắc băng tuyết ở Harbin, Trung Quốc

Nhắc đến châu Á, hầu hết mọi người sẽ nghĩ ngay đến những bãi biển và rừng mưa nhiệt đới. Tuy nhiên, vào mùa đông, Harbin là nơi tổ chức lễ hội băng và điêu khắc trên tuyết lớn nhất thế giới.

Những tảng băng khổng lồ được lấy từ những dòng sông, sau đó được điêu khắc thành những công trình nghệ thuật tinh xảo và được chiếu sáng bởi những ngọn đèn đủ màu sắc để tạo nên một vẻ đẹp thần tiên.

nhung trai nghiem tuyet voi nhat dinh phai thu cua du lich bui p1
Ảnh: TofflerAnn

Đắm mình trong Lễ hội bùn ở Hàn Quốc

Hàng chục nghìn du khách đổ đến Boryeong - Một thị trấn cách Seoul 20km về phía Nam vào tháng 7 hàng năm để tham dự Lễ hội Bùn Boryeong. Những hoạt động trong lễ hội bao gồm: Đấu vật trong bùn, trượt bùn, massage với bùn và lội trong một bể bơi bùn khổng lồ.

Đây là một lễ hội rất thích hợp cho các gia đình có trẻ nhỏ.

nhung trai nghiem tuyet voi nhat dinh phai thu cua du lich bui p1
Ảnh: Boryeong Mud Festival

Loại bùn này được khoa học chứng minh là rất giàu khoáng chất và thường được sử dụng trong ngành công nghiệp mỹ phẩm. Giá vé rất bình dân, năm 2016 là 10,000 KRW/ người lớn (tức là khoảng 200.000 đồng).

nhung trai nghiem tuyet voi nhat dinh phai thu cua du lich bui p1
Ảnh: Shawn Perez

Lên đỉnh Yushan cao nhất Đài Loan

Với độ cao gần 4000m, đỉnh Yushan là đỉnh núi cao nhất ở Đài Loan. Nằm ở gần khu thăm quan Alishan National Scenic Area, ngọn núi này rất được yêu thích bởi dân địa phương và khách du lịch. Bạn chỉ cần 10-12 tiếng leo núi sẽ được ngắm cảnh đẹp như trong tranh.

Bạn có thể ở lại một đêm và dậy sớm để ngắm khoảnh khắc đẹp của bình minh.

nhung trai nghiem tuyet voi nhat dinh phai thu cua du lich bui p1
Ảnh: Yee Chiang

Lạc lối ở Angkor Wat

Angkor Wat trước là công trình tôn giáo của đạo Hindu, sau đó thuộc về Phật giáo và nằm ở Cambodia. Được xây dựng bởi Đế chế Khmer từ thế kỷ 9 đến thế kỷ 15, Angkor Wat là một trong những địa điểm khảo cổ quan trọng nhất Đông Nam Á và là một trong những di sản quan trọng của thế giới UNESCO.

Angkor Wat ban đầu được xây dựng để tôn vinh vị thần tối cao của Hindu giáo, thần Vishnu. Angkor Wat bị bỏ hoang vào thế kỷ 14, mãi đến vài thế kỷ sau, những vị sư Phật giáo mới tìm tới đây. Ngày nay, Angkor Wat trở thành một địa điểm hút khách du lịch, hàng năm đón hàng trăm ngàn lượt khách cả trong nước và trên thế giới đến viếng thăm.

nhung trai nghiem tuyet voi nhat dinh phai thu cua du lich bui p1
Ảnh: Dennis Jarvis

Chiêm ngưỡng nghệ thuật chạm khắc tinh xảo trên những khối đá, đắm mình vào không gian Angkor Wat vào một đêm trăng trong, hay dậy sớm để ngắm bình minh trên những ngôi đền. Với số lượng hơn 74 khu vực tham quan, bạn có thể “lạc lối” ở đây nhiều ngày!

nhung trai nghiem tuyet voi nhat dinh phai thu cua du lich bui p1
Ảnh: Mendhak

>> Cùng chủ đề

nhung trai nghiem tuyet voi nhat dinh phai thu cua du lich bui p1 Muốn có trải nghiệm đáng nhớ ở Campuchia, nhất định phải đến đây
nhung trai nghiem tuyet voi nhat dinh phai thu cua du lich bui p1 Bạn đã biết những trải nghiệm hay và miễn phí ở Đài Bắc?
nhung trai nghiem tuyet voi nhat dinh phai thu cua du lich bui p1 Trà đạo và cách trải nghiệm trà đạo tại Nhật Bản
chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.