Phẫu thuật thẩm mĩ trong showbiz Việt: 'Tốt nước sơn' có hơn 'tốt gỗ'?

Giới showbiz Việt không còn lạ với chuyện “lên đời” nhan sắc bằng công nghệ phẫu thuật thẩm mĩ (PTTM). Thậm chí, nhiều nghệ sĩ trẻ coi việc trùng tu ngoại hình là con đường giúp họ có chỗ đứng trong làng giải trí. Phải chăng trong thế giới của những người nổi tiếng, ngoại hình đẹp đồng nghĩa với việc con đường tiến thân luôn rộng mở?
 
phau thuat tham mi trong showbiz viet tot nuoc son co hon tot go Mĩ nhân phẫu thuật thẩm mĩ ở Hàn Quốc: 'Bố mẹ khóc khi nhìn thấy tôi quá đẹp!'

Ông bà ta có câu “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, coi vẻ đẹp bề ngoài chỉ là hình thức còn cái đẹp bên trong, cái đẹp của tâm hồn mới là giá trị đích thực. Ấy vậy mà, thế giới hào nhoáng của showbiz Việt lại tồn tại nghịch lý, “gỗ tốt” đến mấy cũng khó làm nên chuyện, nếu như không có “nước sơn” đẹp. Thậm chí, nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng từng thẳng thừng phát ngôn: “Không tin ca sĩ có ngoại hình xấu sẽ thành công”.

Dĩ nhiên, chẳng ai muốn mình xấu xí, đặc biệt khi là người của công chúng thì yếu tố ngoại hình càng được coi trọng. Ý thức được điều đó, nhiều nghệ sĩ mạnh tay đầu tư cho nhan sắc.

Theo thời gian, chuyện nâng mũi, gọt cằm, sửa mắt, nâng cấp vòng 1... chẳng còn là “của hiếm” trong làng giải trí Việt. Từ đó, phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) trở thành trào lưu và được xem là phương pháp cứu tinh cho những sao Việt muốn “lên đời” nhan sắc. Dương Yến Ngọc, Quế Vân, Maya, Phi Thanh Vân... là những gương mặt đình đám “gây bão” của trào lưu “đập đi xây lại”.

phau thuat tham mi trong showbiz viet tot nuoc son co hon tot go
Dương Yến Ngọc, Phi Thanh Vân, Quế Vân "lột xác" hoàn toàn nhờ dao kéo.

Thực tế, trong làng giải trí Việt, không phải nghệ sĩ nào cũng may mắn sở hữu ngoại hình đẹp và điều đó được coi là điểm yếu khiến họ mất đi nhiều cơ hội nghề nghiệp.

Còn nhớ, thời điểm bước lên ngôi vị cao nhất của Giọng hát Việt 2015, dẫu bị chê “có thanh nhưng không có sắc”, Đức Phúc vẫn khăng khăng “sẽ không bao giờ phẫu thuật thẩm mỹ” và quyết sống theo phương châm “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”.

Thế nhưng, có vẻ như mọi thứ không như Đức Phúc dự tính. Dù đăng quang quán quân khá thuyết phục, nhưng Đức Phúc lại bị chìm nghỉm sau khi bước ra khỏi cuộc thi và nhiều người cho rằng, ngoại hình hạn chế chính là một trong những yếu tố khiến anh chàng này không tận dụng được lực đẩy từ cú hích Giọng hát Việt.

Sau 2 năm đăng quang, Phúc lột xác hoàn toàn nhờ giảm 35kg và sửa răng, thế nhưng sự thay đổi đó vẫn chưa khiến anh tự tin với ngoại hình. Sau một thời gian phải đón nhận những lời chê bai, Đức Phúc quyết định... phẫu thuật thẩm mỹ.

Không ai phủ nhận sự tự tin và lợi thế mà “vẻ đẹp nhân tạo” mang lại. Thực tế cho thấy, PTTM không chỉ giúp thay đổi ngoạn mục về nhan sắc mà còn giúp họ trở thành những cái tên sáng giá, một thương hiệu "ăn khách".

Nhưng, suy cho cùng, nghệ sĩ nếu chỉ đẹp thôi là chưa đủ. Bởi, ngoại hình long lanh có thể giúp họ ngay lập tức nhận được tình cảm của khán giả nhưng cũng sẽ nhanh chóng bị lãng quên.

Á hậu Dương Yến Ngọc: “Không ưa nhìn thì cũng khiến người khác khó tiếp cận cái gỗ tốt”

Lâu nay, mọi người nhắc tới câu “tốt gỗ hơn tốt nước sơn” với ý niệm khẳng định nội dung bên trong quan trọng hơn hình thức bên ngoài và nội dung quyết định hình thức. Nhưng theo tôi, nếu vẻ bề ngoài của mình không ưa nhìn thì cũng khiến người khác khó tiếp cận cái tốt gỗ bên trong. Thiết nghĩ, là phụ nữ đừng để mình quá xấu, bởi cái xấu có thể cải thiện được.

Tuy nhiên, đâu phải cứ nhất thiết PTTM mới cải thiện được ngoại hình, bạn có thể đẹp lên nếu biết cách chăm sóc bản thân tươm tất, gọn gàng. Mỗi người chúng ta sinh ra đều có những cái duyên nhất định, mình phải gợi cái duyên đó đẹp hơn trong mắt người đối diện. Với bản thân tôi, PTTM giúp mình cảm thấy tự tin, phấn chấn và làm việc gì cũng hanh thông hơn rất nhiều.

Thực chất, tôi cũng chỉ sửa mũi thôi chứ không động dao kéo những bộ phận khác. Tôi khá hài lòng với nhan sắc hiện tại của mình. Tuy nhiên, PTTM nên có điểm dừng, vừa đủ thôi và đặc biệt nên giữ lại cái duyên của bản thân. Bởi, việc cậy nhờ dao kéo để cải thiện ngoại hình sẽ khó tránh những ảnh hưởng về sau này, nên mình đừng quá lạm dụng.

phau thuat tham mi trong showbiz viet tot nuoc son co hon tot go
Quán quân The Voice 2015 - Đức Phúc quyết thay đổi hình ảnh nhờ phẫu thuật thẩm mỹ.

Đức Phúc: “Chưa bao giờ nghĩ dao kéo sẽ giúp mình có nhiều show hay thay đổi cuộc đời”

Phúc quyết định PTTM không phải thấy mình đã sai và đồng ý với việc ca sĩ phải có nhan sắc thì mới thành công. Từ trước đến nay, tôi chưa bao giờ đồng ý với điều này và mãi mãi không bao giờ đồng ý với điều này. Thực tế, với bản thân Phúc, khi trình làng một ca khúc nào đó vẫn có rất nhiều khán giả ủng hộ. Họ yêu mến Phúc vì giọng hát, chứ không phải vì một lý do nào khác.

Phúc quyết định PTTM để cảm thấy tự tin hơn trong cuộc sống chứ chưa bao giờ có ý nghĩ, dao kéo xong sẽ có được nhiều show hay sẽ thay đổi cả cuộc đời. Nếu dao kéo cải thiện ngoại hình, điều đó sẽ giúp Phúc tự tin hơn và không phải nghe những lời bàn tán nữa. Dù PTTM, nhưng Phúc vẫn là Phúc của mọi người như ngày nào. Cống hiến những sản phẩm âm nhạc thật hay và chất lượng mới là mục tiêu hàng đầu của Phúc. Mãi mãi là như vậy và sẽ không bao giờ thay đổi.

phau thuat tham mi trong showbiz viet tot nuoc son co hon tot go
Hình ảnh mới của Quế Vân sau khi phẫu thuật thẩm mĩ.

Quế Vân: “Hãy bỏ cái định kiến PTTM không được coi là vẻ đẹp tự nhiên đi”

Từ nhỏ Vân đã tự ti về gương mặt với nhiều góc chết của mình, đôi mắt hơi nhỏ, gò má và ngạnh là thứ khiến Vân mất ăn mất ngủ. Chính vì vậy, khi có cơ hội Vân đã quyết định cậy nhờ dao kéo để thay đổi gương mặt. Vân nghĩ rằng, trong mỗi con người chúng ta không có ai hoàn hảo cả, thế nên muốn ngoại hình đẹp hơn phải nhờ đến dao kéo.

Với thời đại công nghệ hiện nay, chúng ta hãy bỏ cái định kiến PTTM không được coi là vẻ đẹp tự nhiên đi, nhưng cũng không nên lạm dụng nhiều quá. Bạn thiếu cái gì thì làm cái đó, đừng quá đòi hỏi phải đẹp giống người này, người kia mà biến mình thành gương mặt không tự nhiên.

phau thuat tham mi trong showbiz viet tot nuoc son co hon tot go Bật đèn xanh cho 'dao kéo': Hoa hậu có còn là người đẹp xuất chúng?

Nếu được áp dụng thì giới hạn của việc chỉnh sửa sẽ đến mức nào, ai là người giám sát và thẩm định được tỉ ...

phau thuat tham mi trong showbiz viet tot nuoc son co hon tot go Hoa hậu Kiều Ngân thừa nhận sửa mũi, gọt hàm, nâng ngực

Xuất hiện trên sàn diễn thời trang sau khoảng thời gian mất tích, không ít người bất ngờ về hình ảnh mới của Hoa hậu ...

phau thuat tham mi trong showbiz viet tot nuoc son co hon tot go Cô gái chân quê bỗng chốc trở thành thiếu nữ quyến rũ, hiện đại nhờ phẫu thuật thẩm mỹ

Từ một cô gái có gương mặt thiếu điểm nhấn, không gây được sự chú ý của người đối diện, để tự tin hơn, đẹp ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.