Thông tin được đăng tải bởi Engadget cho biết, Samsung muốn đẩy mạnh thị trường thanh toán thẻ trực tuyến với một loại trả trước. Công ty đang lên kế hoạch phát triển thêm tính năng cho Samsung Pay và sẵn sàng ra mắt vào mùa hè này.
Công ty cũng nhấn mạnh vào 'trải nghiệm' và sự 'sáng tạo' mà loại thẻ này đem lại cho người dùng. Nhiều khả năng nó sẽ là một dạng thẻ ghi nợ (debit) chứ không phải thẻ tín dụng như của Apple Card.
Thông tin chi tiết dự kiến sẽ tiết lộ vào tuần tới, khi Samsung Pay được cho là có sự trợ giúp từ công ty tài chính SoFi.
Như vậy, Samsung sẽ là cái tên tiếp theo sau Apple và Huawei ra mắt thẻ thanh toán của riêng mình. Động thái này không có gì quá ngạc nhiên khi cả Apple đã khai từ năm 2019, Huawei và Google cũng đã bắt đầu làm theo.
Nếu công ty không phát triển thêm cho Samsung Pay của mình, họ sẽ bỏ lỡ một thị trường rất tiềm năng cũng như thị phần mà dịch vụ đã có từ trước đến nay.
Được biết, Samsung Pay là dịch vụ thanh toán được ra mắt vào tháng 8/2015 tại Hàn Quốc.
Dịch vụ này rất phổ biến trên thế giới, nhưng chỉ có các dòng điện thoại thông minh cao cấp của hãng cũng như một số món 'đồ chơi công nghệ' như Gear S3 Classic, Frontier, Active hay các loại đời mới gần đây mới được tích hợp sử dụng.
Điểm mạnh của Samsung Pay là không yêu cầu người dùng phải nạp tiền vào mà chỉ cần thêm các loại thẻ NAPAS, Visa từ các ngân hàng hỗ trợ và sử dụng như một ví điện tử.
Bản thân Samsung cũng liên kết với ngân hàng Shinhan cho loại thẻ ảo Samsung Pay của mình, người dùng có thể nạp tiền và chuyển tiền miễn phí, cách thức đăng ký vô cùng đơn giản.
Nhưng đã nói ở trên, người sử dụng có thể sử dụng chính các loại thẻ ATM, các loại thẻ Visa hay Master Card của mình vào sử dụng, so với việc nạp tiền từ tài khoản ngân hàng vào như một số ví điện tử hiện nay.
Ở thời điểm hiện tại, Samsung Pay có hơn 1 triệu khách hàng tại Việt Nam, cùng hàng trăm dịch vụ liên kết giúp bạn thanh toán bằng thao tác một chạm vô cùng đơn giản. Điểm yếu của dịch vụ này chính là chỉ hỗ trợ các máy cao cấp, các flagship của Samsung.
Với việc ra mắt thêm dịch vụ mới, Samsung Pay đang tăng vị thế của mình trong cuội chơi thanh toán trực tuyến của các công lớn sản xuất điện thoại. Điều này còn mang lại cho bộ phận di động của Samsung một nguồn doanh thu đáng tin cậy có thể bù đắp cho sự sụt giảm bởi khủng hoảng do Covid-19 gây ra.