Sếp ngân hàng Anh: Bitcoin không thể trở thành tiền tệ

Theo Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Mark Carney, bitcoin không thể trở thành một đơn vị tiền tệ chính thống vì tính biến động quá mạnh trên thị trường. 

Theo thông tin trên Telegraph, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Mark Carney thừa nhận đồng bitcoin chưa thể phát triển thành một loại tiền tệ khi mà đồng tiền này biến động quá mạnh và thiếu sự ổn định trên thị trường.

sep ngan hang anh bitcoin khong the tro thanh tien te
Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Mark Carney.

"Theo tôi, bitcoin là một thất bại trên phương diện truyền thống của tiền tệ. Bitcoin không phải là công cụ lưu trữ giá trị. Bitcoin có ở khắp mọi nơi nhưng không thể dùng để quy đổi như một phương tiện trao đổi thông thường" - ông Mark Carney cho biết.

Hiện tại, bitcoin là đồng tiền kỹ thuật số phổ biến nhất trên thị trường. Năm 2017, đồng tiền này đã tăng trưởng vượt bậc từ ngưỡng chỉ trên 1.000 USD đổi 1 bitcoin lên ngưỡng gần 20.000 USD đổi 1 bitcoin. Giá ngày 21/2 của bitcoin là khoảng 11.000 USD đổi 1 bitcoin.

Tuy vậy, ông Mark Carney khẳng định sự "hữu dụng" của bitcoin trong thời kinh tế hiện đại. Các giao dịch quốc tế hoàn toàn có thể được thực hiện nhanh chóng nhờ có bitcoin. Theo đó, Anh Quốc cũng sẽ không áp dụng các biện pháp quá cứng rắn với đồng tiền này.

Bitcoin rất phổ biến trên thế giới vào thời điểm hiện tại. Hôm 20/2, Chính phủ Venezuela sử dụng đồng tiền này như một cứu cánh kinh tế khi dựa vào những đặc tính của bitcoin để tạo ra một đồng tiền mới là đồng petro.

Tại Thụy Điển, chính phủ xem xét khả năng tung ra đồng tiền kỹ thuật số có tên e-krona vì sử dụng tiền mặt ở nước này giảm mạnh trong những năm gần đây.

Cùng trong buổi nói chuyện ở Đại học Regent, London (Anh) hôm 19/2, ông Mark Carney cũng khẳng định việc Anh Quốc rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) vào tháng 3/2019 sẽ nhẹ nhàng nhất có thể.

sep ngan hang anh bitcoin khong the tro thanh tien te Siêu lạm phát 13.000%, Venezuela lấy bitcoin làm 'cứu cánh' kinh tế

Thông tin từ Guardian cho thấy Venezuela đang hướng tới việc sử dụng một đồng tiền ảo tương tự như bitcoin để làm cứu cánh ...

sep ngan hang anh bitcoin khong the tro thanh tien te Bitcoin tăng vọt: Dè chừng nguy cơ về 0 đồng

Bitcoin vẫn đang thể hiện đà tăng giá ấn tượng nhưng dường như đồng tiền ảo chưa nhận được đủ sự tin tưởng từ những ...

chọn
ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.