Thí sinh Vietnam’s Next Top Model thi Hoa hậu Hoàn Vũ: Người bứt phá toả sáng, người đuối sức trước giờ G

Trong số những người đẹp xuất thân từ Vietnam’s Next Top Model, những cái tên như Mâu Thuỷ, Hoàng Thuỳ, H’Hen Niê vẫn đang bứt phá rất tốt, nằm trong nhóm thí sinh triển vọng.
 

Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam hiện đang là cuộc thi nhan sắc đang được quan tâm nhất trong đầu năm 2018 khi vòng Chung kết sẽ diễn ra trong vài ngày nữa. Trong tâm bão truyền thông, dàn thí sinh tiềm năng đã bắt đầu lộ diện, nằm trong danh sách hứa hẹn sẽ có vị trí cao trong đêm thi quyết định.

Trong số đó không thể thiếu những cái tên bước ra từ sân chơi đào tạo người mẫu - Vietnam’s Next Top Model (VNTM) bởi lẽ đây là “cái nôi” rèn dũa những đôi chân catwalk của sàn diễn runway. Ngay từ đầu mùa giải Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017, những cái tên Hoàng Thuỳ, Mâu Thuỷ, H’Hen Niê đã được chú ý rất nhiều về thần thái, sắc vóc, sự tự tin… Càng về cuối, họ càng toả sáng, trong khi đó một số các tên xuất thân từ VNTM lại trở nên mờ nhạt, thiếu sự chú ý khi chưa thể có dấu ấn riêng tại cuộc thi.

Hoàng Thuỳ, Mâu Thuỷ, H’Hen Niê: Cuộc tranh đua ở những vị trí Top 3

Bước vào cuộc thi với tinh thần như những chiến binh, Hoàng Thuỳ, Mâu Thuỷ, H’Hen Niê ngay từ đầu đã “ghi điểm” về sự chuẩn bị, đầu tư, cho thấy tâm huyết tại sân chơi này. Bước ra từ môi trường đào tạo người mẫu cho sàn diễn runway hay highfashion, các cô gái này phải học cách cởi bỏ “lớp áo” vốn là thế mạnh của bản thân để học cách trở thành Hoa hậu.

Từ vai trò một Quán quân Vietnam’s Next Top Model mùa thứ 2, HLV The Face 2017, Hoàng Thuỳ bắt đầu một cuộc chơi mới với tâm thế thí sinh. Dù được đánh giá là ứng viên nặng kí, có khả năng trở thành Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam nhưng không vì thế mà cô gái này ỷ lại. Trái ngược, Hoàng Thuỳ phải học cách để thay đổi những gì mà khán giả đã quá quen cô trong hình ảnh một người mẫu cao cấp cho các sàn diễn quốc tế. Cô phải học cách đi đứng, cử chỉ, hành động, ứng xử như một Hoa hậu tương lai. Chưa kể, vóc dáng mảnh khảnh từng là điểm mạnh của Hoàng Thuỳ trong vai trò người mẫu cũng phải thay đổi.

thi sinh vietnams next top model thi hoa hau hoan vu nguoi but pha toa sang nguoi duoi suc truoc gio g
Quán quân Next Top mùa 2 càng ngày càng thay đổi phong cách để phù hợp với hình ảnh Hoa hậu.

Quán quân VNTM 2011 phải tăng cân để hình ảnh cân đối, phù hợp với tiêu chí hình thể cần có tại Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam. Điểm mạnh lớn nhất của Hoàng Thuỳ vẫn là catwalk, khả năng ứng xử và tạo sự thu hút riêng trước ống kính. Điều này đã được cô gái Thanh Hoá tận dụng tối đa trong mỗi vòng thi, khiến cho việc đề cử Hoàng Thuỳ vào Top 10 thí sinh xuất sắc nhất năm nay là có cơ sở.

thi sinh vietnams next top model thi hoa hau hoan vu nguoi but pha toa sang nguoi duoi suc truoc gio g
Càng ở những chặng đua cuối, Hoàng Thuỳ càng cho thấy quyết tâm để giành vương miện Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017.

Dù vẫn còn nhiều khuyết điểm về ngoại hình nhưng bù lại, Mâu Thuỷ lại sở hữu gương mặt, phong thái cần có của một người kế nhiệm ngôi vị Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam.

Cũng mang tâm thế như Hoàng Thuỳ, Mâu Thuỷ phải trút bỏ lớp áo Quán quân VNTM 2013 để xây dựng hình tượng mới. Lợi thế lớn nhất của Mâu Thuỷ trước Hoàng Thuỳ là việc sở hữu gương mặt phù hợp với hình ảnh Hoa hậu với thần sắc đa dạng, kiêu sang và quyến rũ. Việc đầu tư của cô gái này cũng cho thấy quyết tâm lớn khi Mâu Thuỷ dành hẳn gần 1 năm chuẩn bị mọi kĩ năng: ứng xử, giao tiếp, múa, trang điểm…

Vì vậy, từ khi bắt đầu cuộc chơi, Mâu Thuỷ lập tức được chú ý vì sức hút truyền thông. Xét về kĩ năng, Mâu Thuỷ tỏ ra không thua kém Hoàng Thuỳ về catwalk, tạo dáng hay ứng xử. Trong vòng thi trang phục bikini, Mâu Thuỷ là một trong số ít thí sinh có bức ảnh tạo dáng đẹp, quyến rũ cần có trong thử thách này.

thi sinh vietnams next top model thi hoa hau hoan vu nguoi but pha toa sang nguoi duoi suc truoc gio g
Mâu Thuỷ có lợi thế về sắc vóc, kinh nghiệm trình diễn, gương mặt đa dạng với nhiều phong cách khác nhau.
thi sinh vietnams next top model thi hoa hau hoan vu nguoi but pha toa sang nguoi duoi suc truoc gio g
Mâu Thuỷ đang dần khắc phục những điểm yếu và cho thấy sự đầu tư rất mạnh cho cuộc thi năm nay. Ở giai đoạn nước rút, Mâu Thuỷ là cái tên được mong chờ sẽ lọt vào Top 3.

Không có xuất phát điểm là Quán quân của một cuộc thi người mẫu như hai thí sinh trên, H’Hen Niê lại biết cách tận dụng những nét rất riêng để trở thành thế mạnh tại Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam. Chỉ cần nhìn vào mái tóc, hình thể, từng bước chuyển động, cô gái Tây Nguyên này đã cho thấy tự tin, sẵn sàng mọi thử thách. Trong mọi hoạt động, cô gái này vẫn biết cách tự toả sáng, thu hút sự quan tâm của giới truyền thông.

Nếu nhận xét tổng thể, H’Hen Niê là một trong những thí sinh sở hữu hình thể đẹp, catwalk tốt, ăn nói lưu loát và thông minh. Vì vậy, nhiều người tin chắc, H’Hen Niê có khả năng tiến rất sâu tại mùa thi Hoa hậu năm nay.

thi sinh vietnams next top model thi hoa hau hoan vu nguoi but pha toa sang nguoi duoi suc truoc gio g
Mang một vẻ đẹp lạ, sắc vóc đẹp và kĩ năng trình diễn cuốn hút, H'Hen Niê có nhiều lợi thế trong đêm thi quan trọng sắp tới.

Tiêu Linh, Ngọc Thuý: giảm dần sức hút ở chặng đua cuối

Từng là Á quân VNTM 2014, Tiêu Linh bước vào cuộc chơi mới Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam để tìm sự đa dạng về hình ảnh. Ngay từ ban đầu, cô gái này được giá rất tiềm năng, bởi trên thực tế, khả năng catwalk, sự tự tin và chuẩn bị của Tiêu Linh là rất lớn. Điều đặc biệt, khả năng ngoại ngữ là điểm mạnh của cô khi bước vào sân chơi đang từng ngày đòi hỏi sự hội nhập theo tiêu chuẩn quốc tế. Trong khi đó, lĩnh vực này lại làm khó rất nhiều thí sinh, nên không khó để Tiêu Linh lọt vào Top 6 thí sinh có phần Interview tốt nhất năm nay. Nền tảng kiến thức của cô cũng khá tốt, thành tích học tập ấn tượng… nên những “điểm cộng” dành cho Tiêu Linh ngày một tăng lên.

Tuy nhiên, càng về những chặng nước rút, khi các thí sinh nỗ lực tạo dấu ấn qua từng vòng thi thì Tiêu Linh dường như thụt lùi so với ban đầu. Định hướng trở thành Hoa hậu, việc ngoại ngữ tốt chưa thật sự là lí do cuối cùng để Tiêu Linh có vị trí cao, vì kết quả cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Quan trọng, điều Tiêu Linh thiếu là việc tạo ra dấu ấn bản sắc của riêng cô tại đấu trường nhan sắc này.

thi sinh vietnams next top model thi hoa hau hoan vu nguoi but pha toa sang nguoi duoi suc truoc gio g
Có nền tảng tri thức tốt, kĩ năng ngoại ngữ ấn tượng nhưng ở những thời điểm cần sự bứt phá, Tiêu Linh lại thụt lùi phong độ. Nhiều dự đoán thí sinh này chỉ có thể dừng ở vị trí Top 15.

Từng lọt tọp 7 VNTM 2012, Ngọc Thuý có lợi thế chiều cao khi nằm trong nhóm thí sinh “chân dài” nhất Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam (1,8m). Tuy nhiên, Ngọc Thuý sớm bị bỏ lại so với các “đồng hương” khi chưa có nhiều nổi bật trong những ngày tham gia Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam. Ngoài ra, việc là thí sinh lớn tuổi nhất cũng là điểm hạn chế, khiến cô dễ bị so sánh với những “đàn em” tràn trề năng lượng. Thiếu hụt nhiều yếu tố để bật sáng, cơ hội đi sâu của Ngọc Thuý được đánh giá là khá thấp.

thi sinh vietnams next top model thi hoa hau hoan vu nguoi but pha toa sang nguoi duoi suc truoc gio g
Ngọc Thuý thuộc nhóm thí sinh mờ nhạt trong cuộc thi Hoa hậu năm nay.
thi sinh vietnams next top model thi hoa hau hoan vu nguoi but pha toa sang nguoi duoi suc truoc gio g MC Phan Anh: 'Thật khiếm nhã nếu chỉ xăm soi một bộ phận của phụ nữ để đánh giá!'

Chấm thi vòng trang phục áo tắm tại Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam, MC Phan Anh đã có những quan điểm đánh giá riêng ...

thi sinh vietnams next top model thi hoa hau hoan vu nguoi but pha toa sang nguoi duoi suc truoc gio g Top 15 thí sinh trình diễn ấn tượng nhất trong vòng thi 'Người đẹp biển'

Với sự tự tin, kinh nghiệm và bản lĩnh vững vàng, Hoàng Thuỳ, Mâu Thuỷ, Thanh Tú, H’Hen Niê… là những thí sinh gây chú ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.