Tỉ phú Trịnh Văn Quyết: Lần đầu xuất hiện xe sang triệu đô tại FLC Sầm Sơn

"Hai tuần trở lại đây, tôi thấy bãi xe FLC Sầm Sơn dài mấy km, có rất nhiều xe sang 5 năm nay tôi không thấy có, trong đó có những xe sang giá lên đến hàng triệu đô tự nhiên xuất hiện", Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết nói về sự dịch chuyển trong du lịch nội địa sau dịch Covid-19.

Hội nghị "Giới thiệu thời điểm vàng để khám phá du lịch Việt Nam" diễn ra vào ngày 16/5 tại Sầm Sơn, Thanh Hóa, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC, cho biết theo ông quan sát, thời gian tới, người Việt sẽ có xu hướng đi du lịch trong nước nhiều hơn, đặc biệt là với nhóm những người chi tiêu cao.

"Do không thể đi du lịch nước ngoài, sau đợt cách li do dịch Covid-19, những người chi tiêu cao, có khả năng đi du lịch nước ngoài bắt đầu chuyển hướng đi du lịch trong nước. Tôi thấy rất tiềm năng", vị tỉ phú nhận định.

Ông Trịnh Văn Quyết: Lần đầu tiên xuất hiện xe sang hàng triệu đô tại FLC Sầm Sơn - Ảnh 1.

Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết nói về sự dịch chuyển trong du lịch nội địa sau dịch Covid-19.

Chia sẻ về sở thích quan sát xe tại các bãi đỗ xe khu nghỉ dưỡng của tập đoàn, từ Sầm Sơn, Quy Nhơn hay Quảng Ninh, qua đó thấy lượng người vào quần thể du lịch của mình, để có được định vị, định hướng mới, ông  Trịnh Văn Quyết cho biết ông mừng khi những ngày gần đây, xe của khách đỗ thành hàng dài ở các khu nghỉ dưỡng.

"Hai tuần trở lại đây, tôi thấy bãi xe FLC Sầm Sơn dài mấy km, có rất nhiều xe sang 5 năm nay tôi không thấy có, trong đó có những xe sang giá lên đến hàng triệu đô tự nhiên xuất hiện. Qua chi tiết nhỏ đó cho thấy sự dịch chuyển trong du lịch. Từ nay đến 2021, người có nhu cầu đi du lịch nước ngoài sẽ không dám đi. Ngành du lịch cố gắng tận dụng dịp này để hàng trăm triệu dân ta có thể đi du lịch trong nước, khi đã quen rồi, tiềm năng này sẽ nhân bản lên trong những năm tiếp theo", Chủ tịch tập đoàn FLC chia sẻ.

Theo quan điểm của vị tỉ phú, lúc nào du lịch Việt cũng là thời điểm vàng, là tiềm năng nhưng lại không được phát huy đúng mức. Chúng ta hiện chưa thực sự tìm ra giải pháp để thu hút khách du lịch mà chỉ chờ đợi người ta tìm đến với mình. 

"Để tạo được thay đổi với du lịch ở Quy Nhơn, Sầm Sơn, chúng tôi phải đầu tư công sức, tiền bạc, bỏ hàng trăm tỉ đồng quảng bá du lịch cho tỉnh mỗi năm để đón hàng triệu du khách",  ông Trịnh Văn Quyết nhấn mạnh.

Ông cũng chia sẻ mong muốn những người làm du lịch hãy tuân thủ quy định, không "chặt chém" khách hàng, luôn lịch sự, niềm nở thì du lịch chắc chắn sẽ "phất".

Công cụ miễn phí kết nối doanh nghiệp với khách hàng

Cũng tại hội nghị, bà Emily Nguyễn - Giám đốc ngành Apps và Du lịch, Việt Nam, Google Châu Á - Thái Bình Dương - cho biết Covid-19 đã khiến nhu cầu du lịch đến các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương giảm 8,6% so với năm ngoái. Tuy nhiên, bắt đầu có sự phục hồi về nhu cầu du lịch ở Việt Nam từ giữa tháng 4 đến nay, khi giãn cách xã hội được nới lỏng, đa phần nhờ vào nhu cầu du lịch nội địa.

Tìm kiếm liên quan đến chuyến bay nội địa chiếm 85% trong 30 ngày vừa qua và tăng 85% trong thời gian cùng kì. Các điểm đến được nhiều người tìm kiếm nhất trong 30 ngày qua lần lượt là TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc, Nha Trang, Huế, Quy Nhơn...

Khách du lịch Việt Nam quan tâm nhất hai vấn đề các sản phẩm bảo vệ và giảm giá khi đặt vé máy bay hiện nay. Họ cũng quan tâm hai dịch vụ tương tự khi đặt phòng khách sạn. Trong 6 tuần gần đây, lượng tìm kiếm liên quan tới du lịch biển đảo ở Việt Nam tăng gấp đôi. Những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất là Vũng Tàu, Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn, Vịnh Hạ Long...

Cũng trong 6 tuần qua, lượng tìm kiếm liên quan tới công viên, vườn quốc gia ở Việt Nam đã tăng thêm 25%. Mọi người chú ý đến các địa điểm như Phong Nha Kẻ Bàng, vườn quốc gia Ba Vì, Vườn Quốc gia Cúc Phương, hang Sơn Đoòng, vườn quốc gia Cát Tiên, rừng Cúc Phương.

Một vài hãng máy bay và công ty du lịch đã có các chương trình hỗ trợ tốt cho khách hàng trong thời gian này là Bamboo Airways, Philippine Airlines, Traveloka,

Bà Emily Nguyễn cũng chia sẻ về công cụ và dịch vụ miễn phí để kết nối doanh nghiệp tốt hơn với khách hàng.

"Chúng tôi có kênh Google Adventure Vietnam, tiếp thị về du lịch rất tốt, đặc biệt là thời điểm Covid, rất nhiều người ở nhà xem video, lượng xem YouTube cũng tăng lên. Tôi muốn giới thiệu công cụ Google My Business giúp các doanh nghiệp có thể đưa dịch vụ của mình lên trên mạng.

Bất kể khách hàng nào muốn tìm kiếm dịch vụ, bán hàng, khách sạn, đặt chỗ... cũng đều có thể thấy ở trên công cụ này. Công cụ này rất hữu ích và hoàn toàn miễn phí"- đại diện Google châu Á - Thái Bình Dương nhấn mạnh.

chọn