Tin tức pháp luật 24h: Nhầm lẫn tai hại trong vụ bé gái 14 tuổi bị xâm hại tập thể ở Thái Bình và mong muốn xử lý nghiêm

Tin tức pháp luật 24h hôm nay, 12/10 gồm: Sự nhầm lẫn nạn nhân vụ bé gái 14 tuổi bị xâm hại tập thể ở Thái Bình và mong muốn xử lý nghiêm của cộng đồng mạng; dùng vũ lực hiếp dâm bé gái 15 tuổi, 3 nghi phạm bị bắt giữ...

1. Vì sao có sự hiểu nhầm nạn nhân trong vụ bé gái 14 tuổi nghi bị xâm hại tập thể ở Thái Bình?

Liên quan đến vụ bé gái 14 tuổi ở Thái Bình nghi bị xâm hại tập thể đã được cơ quan công an khởi tố, cư dân mạng xã hội facebook lan truyền bức ảnh một cô gái trẻ, đẹp chụp chung với bị can Phạm Như Hiển (tên hay gọi là Kiểm) và cho rằng đó là nạn nhân.

Tuy nhiên, bé gái trong bức ảnh là Võ N.T.B. chứ không phải là nạn nhân T.M.

tin tuc phap luat 24h nham lan tai hai trong vu be gai 14 tuoi bi xam hai tap the o thai binh va mong muon xu ly nghiem
Nữ sinh ngồi sau xe của Kiểm không phải nạn nhân trong vụ xâm hại.

Báo Kiến thức dẫn lời ông Võ T.N., bố của bé gái Võ N.T.B. bị hiểu nhầm cho hay những ngày qua, gia đình ông rất bức xúc khi tự nhiên hình ảnh con gái mình cùng bị can Kiểm tràn lan trên các trang mạng xã hội. Các trang mạng, cùng người dùng mạng xã hội đưa thông tin ác ý với các nội dung ám chỉ con gái ông là nạn nhân trong vụ xâm hại tập thể.

Ông N. khẳng định: “Con gái tôi cũng đang học lớp 9, nhưng không phải là nạn nhân trong vụ việc. Nạn nhân trong vụ việc này là cháu tên T.M.”.

Cũng theo tờ báo này, bà Nguyễn Thị D.T. là mẹ của bé gái T.B. cho biết, bà rất bức xúc khi hình ảnh con gái bà chụp cùng bị can Kiểm tràn lan trên các trang mạng xã hội và nhiều người hiểu lầm con gái bà là nạn nhân của vụ bé gái 14 tuổi bị xâm hại tập thể.

Bà T. nói trên Kiến thức: “Con gái tôi V.N.T.B không chơi với cháu T.M. dù hai cháu từng học cùng khối lớp 6 trường THCS một năm nhưng sau đó, cháu T.M chuyển đến học trường khác. Trong khi cháu V.N.T.B. vẫn học trường THCS này đến thời điểm hiện tại”.

Bà Nguyễn Thị D.T. khẳng định, cháu V.N.T.B con gái bà rất ngoan hiền, cháu không chơi bời mà tại sao lại bị mạng xã hội làm ảnh hưởng đến tinh thần của cháu.

“Con gái tôi rất ngoan. Đi học đi đúng giờ, về nhà cũng rất đúng giờ. Khi về đến nhà là ở trong nhà chứ không có đi chơi. Hàng xóm ai cũng biết con tôi rất ngoan bởi ít khi cháu đi ra ngoài một mình.

Khi đi diễn, hay đi mua sắm thì tôi đều chở cháu đi... Cộng đồng mạng vào trang cá nhân của Kiểm và thấy hình ảnh anh Kiểm chở con gái tôi. Sau đó, bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội với sự dẫn dắt như con gái tôi là nạn nhân”.

Cũng liên quan đến sự việc này, báo Dân trí cũng dẫn lời bà Thúy về nguồn gốc của bức ảnh bé gái T.B. ngồi trên xe mô tô chụp chung cùng với Kiểm.

Cụ thể, bà T. cho biết, vào khoảng tháng 5/2018, bà T. và con gái T.B. đang đi bộ tập thể dục buổi chiều tại khu vực công viên Kì Bá thì tình cờ gặp Kiểm đi mô tô phân khối lớn ngang qua.

Sau khi hai bên chào hỏi nhau, Kiểm khoe xe này mới mua nên bà T. bảo con gái T.B. "lên ngồi sau xe chú Kiểm mẹ chụp hình". Các hình ảnh này, sau đó Kiểm đã đăng lên trang facebook cá nhân với nội dung: “Chiều tà hai chú cháu lượn phố”.

"Tôi không ngờ chỉ vì vô tư chụp bức hình đó nên bây giờ lại khiến con gái tôi bị vu oan. Những ngày qua, mạng xã hội đăng thông tin vụ việc nhưng không đăng hình nạn nhân mà lại đăng kèm hình con gái tôi và chú thích đó là nạn nhân của vụ xâm hại tình dục.

Bên dưới mỗi bài viết không biết bao nhiêu lời bình luận ác ý. Bạn bè, người thân liên tục gọi điện thoại hỏi thăm, xác minh... khiến vợ chồng tôi rất mệt mỏi vì cứ phải thanh minh với từng người một.", bà T. trao đổi với Dân trí.

2. Cộng đồng mong muốn xử nghiêm vụ nữ sinh bị xâm hại tình dục tập thể ở Thái Bình

"Vụ án này rất phức tạp và không đơn giản", độc giả Thuong Nguyen băn khoăn trước vụ việc gây xôn xao, xảy ra tại TP Thái Bình.

Cho rằng vụ án có dấu hiệu của hành vi hiếp dâm và có tính toán với nhau, bạn đọc tên Tuyền đặt ra nghi vấn: "Một đứa bé còn nhỏ như vậy khó có thể tự nguyện quan hệ với 4 người cùng lúc".

Ngoài ra, dư luận cho rằng nữ sinh tố bị xâm hại tình dục đang ở độ tuổi chưa đủ năng lực hành vi, chưa quyết định được bản thân. Do đó, nạn nhân không tự chủ được trong việc quyết định có tự nguyện hay không?

Bày tỏ sự phẫn nộ trước hành vi của nhóm bị can, độc giả Zero nhấn mạnh bé gái 14 tuổi có thể không biết hậu quả do vụ việc gây ra nhưng 4 người đàn ông liên quan phải biết điều đó.

Nhiều độc giả khác cũng nêu quan điểm rằng nên xử phạt nghiêm minh hành vi phạm tội của các bị can để làm gương cho những kẻ khác.

tin tuc phap luat 24h nham lan tai hai trong vu be gai 14 tuoi bi xam hai tap the o thai binh va mong muon xu ly nghiem
Khách sạn được cho là nơi nữ sinh lớp 9 bị nhóm người xâm hại. (Ảnh: Tiền Phong).

Liên quan vụ án, một số luật sư cho rằng cơ quan điều tra cần làm rõ nhóm bị can có hay không hành vi áp bức về tinh thần, vật chất hoặc dùng thủ đoạn khác (như cho trẻ dùng chất kích thích, lấy lý do phụ thuộc nào đó như cha mẹ, người nuôi dưỡng,…) gây áp lực để ép nạn nhân giao cấu hay dâm ô.

Theo luật sư Trần Tuấn Anh, nếu bị can phạm các tội Cưỡng dâm hay Hiếp dâm trẻ em, có tình tiết tăng nặng là nhiều người cùng thực hiện hành vi, thì họ đối diện khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Trong khi đó, mức án của tội Giao cấu hoặc Dâm ô như Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố, chỉ từ 1-5 năm.

Nói về những băn khoăn trên, trung tá Nguyễn Quốc Vương - Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Thái Bình, cho Zing.vn biết đó chỉ là quan điểm của luật sư, vụ án vẫn đang được điều tra.

3. Dùng vũ lực hiếp dâm bé gái 15 tuổi, 3 nghi phạm bị bắt giữ

Ngày 12/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết đang tạm giữ La Khánh (21 tuổi), Võ Ngọc Tam (18 tuổi) và Phạm Thành Long (18 tuổi, cùng ngụ tại xã Vĩnh Hải, H.Ninh Hải, Ninh Thuận) để điều tra về hành vi "hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

Trước đó, theo điều tra của công an, vào chiều 10.10, em N.T.H.S (15 tuổi, ở xã Thanh Hải, H.Ninh Hải) đến nhà một người bạn ở thôn Mỹ Hòa, xã Vĩnh Hải để ăn mừng việc bạn mới mua xe máy. Tại đây, Khánh, Tam và Long cũng có mặt.

Đến khoảng 18h cùng ngày (10/10), Khánh lấy xe máy chở S. và Long (S. ngồi ở giữa) để đưa S. về nhà; còn Tam chạy xe phía sau.

Trên đường đi, Long có ý định giao cấu với S. nên nói Khánh tấp xe vào khu vực vắng người ở thôn Mỹ Tân (xã Thanh Hải) để thực hiện hành vi giao cấu, nhưng S. không đồng ý, bỏ chạy.

Long đuổi theo S. năn nỉ, nói "không đồng ý thì lên xe để anh đưa em về nhà". Tin lời, S. quay lại thì Long, Khánh, Tam dùng vũ lực khống chế. Cả 3 thực hiện hành vi hiếp dâm S., sau đó chở S. về nhà.

Sau khi nhận được tin tố giác, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận phối hợp cùng Công an H.Ninh Hải tiến hành điều tra, thực hiện lệnh bắt tạm giữ đối với Khánh, Long và Tam. Tại cơ quan điều tra, 3 nghi phạm trên thừa nhận hành vi hiếp dâm S.

Hiện Cơ quan điều tra Công an tỉnh Ninh Thuận đang tiến hành các thủ tục xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

4. Xe ô tô một nữ giám đốc bốc cháy trong đêm sau tiếng nổ lớn

Sáng 12/10, chị Vũ Thị Phương Chi (42 tuổi, tạm trú TP Nha Trang), cho biết sau khi bị tấn công bằng sơn cách đây ít lâu thì rạng sáng cùng ngày xe hơi trị giá khoảng 900 triệu đồng đã bị người lạ đốt cháy.

tin tuc phap luat 24h nham lan tai hai trong vu be gai 14 tuoi bi xam hai tap the o thai binh va mong muon xu ly nghiem
Chiếc xe ô tô trị giá khoảng 900 triệu đồng cháy trơ khung.

Theo chị Chi, chị đậu xe tại nhà em trai, khoảng 1h25' mọi người nghe tiếng nổ lớn, cùng tiếng xe máy rú đi. Khi chạy ra thì thấy chiếc xe Chevrolet bốc cháy dữ dội.

Nhiều người vào dập lửa nhưng bất thành nên báo cảnh sát PCCC. Ngọn lửa được khống chế khi lực lượng Cảnh sát PCCC nhanh chóng đến hiện trường.

“Có thể chúng theo dõi tôi đỗ xe ở bên này đã lâu. Khi xe bị cháy em trai tôi đã gọi hàng xóm ra chứng kiến.

Sáng nay, khi xem trích xuất camera cùng lực lượng công an tôi thấy có người ném vật lạ vào xe sau đó châm lửa thì xe bốc cháy. Người này sau đó lên xe bỏ chạy”, chị Chi cho biết.

Chị Chi cho biết mình gốc Bắc, cách đây 2 năm vào Khánh Hòa kinh doanh dịch vụ xe du lịch. Cách đây hơn 2 tháng chị Chi bị một người lạ vào thẳng công ty tạt sơn lên người.

5. 'Ông trùm' sàn vàng ảo chiếm đoạt gần 3 triệu USD lãnh án

Sáng 12/10, sau 5 ngày xét xử và nghị án, TAND TP Hà Nội đã tuyên án đối với các bị cáo trong vụ án kinh doanh sàn vàng trái phép, chiếm đoạt số tiền đặc biệt lớn của hàng trăm người xảy ra tại Công ty CP Kinh doanh trang sức vàng quốc tế IG (Công ty IG).

tin tuc phap luat 24h nham lan tai hai trong vu be gai 14 tuoi bi xam hai tap the o thai binh va mong muon xu ly nghiem
Các bị cáo nghe tòa tuyên án

Theo đó, tòa tuyên bị cáo Phạm Đức Tài (39 tuổi, nhân viên Công ty IG) và Lưu Công Khánh (36 tuổi, nhân viên Chi nhánh Công ty IG tại Thanh Hóa) cùng mức án 22 năm tù về hai tội “Kinh doanh trái phép” và “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Các bị cáo còn lại bị tuyên phạt từ 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo đến 5 năm tù về một trong hai tội danh nói trên.

Hồ sơ vụ án cho thấy từ tháng 10/2013 đến tháng 2/2015, Phạm Đức Tài thành lập Công ty IG, trụ sở chính đặt tại quận Đống Đa (Hà Nội), sau đó để anh rể của mình đứng tên đại diện pháp nhân rồi lần lượt mở các chi nhánh tại Hải Dương, Thanh Hóa và Thái Nguyên.

Quá trình hoạt động, Phạm Đức Tài chỉ đạo Lưu Công Khánh thuê phần mềm MT4 để thiết lập các giao dịch và kinh doanh vàng tài khoản qua mạng Internet.

Hai đối tượng cùng các đồng phạm với danh nghĩa Công ty IG đã thực hiện các hành vi lừa dối khách hàng, quảng bá IG là công ty môi giới của Công ty Napmig (một công ty nước ngoài chuyên kinh doanh sàn vàng), tác động đến một số tài khoản tạo ra lợi nhuận nhằm mục đích tạo lòng tin, thu hút khách hàng đầu tư nhằm chiếm đoạt tài sản của họ.

Ngoài ra, các bị cáo còn tổ chức các lớp học, hướng dẫn nhân viên tư vấn, giới thiệu cho khách hàng rằng Công ty IG là đại lý môi giới của Napmig.

Tham gia vào sàn vàng “ảo”, khách hàng được hướng dẫn tải phần mềm MT4 về máy tính hoặc điện thoại để tham gia mua bán vàng trên tài khoản. Mỗi khách hàng nộp tiền theo hai mức là 2.500 USD (tương đương 55 triệu đồng) và 5.000 USD (tương đương 110 triệu) để được cấp mã giao dịch đăng nhập vào tài khoản.

Bằng thủ đoạn nêu trên, từ năm 2013 đến năm 2015 đã có 500 nhà đầu tư nộp hơn 8,2 triệu USD và rút ra gần 5,5 triệu USD. Trong nhóm 13 mã giao dịch “ảo”, các bị cáo tạo ra số tiền nộp vào là hơn 2,7 triệu USD và rút ra gần 3 triệu USD. Tuy nhiên, số tiền này không có thật. Tạo ra các khoản tiền như vậy mục đích của các bị cáo là để khách hàng tin tưởng và tham gia kinh doanh.

Tài liệu điều tra xác định, có 140 khách hàng ở Hà Nội đã nộp vào Công ty IG hơn 1 triệu USD. Số còn lại là các nhà đầu tư ở Thái Nguyên, Hải Dương, Lạng Sơn, Thanh Hóa. Qua đó, các bị cáo đã chiếm đoạt của khách hàng gần 3 triệu USD.

Bên cạnh đó, Phạm Đức Tài còn huy động vốn trái phép gần 50 tỉ đồng. Hiện số tiền chưa thanh toán là hơn 13 tỉ đồng. Các bị cáo còn thực hiện mua bán vàng miếng, kinh doanh vàng ký quỹ trái phép.

tin tuc phap luat 24h nham lan tai hai trong vu be gai 14 tuoi bi xam hai tap the o thai binh va mong muon xu ly nghiem Tin tức pháp luật 24h: Diễn biến mới vụ nữ sinh 14 tuổi bị xâm hại tập thể, cuối tháng 10 Út 'Trọc' tiếp tục hầu tòa

Tin tức pháp luật 24h, hôm nay ngày 9/10 gồm: Diễn biến mới vụ nữ sinh 14 tuổi bị xâm hại tập thể, cuối tháng ...

tin tuc phap luat 24h nham lan tai hai trong vu be gai 14 tuoi bi xam hai tap the o thai binh va mong muon xu ly nghiem Tin tức pháp luật 24h: Lần thứ 3 hoãn phiên xử vụ container đâm xe innova lùi trên cao tốc, điều tra vụ thi thể bé trai 2 tuổi dưới giếng

Tin tức pháp luật 24h hôm nay, 8/10, gồm: Lần thứ 3 hoãn phiên xử vụ container đâm xe innova lùi trên cao tốc, sau tiếng ...

tin tuc phap luat 24h nham lan tai hai trong vu be gai 14 tuoi bi xam hai tap the o thai binh va mong muon xu ly nghiem Tin tức pháp luật 24h: Tìm thấy thi thể giống '90%' nạn nhân vụ chồng giết vợ, các bị can giao cấu với bé gái 14 tuổi ở Thái Bình đều có học thức

Tin tức pháp luật 24h hôm nay, 6/10 gồm: Tìm thấy thi thế giống 90% với nạn nhân trong vụ chồng giết vợ ở Cao ...

tin tuc phap luat 24h nham lan tai hai trong vu be gai 14 tuoi bi xam hai tap the o thai binh va mong muon xu ly nghiem Tin tức pháp luật 24h: Cô bé 15 tuổi là nghi can vụ bé 4 tháng tử vong trong bể cá, cựu thượng tá 'giở trò' với nữ sinh lớp 9

Tin tức pháp luật 24h hôm nay, 5/10 gồm: Cựu thượng tá cùng 3 chủ doanh nghiệp thay nhau giở trò đồi bại với nữ ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.