Tin tức y tế ngày 28/8: Tình hình sức khỏe Đỗ Duy Mạnh và các cầu thủ Việt Nam tại Asiad

Tin mới nhất về sức khỏe của cầu thủ Việt Nam tại Asiad; Bỏ quy định cha mẹ phải khai số chứng minh thư trên đơn thuốc của trẻ; Tạo hình thành công cho người phụ nữ không có âm đạo bẩm sinh là những tin tức y tế mới nhất ngày 28/8.
Tin tức y tế ngày 27/8: Bé gái mắc chứng mồ hôi máu cực hiếm
Tin tức y tế ngày 26/8: Mẹ diễn viên Mai Phương cập nhật tình hình điều trị bệnh của con gái

Tin mới nhất về sức khỏe của cầu thủ Việt Nam tại Asiad

Ông Lê Huy Khoa - Trợ lý của HLV Park Hang-seo đã có những dòng viết trải lòng sau trận đấu với Syria, trong đó nói về tình hình sức khỏe của Đỗ Duy Mạnh và các cầu thủ Việt Nam tại Asiad.

Mặc dù giành chiến thắng trước Syria trong những phút cuối, nhưng khá nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam bị chấn thương.

tin tuc y te ngay 288 tinh hinh suc khoe do duy manh va cac cau thu viet nam tai asiad
Các cầu thủ Việt Nam dù kiệt sức sau trận đấu nhưng rất hạnh phúc. Ảnh VnExpress

"Về trận đấu, có thể nói chưa bao giờ đội kiệt sức như hôm nay, trung vệ cỡ như Duy Mạnh mà chuột rút toàn thân, người cứng đơ như cục gạch, nhìn mà cứ xót, Hậu thì nói cậu ấy không bật nhảy được nữa, hãy đưa Xuân Mạnh vào đá giữa nhé, còn Hải thì tét máu đầu, Thanh thì đổ gục trên sân ngay sau trận đấu, Huy nôn khan...", ông Khoa nói trên trang facebook cá nhân.

HLV Park Hang-seo chia sẻ, chiến thắng này là sự nỗ lực của các cầu thủ, ông tự hào về họ vì được làm việc với họ. Họ được trang bị một tinh thần Việt Nam rất bất khuất và quật khởi.

Bỏ quy định cha mẹ phải khai số chứng minh thư trên đơn thuốc của trẻ

VnExpress đưa tin, từ ngày 1/3, khi đưa trẻ dưới 6 tuổi đi khám bố mẹ phải đem theo chứng minh nhân dân để khi kê đơn các bác sĩ điền đầy đủ các thông tin trên. Quy định này sau đó bị nhiều cha mẹ, thậm chí các bác sĩ phản ứng vì gây phiền hà.

Theo thông tư sửa đổi, bổ sung quy định về đơn thuốc và việc kê đơn thuốc hóa dược, sinh phẩm trong điều trị ngoại trú vừa được Bộ Y tế ban hành bỏ quy định phải ghi số chứng minh thư hoặc số căn cước công dân của bố hoặc mẹ hoặc người giám hộ trên đơn thuốc của trẻ dưới 6 tuổi. Thay vào đó, toa thuốc là ghi số tuổi, cân nặng, tên bố hoặc mẹ hoặc người giám hộ đưa trẻ đến khám. Thông tư này có hiệu lực từ ngày 15/10.

Tạo hình thành công cho người phụ nữ không có âm đạo bẩm sinh

Người phụ nữ này lớn lên với sự phát triển bình thường. Tuy nhiên, năm 17 tuổi, đến tuổi dậy thì chị không thấy xuất hiện kinh nguyệt. Gia đình đưa chị đi khám tại BV Phụ sản trung ương, phát hiện bệnh nhân không có âm đạo, tử cung kích thước rất nhỏ nhưng buồng trứng vẫn phát triển bình thường.

Cách đây vài năm, chị lập gia đình với một người đàn ông đã từng bị quai bị, ảnh hướng đến khả năng sinh sản. Thêm vào đó là những khiếm khuyết về cơ quan sinh dục nên cuộc hôn nhân của chị đổ vỡ.

tin tuc y te ngay 288 tinh hinh suc khoe do duy manh va cac cau thu viet nam tai asiad
Nữ bệnh nhân được phẫu thuật tạo hình âm đạo. (Ảnh: BVCC)

Sau khi thăm khám tại Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt, Bệnh viện E, các bác sĩ chẩn đoán, bệnh nhân nữ này mắc một dị tật bẩm sinh gọi là hội chứng bất sản ống Muller (hay còn gọi là hội chứng Mayer – Rokitansky- Kuster – Hauser). Đây là dị tật không có âm đạo bẩm sinh. Các bác sĩ Bệnh viện E chỉ định phẫu thuật tạo hình âm đạo cho bệnh nhân này bằng môi bé.

Ca phẫu thuật tạo hình âm đạo kéo dài hơn 1 giờ và được chia làm 3 ê - kíp: Một ê –kíp thực hiện lấy niêm mạc từ môi bé của bộ phận sinh dục ngoài và tạo hình trên một khuôn nong; Một ê – kíp thực hiện tạo khoang âm đạo và một ê – kíp tiến hành nội soi ổ bụng, kiểm soát vùng tiểu khung trực tràng, bàng quang...

tin tuc y te ngay 288 tinh hinh suc khoe do duy manh va cac cau thu viet nam tai asiad Tin tức y tế ngày 25/8: Thu hồi một loạt mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn

Bệnh nhân vỡ lá lách được cứu sống tại trung tâm y tế huyện; Bé trai 5 tuổi bị đạn bắn xuyên hông; Thu hồi một loạt ...

tin tuc y te ngay 288 tinh hinh suc khoe do duy manh va cac cau thu viet nam tai asiad Tin tức y tế ngày 24/8: Sức khỏe của diễn viên Mai Phương có nhiều khởi sắc

Bệnh tình diễn viên Mai Phương có nhiều khởi sắc; Diễn viên Lê Bình bằng lòng sống chung với bệnh tật; Bệnh vùng kín hiếm gặp bắt ...

tin tuc y te ngay 288 tinh hinh suc khoe do duy manh va cac cau thu viet nam tai asiad Tin tức y tế ngày 23/8: Đề xuất phạt tù cha mẹ không tiêm vắc xin cho con

Đề xuất phạt tù cha mẹ không cho con tiêm vắc xin ở Thổ Nhĩ Kỳ; TP HCM: Ớt muối ngâm trong bể nhiều xác côn trùng; Người ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.