Xu hướng tiêu dùng lành mạnh trong chăm sóc sức khỏe với dinh dưỡng từ sữa hạt

Sáng ngày 21/3/2018 tại Hà Nội, Hội thảo Quốc tế lần thứ nhất về dinh dưỡng sữa hạt đã được tổ chức bởi tập đoàn TH. Hội thảo quy tụ nhiều chuyên gia trong nước và quốc tế, đánh giá toàn diện về giá trị dinh dưỡng của sữa hạt, xu hướng sử dụng sữa hạt trên thế giới.
xu huong tieu dung lanh manh trong cham soc suc khoe voi dinh duong tu sua hat Sữa bò và sữa từ thực vật, sữa nào là lựa chọn tốt?
xu huong tieu dung lanh manh trong cham soc suc khoe voi dinh duong tu sua hat Mẹ đảm mách công thức làm sữa hạt vừa dễ vừa ngon dành cho con
xu huong tieu dung lanh manh trong cham soc suc khoe voi dinh duong tu sua hat Tiết lộ bí quyết và công thức làm sữa hạt vừa dễ vừa ngon dành cho con

Sữa hạt hiện đang là nhóm sản phẩm có tốc độ tăng trưởng rất nhanh trên thị trường thế giới. Tại Việt Nam, xu hướng sử dụng sữa hạt cũng gia tăng mạnh mẽ. Từ “Sữa hạt” không còn xa lạ và trở thành 1 trong 3 chủ đề được thảo luận nổi bật nhất về việc ăn uống lành mạnh năm 2017.

xu huong tieu dung lanh manh trong cham soc suc khoe voi dinh duong tu sua hat
Bà Thái Hương - Nhà sáng lập và tư vấn đầu tư tập đoàn TH phát biểu tại Hội thảo.

Tại Hội thảo Quốc tế lần thứ nhất về dinh dưỡng sữa hạt, ông Levitch David Tremain - Đại diện cấp cao của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen - Mỹ cho biết: Có đến 66% người tiêu dùng Việt mong muốn có nhiều sản phẩm hơn nữa được làm hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên. 79% chủ động thay đổi chế độ ăn phù hợp để phòng tránh các vấn đề liên quan tới sức khỏe.

Sữa hạt được coi là sản phẩm tối ưu cho xu hướng trên. Sử dụng sữa hạt phù hợp giúp phòng chống hiệu quả các bệnh mãn tính không lây phổ biến của thế kỷ 21 như tim mạch, tiểu đường, huyết áp cao, béo phì.

Đa số sản phẩm ngành hàng sữa Việt Nam mới chỉ dừng lại là thức uống từ hạt đơn truyền thống như đậu nành, mè đen, hạnh nhân, dừa, ngô,… Một số loại sữa hạt khác thì được sản xuất nhỏ lẻ và thủ công.

xu huong tieu dung lanh manh trong cham soc suc khoe voi dinh duong tu sua hat
Chuyên gia đóng góp ý kiến tại Hội thảo.

Với xu hướng sử dụng sữa hạt, Việt Nam cũng đã nhập khẩu nhiều dòng sữa hạt cao cấp từ Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Thái Lan, Mỹ,… nhưng đây vẫn là sữa thực vật hoàn toàn và có giá thành khá cao.

Tại buổi Hội thảo này, Tập đoàn TH đã giới thiệu bộ sản phẩm sữa hạt cao cấp TH true NUT. Ngày 17.3, bộ sữa hạt này chính thức ra mắt thị trường.

Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, Tập đoàn TH giới thiệu đến người tiêu dùng một bộ sản phẩm sữa hạt từ hai loại hạt macca, óc chó giàu giá trị dinh dưỡng và có tác dụng phòng bệnh.

Trong bộ sữa hạt TH true NUT còn có thành phần sữa tươi từ trang trại bò sữa TH, góp phần tăng lượng đạm và canxi. Đạm, canxi trong sữa tươi bổ sung vào sữa hạt sẽ hỗ trợ quá trình phát triển hệ cơ, xương ở trẻ em.

xu huong tieu dung lanh manh trong cham soc suc khoe voi dinh duong tu sua hat
Tập đoàn TH kỳ vọng sản phẩm TH true NUT sẽ "khởi xướng" xu hướng dinh dưỡng mới từ sữa hạt.

Hiện tại, nguyên liệu cho hai loại sữa này vẫn được nhập ngoại. Trong bối cảnh đó, việc phát triển vùng nguyên liệu macca và óc chó trong nước để sản xuất sữa hạt được coi là một hướng đi mới.

Bà Thái Hương - Nhà sáng lập và tư vấn đầu tư tập đoàn TH kỳ vọng rằng, bộ sản phẩm TH true NUT mới này sẽ góp phần thay đổi thói quen của người tiêu dùng Việt Nam, "khởi xướng" xu hướng dinh dưỡng mới từ sữa hạt.

Người tiêu dùng có thể tin tưởng vào những sản phẩm sữa hạt mới tại Việt Nam, tiếp nhận nguồn dinh dưỡng lành mạnh mà thiên nhiên ban tặng.

xu huong tieu dung lanh manh trong cham soc suc khoe voi dinh duong tu sua hat 7 loại bệnh dễ gặp ở trẻ khi giao mùa xuân hè
xu huong tieu dung lanh manh trong cham soc suc khoe voi dinh duong tu sua hat Lạm dụng công nghệ quá mức, trẻ nhỏ gặp khó khăn khi cầm bút
xu huong tieu dung lanh manh trong cham soc suc khoe voi dinh duong tu sua hat Giao mùa xuân - hè, trẻ dễ mắc bệnh, bố mẹ phải làm gì?
chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.