10 thực phẩm gây hại cho răng của bạn

Ai trong chúng ta cũng muốn có một nụ cười đẹp và cố gắng đảm bảo sức khỏe răng miệng bằng chế độ ăn lành mạnh hoặc đến gặp bác sĩ nha khoa theo đúng định kỳ. Tuy nhiên, một số thực phẩm có vẻ "an toàn" lại là mối nguy hại cho sức khỏe răng miệng.
10 thuc pham gay hai cho rang cua ban Những sai lầm cần tránh trong chăm sóc răng miệng
10 thuc pham gay hai cho rang cua ban Lý do bạn nên dùng chỉ nha khoa mỗi ngày
10 thuc pham gay hai cho rang cua ban Chăm sóc răng nhạy cảm, ê buốt như thế nào?

Dưới đây là danh sách một số loại thực phẩm có hại cho răng:

Quả việt quất

10 thuc pham gay hai cho rang cua ban
Quả việt quất không ảnh hưởng đến sức khoẻ của răng khi bạn ăn, nhưng chúng làm cho răng có màu xanh. Nếu ưa thích loại quả này, bạn cần chuẩn bị tinh thần để vệ sinh răng miệng tránh khỏi ố vàng.

Rượu trắng

10 thuc pham gay hai cho rang cua ban
Những người hay uống rượu vang trắng phải đưa ra sự lựa chọn: đồ uống mình yêu thích hoặc men răng khỏe mạnh. Lựa chọn thứ hai nên là đúng đắn nếu bạn không muốn răng của mình trở nên quá nhạy cảm.

Rượu vang đỏ

10 thuc pham gay hai cho rang cua ban
Rượu vang đỏ không thực sự ảnh hưởng đến sức khoẻ của răng, nhưng chắc chắn nó làm thay đổi màu sắc tự nhiên của răng thành một màu xám khó coi.

Khoai tây chiên

10 thuc pham gay hai cho rang cua ban
Tinh bột trong các loại khoai chiên nhanh chóng chuyển hóa thành đường dưới ảnh hưởng của nước bọt. Hãy đảm bảo rằng bạn uống nhiều nước và súc miệng thật kỹ sau khi ăn để loại bỏ mảng bám trên răng.

Kẹo cao su

10 thuc pham gay hai cho rang cua ban
Kẹo cao su không đường tưởng chừng có vẻ an toàn cho răng. Tuy nhiên, nguy cơ lớn nhất khi nhai kẹo cao su liên tục là sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn gây hại phát triển và phá hỏng men răng. Do việc tiết nước tăng dẫn đến sản xuất kiềm, tác động xấu đến men răng.

Bắp rang bơ

10 thuc pham gay hai cho rang cua ban
Bắp rang bơ dường như là đồ ăn vặt không thể bỏ qua mỗi khi đi xem phim. Thế nhưng món ăn chưa nhiều carbohydrate này sẽ nhanh tạo thành glucose có hại, chúng có thể làm sâu răng hoặc răng bị yếu.

Cà chua

10 thuc pham gay hai cho rang cua ban
Trong cà chua có tính axit, có thể khiến răng trở nên nhạy cảm hơn. Điều này đúng không chỉ với cà chua tươi mà còn cả với các loại nước sốt. Bạn có thể hạn chế bằng cách không nấu những món ăn có cà chua quá thường xuyên.

Bánh mì, mỳ ống, khoai tây

10 thuc pham gay hai cho rang cua ban
Những thực phẩm này có chứa rất nhiều tinh bột, khi dính vào răng sẽ ở lại trong miệng một thời gian dài, dẫn đến hình thành mảng bám răng. Ngoài ra, tinh bột biến thành đường khi tiếp xúc với nước bọt có thể gây sâu răng và các vấn đề răng miệng nghiêm trọng khác.

Các loại hoa quả sấy

10 thuc pham gay hai cho rang cua ban
Các loại quả như táo và lê khô rất ngọt, trong khi mơ khô, mận đường và một số loại trái cây khô khác rất nguy hiểm vì sự kết dính của chúng. Đường từ các loại quả khô bám vào răng là nguy cơ dẫn đến sâu răng và làm hỏng men răng.

Các loại trà

10 thuc pham gay hai cho rang cua ban
Việc thường xuyên uống trà có thể gây ra ố vàng trên răng. Điều này là do lượng tannin lớn có trong trà khô thúc đẩy việc tạo vết ố trên răng. Chất fluoride trong trà sẽ kết hợp với canxi trong răng để tạo ra lớp màng bảo vệ giúp răng chắc khỏe, hạn chế sâu răng tấn công. Sau khi uống trà bạn nên súc miệng bằng nước lọc hoặc đánh răng để tránh xỉn màu răng.

Đau răng là dấu hiệu cảnh báo về một số cơ quan trong cơ thể

10 thuc pham gay hai cho rang cua ban

Một số bác sĩ cho rằng có một mối liên hệ giữa sức khỏe răng miệng với hoạt động của các cơ quan nội tạng.

- Nếu răng nanh (cạnh răng hàm) của bạn đau, bạn nên kiểm tra dạ dày và tuyến tụy; thận và bàng quang, tim, phổi và đại tràng.

- Răng cửa đau có thể chỉ ra các vấn đề về thận và bàng quang.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.