101 điều hay ở Quảng Ninh: Nào nhà đẹp, món ngon, quán hay

Quảng Ninh được ví như một Việt Nam thu nhỏ, vì có cả biển, đảo, đồng bằng, trung du, đồi núi và biên giới.
chi dan xem choi tuong tan o quang ninh
chi dan xem choi tuong tan o quang ninh

Trung tâm của Quảng Ninh là thành phố Hạ Long, có diện tích 271,95 km², với chiều dài bờ biển gần 50km, cách thủ đô Hà Nội 165km về phía Tây.

Quảng Ninh nằm trong vùng khí hậu cận nhiệt đới ẩm đặc trưng của các tỉnh miền bắc, nhưng đồng thời cũng có nét riêng của một tỉnh vùng núi ven biển có một mùa hạ nóng ẩm mưa nhiều, một mùa đông lạnh khô và ít mưa. Các quần đảo ở Cô Tô, Vân Đồn... có đặc trưng của khí hậu đại dương.

chi dan xem choi tuong tan o quang ninh
Quảng Ninh là một địa danh giàu tiềm năng du lịch, đặc biệt nhất phải kể đến danh thắng vịnh Hạ Long đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới bởi giá trị địa chất địa mạo.
chi dan xem choi tuong tan o quang ninh

Hiện nay có rất nhiều phương tiện để di chuyển đến Quảng Ninh, phụ thuộc vào quãng đường, thời gian...từ đó bạn có thể lựa chọn loại hình vận chuyển thuận tiện và phù hợp:

Máy bay: Đây là phương tiện phù hợp cho những du khách ở khu vực phía Nam, bạn chọn đi đến Quảng Ninh bằng máy bay, điểm dừng chân của bạn là ở sân bay Cát Bi (Hải Phòng). Sau đó, bạn tiếp tục thuê taxi hoặc xe máy để đi sang Quảng Ninh. Bạn cần book vé sớm tối thiểu tầm 7 ngày, không nên book quá sát ngày bay vì như vậy giá vé sẽ rất cao, lựa chọn giờ bay thích hợp với hành trình.

Ô tô khách: Bạn có thể đặt vé ở các hãng xe như Phúc Xuyên, Hoàng Long, Đức Phúc, Sinh Thành… Các xe này đều là loại xe khách to, nhiều xe có giường nằm và giá vé không quá đắt tùy theo điểm dừng chân của bạn. Quảng Ninh có 4 thành phố Hạ Long, Uông Bí, Cẩm Phả, Móng Cái vì thế mà bạn phải tham khảo trước tránh sai sót trong quá trình di chuyển.

Xe máy: Phương tiện cá nhân phổ biến cho các bạn muốn phượt Quảng Ninh. Lấy Hà Nội là điểm xuất phát thì bạn nên đi theo hai cung đường sau:

Cung thứ nhất: Từ Sài Đồng theo đường 1A đi Bắc Ninh, rồi theo đường 18 đi Chí Linh, Đông Triều, Uông Bí, Hạ Long.

Cung thứ hai: Từ Hà Nội chạy thẳng theo quốc lộ 183 qua Sao Đỏ (Hải Dương) qua Đông Triều, Uông Bí, Hạ Long.

Di chuyển bằng xe máy chỉ thực sự phù hợp với những ngươi ưa thích du lịch bụi, vì quãng đường khá dài, chưa kể đường đi rất bụi, thời tiết nhiều khi không ủng hộ cho chuyến đi.

chi dan xem choi tuong tan o quang ninh

Ẩm thực của Quảng Ninh có những nét đặc trưng rất riêng, mang hương vị của biển cả, chủ yếu là những món hải sản được chế biến khéo léo và vô cùng tinh tế.

MÓN NGON QUẢNG NINH

Chả mực Hạ Long: Đây là món ăn đặc sản của Hạ Long, mực tươi được đánh bắt về mang chế biến nên giữ được vị ngọt, thơm mà không dai, không tanh nồng vị. Món chả mực béo ngậy, thơm phức thường được ăn kèm với bánh cuốn và xôi nếp trắng.

chi dan xem choi tuong tan o quang ninh

Sam biển: Đây là món ăn được nhiều người ưa chuộng bởi từ con sam biển to, chắc thịt người ta có thể chế biến ra nhiều món ngon khác nhau như: gỏi sam, tiết canh sam, sam xào sả ớt, sam xào miến, sụn sam ram…

Bánh tài lồng ếp: Là một đặc sản của người Sán Dìu sinh sống tại Quảng Ninh, bánh tài lồng ếp có vẻ bề ngoài khá đơn giản, hình dạng gần giống bánh bò thốt nốt ở miền Tây nhưng màu sậm hơn một chút.

Gà đồi Tiên Yên: Gà luộc là món ăn có cách chế biến đơn giản nhất nhưng lại làm nổi bật hương vị tự nhiên. Da gà bóng nhẫy, vàng mọng, trông khá mỡ màng nhưng thực chất lại giòn, ngọt, béo nhưng không ngậy.

ĐỊA CHỈ QUÁN NGON

Nhà hàng Cua Vàng

Địa chỉ: 32 Phan Chu Trinh, Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh

Nổi tiếng với món lẩu cua thơm ngon. Giá cả: tầm 1.000.000 đồng cho 4 người ăn. Phù hợp với gia đình, đoàn du lịch.

Quán Hồng Hạnh

Địa chỉ: Hồng Hạnh 1: 442 Nguyễn Văn Cừ, Ha Long, Hồng Hà, Hạ Long, Quảng Ninh Hồng Hạnh

2: 30 Hải Phượng, Hồng Hải, Hạ Long, Quảng Ninh Hồng Hạnh

3: Khu bãi tắm công viên Quốc Tế Hoàng Gia, Phường Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh

Quán chuyên phục vụ đồ ăn biển với các món từ lẩu, nướng, rán, hấp, salad.

chi dan xem choi tuong tan o quang ninh

Nhà hàng Gà Mạnh Hoạch

Địa chỉ: Ngõ 6 Hải Thịnh, P. Hồng Hải, Hạ Long (sát đường bao biển) Chủ yếu là các món được làm từ gà, rất ngon: Lẩu, rán, chiên với đùi, lườn, chân, ... Tuy là những món quen thuộc với cuộc sống nhưng được nhà hàng chế biến mang hương vị đặc trưng, sạch sẽ, nóng hổi. Giá cả: 100.000 đồng/ người.

Quán Yolo Beer Club

Địa chỉ: lô DV 14 Cảng Tàu Tuần Châu, Bãi Cháy, Quảng Ninh Món ăn: Đồ ăn ngon với các loại hải sản. Tuy quán ăn không thực sự ngon bằng các quán thiên về hải sản nhưng đây là lựa chọn tuyệt vời cho các đoàn du lịch nghỉ dưỡng tại Tuần Châu.
chi dan xem choi tuong tan o quang ninh
Quảng Ninh có rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng từ những hòn đảo hoang sơ, bãi tắm trong xanh cho đến những ngôi chùa linh thiêng. Vì vậy vào bất cứ thời điểm nào trong năm, Quảng Ninh cũng tạo được sức hút riêng, là điểm đến lý tưởng của khách du lịch, đặc biệt là vào dịp hè:

Bãi Cháy:

Là một bãi tắm rộng và đẹp nằm sát bờ vịnh Hạ Long, có bãi cát dài hơn 500m, rộng 100m. Đặc trưng nổi bật của Bãi Cháy là dải đồi thấp chạy thoai thoải về phía biển, kéo dài hơn 2 km ôm lấy hàng thông cổ thụ, nằm xen kẽ là những khách sạn, những biệt thự nhỏ kiến trúc riêng biệt.

chi dan xem choi tuong tan o quang ninh

Đảo Cô Tô:

Xứng danh là một trong những hòn đảo đẹp nhất Hạ Long, Quảng Ninh với vẻ đẹp hoang sơ, nhiều bãi tắm đẹp quanh đảo, nước ở đây trong xanh, không khí trong lành mát mẻ. Vẻ đẹp tự nhiên mộng mơ thu hút nhiều khách du lịch đi thuyền ra ghé thăm và nghỉ dưỡng tại đảo, tránh xa cái sầm uất, náo nhiệt bon chen của phố thị.

chi dan xem choi tuong tan o quang ninh

Đảo Tuần Châu

Đảo Tuần Châu nằm ở phía Tây Nam của thành phố Hạ Long. Đây là hòn đảo đất lẫn phiến thạch duy nhất trong 1.969 hòn đảo lớn nhỏ nằm trong điểm kết nối của vùng Di sản thiên nhiên thế giới Hạ Long. Đảo có diện tích khoảng 400ha, được thiên nhiên ban phú cho một điều kiện tự nhiên tuyệt đẹp.

Với thảm cát trắng mịn trải dài 6km, làn nước biển trong xanh bao quanh hơn 200 ha rừng thông xanh mướt. Khí hậu mát mẻ quanh năm đón gió biển thổi vào, đảo Tuần Châu xứng đáng là nơi để xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp lý tưởng.

chi dan xem choi tuong tan o quang ninh

Vịnh Hạ Long:

Trong những địa danh du lịch của Quảng Ninh, chắc chắn không thể bỏ qua Vịnh Hạ Long - Một tuyệt tác của thiên nhiên tạo hóa và là di sản văn hóa thế giới được UNESSCO công nhận. Vịnh Hạ Long hấp dẫn bởi hệ thống các hang động đẹp, tráng lệ trên mặt vịnh, nơi đây còn tập trung lượng lớn các bãi tắm đẹp, các hang động nổi tiếng như Thiên Cung, hang Trinh Nữ, động Sửng Sốt và nhiều hang động kì lạ khác.

chi dan xem choi tuong tan o quang ninh

Chùa Ba Vàng:

Nằm trên núi Ba Vàng, phường Quang Trung, TP. Uông Bí. Đây là ngôi chùa có tòa chính điện lớn nhất Việt Nam. Chùa Ba Vàng với chính diện bắt mắt, một mái vòm cao uốn lượn theo kiến trúc cổ. Màu sắc ngôi chùa bắt mắt hòa với màu xanh của núi rừng càng làm cho chùa thêm tráng lệ và bắt mắt. Những bậc thang lên xuống tạo nên thế rồng phượng cho ngôi chùa.

chi dan xem choi tuong tan o quang ninh

Khu di tích thắng cảnh Yên Tử:

Thuộc xã Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Nằm trong cánh cung núi trùng điệp của khu Đông Bắc, đỉnh núi Yên Tử có chùa Đồng ở độ cao 1.068m so với mặt nước biển. Từ xưa, núi rừng Yên Tử đã nổi tiếng là nơi ngoạn mục và được liệt vào Danh sơn đất Việt. Đường lên chùa Đồng du khách có cảm tưởng như đi trong mây. Gặp khi trời quang mây tạnh, từ đỉnh núi này, du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp của vùng Đông Bắc. Vào mùa xuân, khách thập phương thường đến Yên Tử rất đông vừa để hành hương, vừa để vãn cảnh. Lễ hội Yên Tử bắt đầu từ ngày 10 tháng giêng âm lịch và kéo dài đến cuối tháng 3 âm lịch.

chi dan xem choi tuong tan o quang ninh

Bài viết: Như Ý | Design: Đình Phong | Ảnh: Vietnam Travel, Huy Lee, Du lịch Quảng Ninh

Theo Đời sống & Pháp lý

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.