9 người mẫu nữ hoạt động nổi bật nhất trong năm 2017

2017 có thể xem là năm chạy đua của những “đôi chân dài” làng mẫu Việt khi họ phải tự tạo cơ hội và nắm bắt để có một vị trí ổn định trong nghề.

Cũng như lĩnh vực ca hát hay diễn xuất, những người mẫu Việt cũng có bước khởi sắc đáng nhìn nhận trong năm 2017. Nhiều “chân dài” không chỉ càn quét trên các sàn diễn trong nước, xuất hiện ồ ạt trên sóng truyền hình với nhiều vai trò khác nhau… mà họ còn tìm kiếm cơ hội phát triển nước ngoài, tham gia cuộc thi quốc tế. Đó không chỉ là một sự tính toán để nâng tầm vị trí cá nhân trong làng thời trang Việt Nam, mà họ đang tự thúc đẩy bản thân vì đam mê và khao khát chinh phục những vị trí mới.

Dưới đây là 10 cái tên được xem là có sự hoạt động tích cực nhất trong làng mẫu Việt năm 2017.

Siêu mẫu châu Á Minh Tú

2017 được xem là năm “xuất trận” đầy ấn tượng của Minh Tú tại thị trường trong nước lẫn quốc tế. Từng là một siêu mẫu, “nàng thơ” của NTK Chung Thanh Phong với những lần xuất hiện trên sàn runway ở vị trí first face, vedette, Minh Tú tiếp tục thử sức ở Asian’s Next Top Model 2017 và có được vị trí Á Quân. Đến với sàn đấu quốc tế ngoài mục đích vì đam mê, điều Minh Tú từng chia sẻ là muốn hình ảnh người mẫu Việ Nam được bạn bè quốc tế đánh giá cao và làm sao để thay đổi vị trí tại chính sân chơi này. Đây cũng là thành tích tốt nhất của người mẫu Việt tại Asian’s Next Top Model trong suốt nhiều năm “đem chuông đi đánh xứ người”.

9 nguoi mau nu hoat dong noi bat trong nam 2017

Mới đây, cô cũng xuất hiện trong BST “chốt sổ” cuối năm 2017 của NTK Chung Thanh Phong với vị trí vedette. Có thể nói tới thời điểm này, Minh Tú vẫn là “nàng thơ” tạo cảm hứng nhiều nhất cho NTK trẻ nổi tiếng này.

9 nguoi mau nu hoat dong noi bat trong nam 2017
Minh Tú cùng các học trò tham gia The Face 2017.

Trở về, Minh Tú liên tục xuất hiện các chương trình đào tạo về người mẫu như The Face, The Look… với vị trí HLV. Một lần nữa, hình ảnh của cô với tính cách rất mạnh mẽ, sẵn sàng “xù lông nhím” để bảo vệ sự công bằng cho thí sinh được ghi nhận.

Dù lỗi hẹn với Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam để tìm suất vé đi Miss Universe nhưng khán giả vẫn chờ đợi hình ảnh của Minh Tú, với sự chỉn chu và kinh nghiệm sẵn có, sẽ tiếp tục phát triển ở ngoại quốc trong 2018.

Siêu mẫu Thanh Hằng

Không thể chối cãi khi sức hút từ cái tên Thanh Hằng vẫn đang làm “mưa gió” trong làng mốt Việt và hình ảnh của cô luôn được giới truyền thông săn đón. Ngoài việc là một người mẫu nữ đắt show quảng cáo nhất nhì trong showbiz, Thanh Hằng luôn được nhiều NTK nổi tiếng trong làng mốt lựa chọn là vedette mỗi khi trình làng BST mới. Đẳng cấp của “chân dài 1m12” là điều không ai dám phủ nhận khi quyền lực, sự sang trọng và chuyên nghiệp luôn là điều sẵn có trong cô.

9 nguoi mau nu hoat dong noi bat trong nam 2017
Dù các người mẫu khác nỗ lực cạnh tranh vị trí nhưng chiếc ghế “vedette làng mốt” vẫn chưa một ai đủ sức soán ngôi của Thanh Hằng.
9 nguoi mau nu hoat dong noi bat trong nam 2017
Dù có nhiều tranh cãi xoay quanh nội dung nhưng vai diễn của Thanh Hằng phải khẳng định là “tuyệt vời”, vì gói gọn nhiều cảm xúc, khiến người xem vừa ghét, vừa thương.

Trong 2017, Thanh Hằng vẫn toả sáng trên sàn diễn runway, nhưng ấn tượng nhất vẫn phải kể tới là vai diễn Ba Trân trong phim Mẹ chồng. Ở địa phim ảnh, Thanh Hằng vẫn được các nhà sản xuất “chọn mặt gửi vàng” và thành công của Mẹ chồng đến một phần từ “chân dài 1m12” này.

Siêu mẫu Võ Hoàng Yến

2017 là một năm đáng nhớ trong sự nghiệp của Võ Hoàng Yến. Sau nhiều năm ít hoạt động trong làng giải trí thì siêu mẫu đã có màn trở lại đầy ấn tượng. Đảm nhận vai trò cố vấn chuyên môn trong chương trình Vietnam’s Next Top Model 2017 phiên bản All Stars, Võ Hoàng Yến đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực.

Với chuyên môn vững chắc trong nghề, Võ Hoàng Yến chinh phục khán giả xem đài cũng như các thí sinh bằng những màn thị phạm vô cùng ấn tượng. Có thể nói, Võ Hoàng Yến đã góp phần mang lại thành công cho VNTM và ngược lại, chương trình đã tạo cơ hội cho Võ Hoàng Yến trở lại và chứng tỏ bản lĩnh của mình.

9 nguoi mau nu hoat dong noi bat trong nam 2017
Trong năm 2017, Võ Hoàng Yến đã có những hoạt động vô cùng nổi bật trong làng thời trang.

Bên cạnh vai trò cố vấn chuyên môn của Vietnam’s Next Top Model, Võ Hoàng Yến còn được mời vào vị trí giám đốc catwalk của cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017. Từng được biết đến với danh hiệu Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2009, những kinh nghiệm trên sân khấu của một “nữ hoàng sắc đẹp” đã được Võ Hoàng Yến truyền đạt tận tình cho thí sinh.

Không dừng lại ở đấy, cô còn được cuộc thi nhan sắc lớn nhất nước ta trong năm 2017 là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 mời vào vị trí đào tạo catwalk cho thí sinh ở một số thử thách.

9 nguoi mau nu hoat dong noi bat trong nam 2017
Cuối năm 2017, chân dài sinh năm 1988 còn “thống trị” Vietnam International Fashion Week 2017 khi liên tiếp đảm nhận vai trò vedette trong hàng loạt show diễn. Cô là chân dài được lựa chọn đảm nhận vị trí vedette nhiều nhất trong Tuần lễ thời trang vừa qua.

Lan Khuê

Lan Khuê là một trong số ít những người mẫu chịu khó đầu tư về hình ảnh vào mỗi năm và biết cách tận dụng tên tuổi để tạo ra sự chú ý nhất định trong làng mẫu Việt. Dù mang danh hiệu Hoa hậu Áo dài, nhưng dường như khán giả vẫn ưu ái gọi cô là siêu mẫu và việc ngồi “ghế nóng” The Face 2 mùa, giúp Tú Hảo trở thành Quán quân đã nâng tầm hình ảnh trong nước của người đẹp. Cô cũng là giám đốc catwalk của nhiều sàn diễn thời trang cho các NTK trong nước. Đó là chưa kể việc trở thành đại diện của nhiều nhãn hàng nổi tiếng giúp cho cô tăng thu nhập nhiều trong 2017.

9 nguoi mau nu hoat dong noi bat trong nam 2017
Lan Khuê là một trong số những người mẫu xuất hiện liên tục trong cách show diễn thời trang
9 nguoi mau nu hoat dong noi bat trong nam 2017
Vào cuối năm, Lan Khuê lấn sân sang điện ảnh với vai diễn Tư Thì trong Mẹ chồng. Công bằng nhận xét, vai diễn đầu tay của Lan Khuê vừa đủ để khán giả cảm nhận khả năng của cô ở lĩnh vực này và kì vọng sẽ có những lần xuất hiện ấn tượng hơn trên màn ảnh.

Mới đây, trong show diễn thời trang của NTK Đức Vince, Lan Khuê đã tạo hình ảnh đẹp khi sẵn sàng nâng đỡ Hoa hậu Kỳ Duyên khi gặp sự cố trên sàn diễn. Như vậy để thấy, ngoài việc đắt show trong làng mốt, Lan Khuê còn là người mẫu có lối hành xử đẹp với đồng nghiệp trong công việc.

Hoàng Thuỳ

Nhắc đến Hoàng Thuỳ, ngoài những gì khán giả biết tới với hình ảnh một người mẫu highfashion từng có vị trí ở quốc tế và sự chuyên nghiệp, cô còn được đánh giá là “chân dài” nỗ lực không ngừng trong việc tìm kiếm cơ hội. Bên cạnh việc tham gia các sàn runway quốc tế đầu năm 2017, Hoàng Thuỳ có cơ hội ngồi “ghế nóng” The Face 2017 cùng Minh Tú và Lan Khuê. Từ đây, khán giả thấy ở cô một cá tính mạnh mẽ, sự duyên dáng, đáng yêu nhưng cũng “dữ dội” đúng lúc. Vừa ra khỏi sân chơi người mẫu với tư cách HLV, Hoàng Thuỳ lập tức trở thành thí sinh của Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017. Đây được xem là bước chuyển mình để tìm kiếm hình ảnh mới và khao khát chiếc vương miện.

9 nguoi mau nu hoat dong noi bat trong nam 2017
Hoàng Thuỳ phát triển hình ảnh ở vai trò HLV The Face 2017.
9 nguoi mau nu hoat dong noi bat trong nam 2017
Sở hữu chiều cao lí tưởng (1m79) cùng gương mặt có tỉ lệ rất cân đối, sắc sảo được đánh giá là "không có góc chết", Hoàng Thùy bứt lên và trở thành một tên tuổi vô cùng hot trong làng thời trang nước nhà.

Ngoài ra, cô muốn trở thành người truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ khi luôn vượt qua mọi giới hạn của bản thân, tự tạo cơ hội cho bản thân thay vì chờ đợi. Cô cũng tận dụng hào quang của mình để trở càn quét những sàn diễn thời trang trong nước, tham gia đóng quảng cáo và nhân rộng hình ảnh ở thị trường quốc tế.

Mâu Thuỷ

Từ vị trí của Quán quân Người mẫu Việt Nam mùa 4, phát triển hình ảnh theo hướng người mẫu quảng cáo ở quốc tế, Mâu Thuỷ có bước chuyển mình mạnh mẽ trong 2017 khi đầu tư để trở thành một Hoa hậu. Ngay từ cuối năm 2016, Mâu Thuỷ đã hoạt động tích cực tại New York và trở thành người mẫu cho hàng loạt thương hiệu lớn: Maybelline, James Allen Jewelry, Shu Uemura, Old Navy, Padora, Avon, Haute Hippie... Sự khắc nghiệt trong việc đào tạo và cạnh tranh đã khiến cô gái này thêm phần gai góc, mạnh mẽ và thêm nhiều kĩ năng nghề.

Chưa kể, sự phủ sóng của người mẫu sinh năm 1992 ngày càng dày đặc trong những bộ ảnh thời trang đa phong cách. Cô cũng là một trong 3 HLV tại chương trình Đấu trường phong cách, cùng với Minh Tú và Phạm Hương.

9 nguoi mau nu hoat dong noi bat trong nam 2017
Gương mặt góc cạnh, cá tính lạnh lùng đậm chất high fashion trước đây của Mâu Thủy “nhường chỗ” cho một vóc dáng gợi cảm, quyến rũ kể từ sau khi cô quyết định tham dự Miss Universe Vietnam 2017.
9 nguoi mau nu hoat dong noi bat trong nam 2017
Trở về Việt Nam, Mâu Thuỷ bắt đầu chiến lược thay đổi hình ảnh, hướng đến vẻ đẹp của một Hoa hậu khi tham gia Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017. Hiện tại, người đẹp đang đứng ở nhóm thí sinh xuất sắc cho chiếc vương miện và có thể sở hữu tấm vé tham gia Miss Universe 2018.

Kim Dung

Dù chỉ thật sự có chuyển biến tích cực trong nửa cuối năm 2017 nhưng Kim Dung vẫn là cái tên được giới chuyên môn nhận định có hoạt động nổi bật trong năm. 2017 còn là “cột mốc” đánh dấu trong sự nghiệp người mẫu của “chân dài” sinh năm 1993 khi từ vị trí Top 12 Vietnam’s Next Top Model 2014 và vươn lên vị trí Quán quân trong mùa All Stars 2017. Kết quả này hợp lòng số đông khán giả và mở ra cho cô những cơ hội phát triển ở thị trường quốc tế.

9 nguoi mau nu hoat dong noi bat trong nam 2017
Kim Dung trở thành Quán quân Next Top mùa All Stars 2017...
9 nguoi mau nu hoat dong noi bat trong nam 2017
... và liên tục xuất hiện trên sàn diễn trong nước ở những vị trí đẹp nhất.

Ngay sau khi có vị trí ấn tượng, Kim Dung liên tục thay đổi hình ảnh, góp mặt trong Tuần lễ thời trang Thu Đông Việt Nam vào tháng 11/2017 với 8 lần xuất hiện liên tục, 2 lần góp mặt ở vị trí first face và 2 lần ở vai trò vedette. Đây là con số đáng nể của cô gái trẻ này khi tạo dấu ấn tích cực ngay trên sàn diễn quốc tế tại Việt Nam. Mới đây, khi trở về từ chuyến đi Mỹ theo giải thưởng dành cho Quán quân mùa 8, Kim Dung bắt tay thực hiện các dự án hình ảnh, chụp lookbook, trình diễn catwalk….

Có thể nói, Kim Dung được ví như “viên ngọc thô” càng mài càng sáng và danh hiệu Quán quân Next Top mùa All Stars đã tạo đà cho “chân dài” này phát triển thị trường ngoại quốc nhiều hơn trong 2018.

Tú Hảo

Cũng giống như Kim Dung, Tú Hảo từ một nàng hotgirl nổi tiếng cộng đồng mạng từ việc chụp ảnh lookbook đã trở thành người mẫu ảnh nổi tiếng sau khi trở thành Quán quân The Face mùa 2. “Học trò” của HLV Lan Khuê đã có chiến thắng thuyết phục và hoạt động tích cực ngay sau khi rời khỏi cuộc thi. Tú Hảo liên tục góp mặt trong vai trò đại diện hình ảnh, đóng TVC quảng cáo cho nhiều nhãn hàng lớn. Lợi thế về gương mặt đậm chất Á đông, đa dạng mọi sắc thái và sức hút từ mạng xã hội đã mang về cho gái những bản hợp đồng tiền tỉ.

Quán quân The Face mùa 2 tự nhìn nhận 2017 là “cột mốc” đáng nhớ trong sự nghiệp khi khán giả đã công nhận khả năng và hướng đi của cô. Cuộc sống của Tú Hảo cũng có thay đổi, tự mua sắm những món đồ yêu thích trong khả năng và tiếp tục khai phá hình ảnh mới. Mới đây, cô cũng xuất hiện trong BST của NTK Phi Phạm và giữ vị trí vedette đầy chuyên nghiệp. Có thể thấy, Tú Hảo luôn muốn vươn lên những vị trí tưởng chừng chỉ là giới hạn của bản thân và điều đó đã được khán giả công nhận.

Trong 2018, Tú Hảo mong đợi sẽ lấn sân sang diễn xuất và hiện tại, cô đang chắt lọc những kịch bản để có ấn tượng tốt với khán giả trên màn ảnh.

9 nguoi mau nu hoat dong noi bat trong nam 2017
Quán quân The Face 2017 Tú Hảo khai thác ngoại hình và phong cách tối đa sau danh hiệu lớn.
9 nguoi mau nu hoat dong noi bat trong nam 2017
Tú Hảo diễn xuất sắc ở vị trí vedette trong BST của NTK Phi Phạm.

Thuỳ Trang

Không hoạt động mạnh ở thị trường trong nước nhưng Thuỳ Trang có một dấu ấn nhất định trong 2017 khi oanh tạc ở các sàn diễn mang đẳng cấp quốc tế. Có thể nói Top 4 Vietnam’s Next Top Model 2011 tích cực tìm kiếm cơ hội khi dấn thân sâu vào thế giới người mẫu ngoại quốc, cạnh tranh tích cực để xuất hiện liên tục trong các sự kiện lớn. Hiện tại, cô đang làm việc dưới sự quản lý của công ty người mẫu hàng đầu tại Paris Karin Models.

9 nguoi mau nu hoat dong noi bat trong nam 2017
Vào tháng 10/2017, Thuỳ Trang là sao Việt đầu tiên được Vogue Italy - 1 trong 4 phiên bản Vogue uy tín và lớn nhất thế giới đăng tải hình ảnh street style mới nhất của cô trên đường phố Paris. Trước đó, người mẫu trẻ 8X cũng góp tham gia show của của Talbot Runhof thuộc khuôn khổ Paris Fashion Week xuân hè 2018.
9 nguoi mau nu hoat dong noi bat trong nam 2017
Thùy Trang sở hữu chiều cao 1,78 m và gương mặt góc cạnh đậm nét Á Đông. Đây là lợi thế giúp cô có những cơ hội tốt trên sàn diễn quốc tế.

Mới đây, sau thành công vang dội của show diễn Mestiers d'Art 2018, được diễn ra trên chính quê hương của Karl Lagerfeld ở Hamburg (Đức), nhà mốt lừng danh nước Pháp đã có buổi trình diễn VIP dành riêng cho những khách hàng, đối tác đặc biệt của thương hiệu vào ngày 13/12 vừa qua. Trong sự kiện thời trang đẳng cấp quốc tế này, Thùy Trang - người mẫu bước ra từ Vietnam's Next Top Model mùa giải thứ 2 đã vinh dự được lựa chọn để trình diễn.

9 nguoi mau nu hoat dong noi bat trong nam 2017 Dàn người mẫu Việt đời đầu: người xuất ngoại, kẻ ly hôn hai lần

Tỏa sáng trên các sàn diễn cuối thập niên 1990 và đầu 2000, nhưng đa số người mẫu có đời sống tình cảm không mấy ...

9 nguoi mau nu hoat dong noi bat trong nam 2017 Thế hệ siêu mẫu đình đám một thời đang ở đâu trong showbiz Việt?

Xuân Lan, Thanh Hằng, Võ Hoàng Yến, Hà Anh, Ngọc Quyên… đều là thế hệ siêu mẫu từng nổi tiếng của Việt Nam với thành ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (4/5 - 10/5): Đề xuất làm cao tốc Phủ Lý - Nam Định, sẽ mở rộng Vành đai 2 Hà Nội
Đề xuất làm cao Phủ Lý - Nam Định; hơn 17.000 tỷ đồng mở rộng gần 4 km vành đai 2 Hà Nội; lên kế hoạch làm vành đai 4 đoạn qua Bình Dương; phê duyệt quy hoạch vùng Đông Nam Bộ đến năm 2050... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.