Bị bạn bè gọi là 'xì ke', nam sinh quyết tâm tăng cân để có thân hình 6 múi

Trước khi sở hữu thân hình chuẩn soái ca như hiện tại, Lê Cung Đỉnh từng bị bạn bè gọi với biệt danh là “xì ke” hay “củi khô di động”. Bởi tuy cao hơn 1m7 nhưng số cân nặng mà chàng trai này sở hữu chỉ có 49kg.
 
bi ban be goi la xi ke nam sinh quyet tam tang can de co than hinh 6 mui
Từ 49kg, sau khi tập gym chàng trai Lê Cung Đỉnh đến từ Thanh Hóa đã tăng thêm 16kg. (Ảnh: NVCC)

Hành trình tăng cân chưa bao giờ là dễ dàng với bất kì ai.Từng áp dụng rất nhiều phương pháp khác nhau như chạy bộ, tăng khẩu phần ăn mỗi ngày, thậm chí là uống thuốc bổ… Nhưng rồi kết quả của chàng trai Lê Cung Đỉnh cũng không khả quan hơn là bao.

Sau 2 năm tập gym và thiết lập lại chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi, ăn uống điều độ, khoa học, chàng trai “cò hương” ngày nào giờ đã “lột xác” hoàn toàn. Không còn những biệt danh “xì ke”, hay “cây củi khô di động” như trước, Cung Đỉnh hiện tại thường được bạn bè gọi là "hot boy 6 múi" nhiều hơn.

Tăng 10kg chỉ trong 6 tháng

- Xin chào Đỉnh, nhìn bạn ở hiện tại hẳn không ai nghĩ rằng trước kia bạn chỉ nặng có 49kg?

Quả thực nhiều người cũng nói như bạn. Ngay cả người thân, bạn bè cũng bảo ngoại hình của mình giờ đã khác trước rất nhiều. So với 2 năm về trước, mình đã tăng được 16kg, các nhóm cơ bắp cũng phát triển nhiều hơn. Nhìn lại hình ảnh lúc xưa của bản thân đôi khi mình cũng thấy khá bất ngờ (cười).

bi ban be goi la xi ke nam sinh quyet tam tang can de co than hinh 6 mui
Lê Cung Đỉnh sinh năm 1996, hiện đang là sinh viên tại Hà Nội (Ảnh: NVCC)

- Cụ thể thì bạn mất bao lâu để có được số cân nặng như hiện tại?

Bạn tin không, chỉ sau 6 tháng đi tập mình đã tăng được 10kg và mất gần 1 năm để đạt được 65kg như hiện tại.

- Đâu là yếu tố quan trọng nhất để thúc đẩy Đỉnh quyết tâm tăng cân?

Hồi còn học cấp 3, mình suốt ngày bị bạn bè trêu chọc. Với cả thân hình quá gầy khiến mình không có nhiều sự lựa chọn khi mua quần áo. Bản thân mình cũng cảm thấy tự ti mỗi khi gặp người lạ hoặc đến nơi đông người.

Mình quyết tâm thay đổi cân nặng trước hết là vì chính bản thân. Mình muốn có sự thay đổi về ngoại hình để trở nên nam tính và mạnh mẽ hơn. Tiếp nữa là từ khi ra ngoài Hà Nội đi học thì mình có cơ hội được tiếp xúc với khá nhiều bạn tập gym. Thấy ai cũng to cao và mình nghĩ có lẽ đây sẽ là bộ môn giúp mình rũ bỏ được vẻ bề ngoài ốm yếu. Thế là mình bắt đầu tìm hiểu và đăng kí đi tập.

bi ban be goi la xi ke nam sinh quyet tam tang can de co than hinh 6 mui
Hiện tại Cung Đỉnh nặng 65kg và cao 1m75 (Ảnh: NVCC)

Sở hữu body 6 múi với chế độ ăn sinh viên

- Trong quá trình luyện tập bạn có gặp khó khăn gì không?

Có chứ, ở nhà thì quyết tâm lắm. Nhưng đến phòng tập thấy mấy anh cao to, cơ bắp cuồn cuộn, bản thân mình thì gầy tong teo nên nhiều khi cũng nản. Những ngày đầu, khi đi tập về mình chỉ muốn nằm một chỗ, mỗi khi cử động tay chân như là cực hình vì cơ rất đau. Hơn nữa, những người tập gym thường có nhu cầu về dinh dưỡng khá cao. Còn mình thì là sinh viên nên không thể đáp ứng đầy đủ được.

bi ban be goi la xi ke nam sinh quyet tam tang can de co than hinh 6 mui
Chỉ với chế độ ăn sinh viên nhưng Cung Đỉnh vẫn sở hữu được thân hình 6 múi Ảnh: NVCC

- Vậy chế độ dinh dưỡng của Đỉnh như thế nào?

Vì là sinh viên nên mình không có điều kiện sử dụng thực phẩm chức năng. Thay vào đó, mình tự bổ sung protein, chất đạm từ những thực phẩm sử dụng hàng ngày như ức gà, thịt lợn nạc, trứng, sữa... Đồng thời ăn nhiều rau xanh để có thêm chất xơ, hạn chế việc sử dụng thức ăn nhanh, đồ ngọt, đồ ăn nhiều dầu mỡ. Mình tuyệt đối không bao giờ bỏ bữa sáng và luôn cố gắng có bữa ăn phụ để cơ thể luôn đầy đủ năng lượng.

Mình thường tự đi chợ mua đồ về nấu, rất ít khi ăn ngoài. Tự nấu ăn là cách để mình tiết kiệm chi phí, đồ ăn cũng được đảm bảo sạch sẽ. Đồng thời còn có thể nâng cao tay nghề nữa (cười).

Thực đơn mỗi ngày

7 giờ sáng: Bánh mỳ trứng và 1 hộp sữa tươi.

10 giờ trưa: 1 ly bột đậu.

12 giờ trưa: Cơm, ức gà, rau xanh, 1 quả trứng gà, 1 quả chuối .

16 giờ: 1 ly bột đậu, 2 quả chuối.

19 giờ: Cơm, thịt lợn nạc, rau xanh, 1 quả táo.

22 giờ: 1 quả trứng gà luộc, 1 quả chuối.

bi ban be goi la xi ke nam sinh quyet tam tang can de co than hinh 6 mui
Từng bị bạn bè gọi với biệt danh là "xì ke" nhưng hiện tại Cung Đỉnh đã lột xác hoàn toàn sau khi tăng cân

- Mỗi ngày Đỉnh dành bao nhiêu thời gian cho việc luyện tập?

Ở thời điểm mới bắt đầu, mình tập 4 buổi một tuần và thường cách một ngày tập một ngày để tránh tình trạng căng và sưng cơ. Còn hiện tại thì mình tập 6 buổi/1 tuần và mỗi lần tập sẽ kéo dài khoảng 60 phút.

Trước đây mình tập với mục đích tăng cân, còn bây giờ thì tập để giữ gìn sức khỏe và tập gym cũng là cách để mình xả stress sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng.

Lịch tập trong tuần

Thứ 2: Ngực + bụng

Thứ 3: Chân

Thứ 4: Tay + Cardio

Thứ 5: Xô + lưng + cầu vai

Thứ 6: Ngực + tay sau + bụng

Thứ 7: Vai + bắp chuối

- Theo Đỉnh thì hai yếu tố là ăn uống và luyện tập đã đủ để giúp tăng cân chưa?

Để đạt được mức 65kg như hiện tại, mình luôn đảm bảo đủ 3 yếu tố đó là dinh dưỡng, tập luyện và nghỉ ngơi. Phải kết hợp hài hòa cả 3 điều này với nhau thì bạn mới có thể đạt được kết quả tốt nhất. Trong quá trình tập, mình luôn giữ cho tinh thần được thoải mái, tự đặt ra mục tiêu cho bản thân nhưng không đốt cháy giai đoạn.

bi ban be goi la xi ke nam sinh quyet tam tang can de co than hinh 6 mui
3 yếu giúp Đỉnh tăng cân đó chính là luyện tập, dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý (Ảnh: NVCC)

- Cuộc sống của Đỉnh có những thay đổi gì sau khi có được ngoại hình như hiện tại?

Mình cảm thấy tự tin hơn rất nhiều, không còn cảm giác ngại ngùng mỗi khi phải gặp gỡ người lạ. Mình cũng không hay ốm vặt như trước. Đặc biệt là mình không còn phải nghe thấy những biệt danh như “xì ke”, “ốm như que vè” nữa. Bố mẹ thấy mình tăng cân thì vui mừng lắm, chứ ngày trước lần nào gọi điện cũng chỉ hỏi một câu duy nhất là “nay nặng bao nhiêu cân rồi”.

Xin cảm ơn Đỉnh về buổi trò chuyện ngày hôm nay, chúc bạn luôn giữ được tình yêu với gym và luôn vui vẻ, khỏe mạnh!

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.