Bị chê xấu giống xe lu, 8X 'lột xác' nhờ tập gym

Lại Trang – cô gái sinh năm 1987 tại Bắc Ninh đã gây xôn xao cộng đồng mạng nhờ hình ảnh trước và sau khi giảm cân đáng kinh ngạc của mình. Bí quyết để sở hữu vóc dáng chuẩn của nữ kế toán này bắt nguồn từ lí do: bị chê xấu.
bi che xau giong xe lu 8x lot xac nho tap gym
Lại Trang "lột xác" sau 2 năm nhờ chăm chỉ tập gym và có một chế độ ăn uống khoa học

Có nhiều nguyên nhân để phụ nữ bước vào phòng gym để luyện tập, nhưng nguyên nhân cơ bản nhất là chị em phụ nữ đều không hài lòng với vóc dáng hiện tại và muốn sở hữu một hình thể săn chắc, khỏe mạnh, 3 vòng chuẩn “mẫu”.

Lí do là thế nhưng không phải ai cũng có động lực và thời gian để bước vào phòng gym. Lại Trang,cô kế toán quê Bắc Ninh cũng đã từng chấp nhận ngoại hình tròn trĩnh của mình một thời gian dài, cho đến khi cô nàng 8X bị mọi người trêu chọc “vừa béo, vừa lùn, trông chẳng khác gì xe lu”. Câu nói nửa đùa nửa thật chạm sâu vào tự ái của nữ kế toán cao 1m49, cô quyết tâm thay đổi hình ảnh của mình trong mắt mọi người bằng cách tập gym để giảm cân.

Kiên trì “phục thù” sau 1 năm, Lại Trang từ một cô nàng “xe lu” giờ đây đã có một bước “lột xác” về mặt ngoại hình, trở nên sexy và quyến rũ không thua gì các hot girl dù chỉ cao chưa đầy mét rưỡi. Cô ấy đã tập gym như thế nào để có được sự thay đổi đáng kinh ngạc như vậy?

bi che xau giong xe lu 8x lot xac nho tap gym
Cao 1m49 nhưng Lại Trang sở hữu một vóc dáng săn chắc, sexy khiến chị em phụ nữ mơ ước

Bí quyết tập gym “đúng chuẩn” cho phụ nữ

Về thời gian luyện tập, Trang đặt cho mình một lịch tập từ 60 đến 90 phút mỗi buổi, ngày nào cũng đến phòng gym. Trước đây, do chủ quan nên Trang thường không khởi động trước khi tập mà lao vào máy chạy luôn, điều này là một sai lầm rất lớn, sau những buổi tập như thế, về nhà cô đau ê ẩm mình mẩy và muốn bỏ cuộc. May mắn là quyết tâm “trả thù” vẫn còn cùng với sự tư vấn của huấn luyện viên nên Trang đã đúc rút cho mình bí quyết tập gym đúng chuẩn. “Bạn nên khởi động các khớp cổ tay, cổ chân, cổ, eo, gối, vai và cùi chỏ. Đồng thời tiến hành căng các cơ: lưng, ngực, đùi, mông, tay vai, sườn ....Nên làm nóng cơ thể và khởi động kĩ tránh chấn thương trong tập luyện”.

bi che xau giong xe lu 8x lot xac nho tap gym
Tập đúng phương pháp theo hướng dẫn của huấn luyện viên là bí quyết giúp nữ kế toán có một bước "lột xác" ngoạn mục

Thực đơn “đúng chuẩn” để giảm cân mà không... ngất!

Nữ kế toán cũng chia sẻ thêm những sai lầm trong công cuộc giảm cân của mình khi ăn uống sai phương pháp. “Đừng ai như mình trước đây. Vì ham hố giảm cân nhanh mà ảnh hưởng tới sức khỏe. Do nhịn ăn nên lúc nào cũng trong tình trạng muốn ngất xỉu, cơ thể bị mất nước, người xanh xao, mệt mỏi, thường xuyên chóng mặt, choáng váng, hoa mắt…”.

bi che xau giong xe lu 8x lot xac nho tap gym
Một số món ăn thường ngày theo hướng dẫn của chuyên gia dinh dưỡng được Trang áp dụng nghiêm ngặt

Để khắc phục sai lầm này, thông qua tư vấn của huấn luyện viên cũng là chuyên gia dinh dưỡng, Trang lên cho mình một thực đơn ăn kiêng và thực hiện một cách nghiêm ngặt.

Sáng : trứng luộc, yến mạch, sữa chua hoa quả (hoặc whey)

Giữa buổi: Táo hoặc sữa không đường.

Trưa: 1 chén cơm nhỏ, rau, ức gà hoặc bò hoặc cá.

Trước tập: 1 hộp sữa không đường, chuối (hoặc 1 cốc bột đậu),

Tập 1.5 tiếng.

Sau tập: Whey.

Tối: Giống bữa trưa.

Muốn có body đẹp, phải có bí quyết chống “ngại”

bi che xau giong xe lu 8x lot xac nho tap gym
Với nữ kế toán này, muốn đẹp thì không được ngại đến phòng gym

Nguyên nhân khiến các chị em phụ nữ ồ ạt lao đến phòng gym để tập là vì muốn đẹp, nhưng số chị em phụ nữ tình nguyện bỏ cuộc thì lại là vì “ngại”. Lý do họ đưa ra là khi đến phòng gym có rất nhiều người tập ở đó, họ hay có thói quen “dòm ngó” nên rất mất tự nhiên, một phần phụ nữ thấy ngại về body không chuẩn,lại mặc đồ tập bó sát, tâm lý sợ bị chê cười nên không thể theo đuổi bộ môn thể dục này. Để giải quyết vấn đề này, Trang chia sẻ: “Đó là điều ko tránh khỏi khi tập gym, nhưng quan trọng, bản thân mình ý thức việc tập luyện là cho bản thân, không phải cho người khác. Đến gym là để tập, chứ không phải đi soi xét người khác”.

8X cũng chia sẻ bí quyết quan trọng nhất để có thói quen tập thể dục và ăn uống khoa học đó là phải coi gym như một đam mê, bởi vì khi có đam mê bạn sẽ không bao giờ thấy nhàm chán. Ngoài ra nên đa dạng các bài tập cũng như các món ăn để cơ thể mình không bị nhàm chán. Muốn đẹp thì phải chăm. Phần thưởng cho sự chăm chỉ và nghiêm túc luôn xứng đáng.

chọn
Chuyên gia: Vàng tăng mạnh nhưng cũng không là gì so với đà tăng của giá bất động sản
TS. Lê Xuân Nghĩa cho biết từ năm 1990 đến nay, giá vàng tại Việt Nam tăng khoảng 30 lần nhưng giá bất động sản đã tăng khoảng 100 – 400 lần.