Bí quyết giữ gìn cân nặng trong năm mới chỉ bằng... lời nói?

Duy trì cân nặng và vóc dáng trong năm mới dường như là một nhiệm vụ không mấy dễ dàng đối với nhiều người. Tuy nhiên, theo một nhà tâm lý học, nhận được lời khen là cách tốt nhất để giúp bạn duy trì động lực. Đặc biệt khi bạn muốn loại bỏ cân nặng dư thừa từ vòng eo.
bi quyet giu gin can nang trong nam moi chi bang loi noi 6 bí quyết ‘đánh bại’ nguy cơ tăng cân trong tháng đầu năm
bi quyet giu gin can nang trong nam moi chi bang loi noi 5 rào cản tâm lý khiến mục tiêu giảm cân thất bại
bi quyet giu gin can nang trong nam moi chi bang loi noi
Lời khen ngợi là cách tốt nhất để duy trì động lực giảm cân, đặc biệt nếu bạn muốn vòng eo trở nên thon gọn hơn.

Bước vào một năm mới, nhiều người trong chúng ta sẽ bận rộn với những mục tiêu mà mình muốn đạt được trong 12 tháng tới, và giảm cân là một trong số các kế hoạch đó.

Việc thực sự lắng nghe phản hồi tốt từ những người thân sẽ thúc đẩy chúng ta hành động nhiều hơn. Thời gian và công sức chúng ta đầu tư vào sức khỏe sẽ thực sự mang lại kết quả.

Tiến sĩ, bác sĩ Becky Spelman, thành viên của Hiệp hội các liệu pháp Tâm lý Nhận thức và Hành vi (Anh) cho hay: khi ai đó nói rằng bạn có cơ thể “đẹp” sẽ khuyến khích bạn giữ vững các mục tiêu giảm cân, giúp bạn gắn bó và quyết tâm thực hiện mục đích

Ngoài ra, khi mọi người sử dụng câu nói có từ "siêu nóng" sẽ đạt được kết quả tốt hơn, bởi vì chắc chắn đây không phải là điều bạn được nghe thấy hàng ngày, bác sĩ Becky gợi ý.

"Nghiên cứu cho thấy phản hồi tích cực hữu ích hơn rất nhiều so với khi chỉ ra cho người thừa cân những điều mà họ chưa làm được. Khi muốn giảm cân, hoặc đang có nhiều suy nghĩ tập trung vào sức khoẻ, những phản hồi tích cực từ người xung quanh cũng có tác dụng hơn so với các thiết bị điện tử.

Cuộc thăm dò được tiến hành trên 2.000 người Anh. Bên cạnh việc trả lời các câu hỏi, người trả lời được yêu cầu nghe clip âm thanh. Kết quả cho thấy 6% người lớn tin rằng nhận được một lời khen là cách tốt nhất để giữ được động lực với mục tiêu năm mới của họ.

Giai điệu của một lời khen và làm thế nào để nói bằng các tính từ cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc khuyến khích người khác.

Tiến sĩ Spelman cho biết thêm: "Ngôn ngữ có thể có tác động lớn hơn kỹ thuật, vì nó có nhiều khả năng hấp dẫn cảm xúc của chúng ta.

Nghe ai đó quan tâm đến bạn nói rằng: "Bạn trông cực kỳ nóng bỏng hôm nay!" tác động mạnh hơn câu nói đơn giản là "Bạn đẹp trai."

Những câu nói này cho thấy rằng người bạn đó đang có phản ứng tình cảm, cảm xúc đối với sự xuất hiện của chúng ta.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy một phần tư người lớn hoan nghênh điều này vì họ tin rằng họ có thể nói những lời tích cực để thúc đẩy những người mà họ quan tâm.

bi quyet giu gin can nang trong nam moi chi bang loi noi Giải pháp thực phẩm trong năm mới: Nước!
bi quyet giu gin can nang trong nam moi chi bang loi noi Tránh 7 sai lầm trong ăn kiêng để khởi động năm 2018
chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (4/5 - 10/5): Đề xuất làm cao tốc Phủ Lý - Nam Định, sẽ mở rộng Vành đai 2 Hà Nội
Đề xuất làm cao Phủ Lý - Nam Định; hơn 17.000 tỷ đồng mở rộng gần 4 km vành đai 2 Hà Nội; lên kế hoạch làm vành đai 4 đoạn qua Bình Dương; phê duyệt quy hoạch vùng Đông Nam Bộ đến năm 2050... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.