Biện pháp thụ thai cho vợ chồng hiếm muộn

Được làm cha, làm mẹ là một điều vô cùng thiêng liêng. Có một thực tế là không ít cặp vợ chồng luôn mong muốn có con nhưng đã thử nhiều cách mà vẫn chưa thể thụ thai được.
bien phap thu thai cho vo chong hiem muon Chế độ dinh dưỡng hỗ trợ đắc lực việc thụ thai
bien phap thu thai cho vo chong hiem muon Mẹ hiếm muộn 3 năm vì buồng trứng đa nang đã có thai tự nhiên nhờ cách này
bien phap thu thai cho vo chong hiem muon Hiếm muộn, vô sinh dưới góc nhìn chuyên gia
bien phap thu thai cho vo chong hiem muon
Được làm cha, làm mẹ là điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn (Ảnh: Pinterest)

Theo số liệu mới đây của Bộ Y Tế, tỷ lệ vô sinh, hiếm muộn của các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản ở Việt Nam chiếm 10-15%. Tình trạng vô sinh chia đều 50:50 cho cả hai giới với những nguyên nhân chủ yếu như: do di truyền, rối loạn nội tiết, bệnh lý nạo phá thai, căng thẳng kéo dài, chế độ dinh dưỡng kém khoa học,…

Nếu bạn đang mong mỏi có thai thì hãy áp dụng những lời khuyên dưới đây.

Khám định kì với bác sĩ sản khoa

Nếu bạn đã thực hiện những phương pháp thụ thai truyền thống mà vẫn không phát huy tác dụng, tốt nhất nên có một chuyên gia tư vấn. Các bác sĩ sẽ giúp bạn kiểm tra khả năng sinh sản của mình, đồng thời đưa ra những biện pháp điều trị nếu cần thiết. Quá trình này đòi hỏi phải diễn ra thường xuyên, theo định kỳ thì mới đạt hiệu quả tốt nhất.

bien phap thu thai cho vo chong hiem muon

Chọn đúng thời điểm giao hợp

So với tinh trùng có thể sống 3-5 ngày trong môi trường âm đạo, trứng có “tuổi thọ” ngắn hơn, chỉ sống sót từ 12-24 giờ. Do đó, các chuyên gia cho rằng, thời điểm dễ thụ thai nhất trong tháng chính là ngày rụng trứng.

Cách tính ngày rụng trứng: Lấy chu kỳ kinh nguyệt là 28 ngày. Thời kỳ rụng trứng sẽ là ngày 14, ngày giữa của chu kỳ. Thời kỳ thụ thai cũng sẽ rơi vào khoảng thời gian từ ngày 11-16, sau ngày thấy kinh nguyệt đầu tiên.

bien phap thu thai cho vo chong hiem muon

Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý

Một chế độ ăn uống lành mạnh cũng góp phần quan trọng trong việc thụ thai nhanh chóng. Cả hai vợ chồng đều phải tránh việc thừa cân hoặc thiếu cân, bởi vấn đề cân nặng ảnh hưởng rất nhiều đến hormone điều khiển quá trình thụ thai.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, những loại thức ăn chứa nhiều kẽm như thịt đỏ, ngũ cốc sẽ giúp tăng chất lượng tinh trùng. Bên cạnh đó, các cặp vợ chồng có thể bổ sung một số loại thực phẩm hỗ trợ “chuyện ấy” như: bơ, chuối, măng tây, hạnh nhân, tỏi, cá hồi, hàu,… vào thực đơn hàng ngày của mình. Có được cảm xúc viên mãn khi “yêu” sẽ làm cho khả năng thụ thai tăng lên đến 50%.

Ngoài ra, cần phải loại bỏ hoàn toàn các loại đồ uống có hại cho sức khỏe sinh sản như: rượu, bia, cà phê. Đồng thời không hút thuốc lá, bởi khói thuốc làm giảm khả năng đậu thai của phụ nữ đến 40%.

bien phap thu thai cho vo chong hiem muon

Luyện tập đều đặn

Luyện tập thể dục thể thao đều đặn sẽ giúp “đốt cháy” lượng carbohydrate và insulin thừa. Insulin vượt quá mức cho phép sẽ khiến cơ thể mất cân bằng và gây cản trở cho việc mang thai. Do đó, hãy tạo cho mình một thói quen tập thể dục nhưng tránh tập luyện quá mức. Bởi lạm dụng việc tập thể dục sẽ khiến cho cơ thể mệt mỏi, có thể làm nửa sau của chu kỳ ngắn lại, gây xáo trộn ít nhiều đến cơ chế rụng trứng. Tốt nhất là nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia để có những bài tập phù hợp với sức khỏe của mình.

bien phap thu thai cho vo chong hiem muon

Tránh căng thẳng, trầm cảm

Việc căng thẳng kéo dài là một trong những “thủ phạm” chính khiến cho các cặp vợ chồng gặp khó khăn trong việc có con. Theo các nhà khoa học Mỹ thuộc Đại học Colombia cùng vài học viện y khoa khác, stress gây ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng tinh dịch và tinh trùng, khiến cho khả năng đậu thai bị giảm sút đang kể. Bạn hãy dành thời gian để thư giãn đầu óc, tránh làm việc quá sức, có thể gặp bạn bè hoặc tham gia các hoạt động vui chơi để giải tỏa những căng thẳng.

bien phap thu thai cho vo chong hiem muon
chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.