Bitcoin kết thúc 3 tháng đầu năm: 'Bốc hơi' 62% giá trị

Kết thúc 3 tháng đầu năm, Bitcoin đang cho thấy những thống kê tệ hại khi đánh mất hơn 60% giá trị nhưng rất có thể trong thời gian ngắn tới đây, đồng tiền ảo sẽ tăng trở lại. 

Ba tháng tồi tệ nhất với Bitcoin

Bitcoin khởi đầu năm 2018 với một tương lai đầy hứa hẹn. Kết thúc năm 2017 lịch sử với việc tăng tới hơn 1.000% giá trị, Bitcoin tràn đầy năng lượng để bùng nổ trong năm tiếp theo.

Tuy nhiên, những gì người ta thấy được sau quý đầu tiên - 3 tháng đầu năm 2018 thực sự là một "thảm họa" không hơn không kém cho đồng tiền ảo: Bitcoin "bốc hơi" hơn 60% giá trị và tiếp tục kéo dài đà đi xuống.

bitcoin ket thuc 3 thang dau nam boc hoi 62 gia tri
Bitcoin lao dốc không phanh trong 3 tháng qua.

Cụ thể, Bitcoin khởi đầu năm với ngưỡng giá 14.740 USD/BTC vào ngày 1/1/2018 và kết thúc quý I/2018 ở ngưỡng 6.500 USD/BTC - biên độ dao động lên tới 8.240 USD/BTC.

Theo thống kê, đây là quý giảm giá lớn nhất trong lịch sử Bitcoin khi 114,9 tỉ USD giá trị thị trường bitcoin đã bị xóa sạch. Trước đó, năm 2014 là năm Bitcoin có quý đầu tiên tệ thứ hai trong lịch sử khi mất gần 40$ gia trị sau 3 tháng.

bitcoin ket thuc 3 thang dau nam boc hoi 62 gia tri
Biểu đồ giá bitcoin hôm nay từ 1/1/2018 đến 1/4/2018 - theo Coindesk.

Ngoài ra, Bitcoin đạt mức đỉnh là 17.135 USD/BTC vào ngày 6/1 và lao dốc xuống đáy ở mức 6.500 USD/BTC.

So với ngưỡng giá cao nhất đạt được không lâu sau khi kết thúc năm cũ (tháng 11/2017) là 19.000 USD, giá Bitcoin hiện tại là 6.500 USD - tức là đã tụt giảm tới 13.500 USD - một con số khiến nhiều nhà đầu tư giật mình với đồng tiền ảo.

Gần đây, sắc đỏ liên tiếp bao trùm thị trường tiền ảo nói chung và Bitcoin nói riêng. Do lo sợ những bất ổn của Bitcoin, nhiều nhà đầu tư đang thực hiện những lệnh bán tháo lớn trên thị trường - đẩy giá tiền ảo tụt dốc.

bitcoin ket thuc 3 thang dau nam boc hoi 62 gia tri
Sắc đỏ của thị trường tiền ảo khiến nhiều nhà đầu tư phải đau đầu.

Rõ ràng, thị trường Bitcoin tỏ ra quá dễ dàng để bị thao túng. Kể từ đầu năm, đã có không dưới 5 lần thị trường đón nhận những lệnh bán tháo lớn và gây ảnh hưởng trực tiếp tới giá trị Bitcoin.

Gần đây nhất, ngày 30/3, Bitcoin có nguy cơ giảm xuống ngưỡng 6.000 USD do các tác động của cuộc khủng hoảng tại thị trường Mỹ và một nhà đầu tư bán ra thị trường 1 lượng Bitcoin khổng lồ.

Trước đó, ngày 9/3, đại diện ủy thác của sàn Mt.Gox “hoảng loạn” và bán tháo 400 triệu USD giá trị Bitcoin để thanh toán cho các chủ nợ của sàn giao dịch.

Chi tiết thương vụ này đã được người đại diện uỷ thác – ông Nobuaki Kobayashi, tiết lộ đã thu về 42.988.044.343 yên – trị giá gần 405 triệu đô la vào thời điểm đó. Theo thông tin từ chủ nợ, ủy viên quản trị đã thanh lý 35.841,00701 BTC và 34.008,00701 Bitcoin Cash

Ngoài lý do dễ bị thao túng, Bitcoin cũng tụt giảm liên tục do bị các ông lớn công nghệ quay lưng. Lần lượt, Facebook, Google, Twitter đều cấm các quảng cáo liên quan đến tiền ảo, Bitcoin và ICO ngay trong những tháng đầu năm 2018. Bên cạnh đó, Reddit Inc.- một cộng đồng nổi tiếng trong giới tiền ảo - không chấp nhận thanh toán bằng bitcoin.

Hồi tháng 1, Facebook thực hiện chính sách này. Google làm điều tương tự vào tháng 2/2018 và cuối cùng, cuối tháng 3/2018, Twitter cũng chính thức cấm cửa Bitcoin.

Bitcoin sẽ tăng trở lại?

Bitcoin liên tục lao dốc khiến các nhà đầu tư vô cùng đau đầu vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, trong dài hạn, có thể đà giảm giá sẽ ngừng lại và Bitcoin sẽ khả quan hơn.

"Tôi cho rằng đây là năm của tiền kỹ thuật số và giá trị của Bitcoin có thể vượt qua ngưỡng 30.000 USD vì sự giới hạn của đồng tiền này" - Chủ tịch quỹ đầu tư nổi tiếng LDJ Capital, David Drake nhận định.

Ông David Drake cũng cho rằng Bitcoin sẽ tiếp tục ngôi vị số một của mình trên thị trường tiền ảo bất chấp những tin đồn cho rằng đồng tiền này là "trò bịp bơm" và "lừa đảo".

Tom Lee đến từ Fundstrat đã dự báo giá Bitcoin sẽ đạt 91.000 USD vào tháng 3.2020. Dự báo của ông dựa trên một biểu đồ thể hiện hiệu suất của Bitcoin (BTC) sau khi thị trường giảm xuống, theo tạp chí Forbes.

Để đưa ra dự đoán này, nhóm nghiên cứu của ông Tom Lee đã đánh giá các bộ chỉ số, bảng biểu về xu hướng ngắn hạn và dài hạn của bitcoin, bao gồm có chi phí khai thác bitcoin, các xu hướng giao dịch hàng tháng, hàng ngày, hàng giờ và các phân tích kỹ thuật của bitcoin.

Một nhà đầu tư nổi tiếng khác là John McAfee cũng rất tin tưởng vào tương lai của Bitcoin. Nhà sáng lập McAfee Associates, công ty phần mềm lâu đời nổi tiếng với chương trình diệt virus McAfee Antivirus vừa đưa ra dự đoán về đồng Bitcoin. McAfee quả quyết nếu Bitcoin không đạt giá trị 1 triệu USD/BTC vào năm 2020, ông sẽ tự ăn 'của quý' của mình.

bitcoin ket thuc 3 thang dau nam boc hoi 62 gia tri Khách du lịch đến Đức có thể thanh toán bằng tiền ảo

Bitcoin nói riêng và các loại tiền kỹ thuật số nói chung đã chính thức được Ủy Ban Du lịch quốc gia Đức (GNTB) chấp ...

bitcoin ket thuc 3 thang dau nam boc hoi 62 gia tri Thị trường tiền ảo 'đỏ máu', giá Bitcoin tụt dưới 7.000 USD

Thị trường tiền ảo đang đối mặt với một phiên giao dịch sụt giảm nghiêm trọng về giá trị, trong đó, đáng chú ý là ...

bitcoin ket thuc 3 thang dau nam boc hoi 62 gia tri Giới trẻ Hàn Quốc vẫn quay cuồng với Bitcoin

Trải qua nhiều sóng gió trên thị trường nhưng giới trẻ Hàn Quốc vẫn trong cơn "cuồng" Bitcoin và sẵn sàng phiêu lưu với tiền ...

bitcoin ket thuc 3 thang dau nam boc hoi 62 gia tri Tiền ảo Petro của Venezuela thất bại thảm hại trên thị trường quốc tế

Mặc dù được Chính phủ Venezuela, đồng tiền ảo Petro của nước này đang bị cộng đồng quốc tế chỉ trích quyết liệt.

chọn
Lỗ lũy kế của Tập đoàn Đại Dương lên hơn 2.577 tỷ đồng, vẫn đang giải thể hai công ty BĐS
Công ty CP Tập đoàn Đại Dương (MCK: OGC) đã công bố BCTC hợp nhất quý I với kết quả kinh doanh tiếp tục không mấy khả quan.