Ca sĩ Lâm Khánh Chi: 'Tôi và Hương Giang vẫn bình thường, mọi chuyện qua lâu rồi thì để cho qua'

Sau khi Hương Giang đăng quang hoa hậu chuyển giới, ca sĩ Lâm Khánh Chi đã liên tục bị nhiều "nick ảo" vào bình luận và ghép ảnh không mấy lịch sự.

Trong làng giải trí có không ít những cuộc "khẩu chiến" ồn ào của nhiều ngôi sao. Tuy nhiên, có những hiềm kích của các nghệ sĩ đã bị "thêm dầu vào lửa" bởi dư luận trong khi bản thân giữa họ đã "cơm lành canh ngọt" từ lâu.

Người nghệ sĩ sau ánh hào quang sân khấu là họ trở về với đời thường. Cuộc sống khi là một con người bình, họ cũng có những cảm xúc yêu thương, vui vẻ, hay giận hờn buồn bực. Ai cũng có những cung bậc cảm xúc trước một niềm vui hay trước điều không hài lòng.

Tuy nhiên, là những người nổi tiếng, đôi khi cảm xúc của họ thường được giấu kín, hay phải kìm nén, trong khi bản thân chịu quá nhiều áp lực từ công chúng và người hâm mộ.

Dù người trong cuộc họ chỉ bày tỏ cảm xúc của mình tức thời trong hoàn cảnh khá bình thường, nhưng vốn dĩ dư luận luôn có nhiều chiều, nên câu chuyện dù nhỏ dễ lại được thổi phồng từ những thói quen không đẹp của một vài cư dân mạng. Nhất là xu hướng người dùng mạng xã hội hiện nay, thay vì kiểm chứng một thông tin có đáng tin cậy hay không thì họ lại sẵn sàng hùa theo "cứ chia sẻ, cứ like trước đã".

Trở lại câu chuyện của ca sĩ Lâm Khánh Chi và hoa hậu Hương Giang. Cả hai ngôi sao đều cùng là người trong cộng đồng LGBT, nên bản thân họ hiểu và đồng cảm hơn ai hết khi cùng chung niềm khát khao được sống với chính mình. Nỗi đau đớn của người chuyển giới khi bước trên hành trình tìm hạnh phúc không phải ai cũng có thể hiểu được.

ca si lam khanh chi toi va huong giang van binh thuong moi chuyen qua lau roi thi de cho qua
Ca sĩ Lâm Khánh Chi (Ảnh: NVCC)

Để có thể trở thành người nổi tiếng, được nhiều người yêu mến, mỗi nghệ sĩ đều phải nỗ lực không ngừng nghỉ trên con đường theo đuổi đam mê nghệ thuật. Và nghệ sĩ trong giới LGBT thì họ lại chịu nhiều thiệt thòi hơn, phải nỗ lực nhiều hơn người bình thường.

Bởi lẽ, là người trong giới LGBT, thì bản thân Lâm Khánh Chi hay Hương Giang đều phải chịu nhiều áp lực tâm lý, rào cản, kỳ thị... Khác với những nghệ sĩ bình thường khi chỉ việc tập chung vào nghệ thuật thì họ lại phải mất thêm cả hành trình dài để được sống là chính mình.

Họ phải chịu đau đớn tột cùng trong mỗi lần phẫu thuật đầy nguy hiểm. Họ nỗ lực lao động không ngừng nghỉ để có kinh phí làm phẫu thuật chuyển giới vốn rất đắt đỏ. Và chịu cảnh sống âm thầm khi biết mình thiệt thòi trước sự kỳ thị của người xung quanh, gia đình không ủng hộ... Sau khi đã được làm chính mình, thì họ lại tiếp tục nỗ lực để theo đuổi đam mê nghệ thuật và mới có được sự yêu mến từ công chúng.

Câu chuyện khắc khẩu giữa Khánh Chi và Hương Giang đã là quá khứ từ lâu. Cả Hương Giang và Khánh Chi đều không hề còn nhắc tới chuyện không hay này suốt 5 năm qua. Tuy nhiên, một vài nhân tố "núp bóng" hành động bênh thần tường đã cố ý "đào mồ" chuyện cũ để "kiếm chuyện làm quà" cho người khác theo.

Ca sĩ Khánh Chi cũng chia sẻ mối quan hệ của cô và Hương Giang giờ vẫn rất bình thường sau 5 năm. Khi biết Hương Giang đăng quang, Khánh Chi cũng thẳng thắn gửi lời chúc mừng đến cô: "Với tôi, Hương Giang đã có sự chuẩn bị chu đáo, tinh thần thi đấu tốt nên được giải cao thì xứng đáng thôi. Cô ấy đã rất nỗ lực tại sao không công nhận? Một lần nữa, tôi muốn gửi lời chúc mừng Hương Giang".

ca si lam khanh chi toi va huong giang van binh thuong moi chuyen qua lau roi thi de cho qua
Hoa hậu Hương Giang (Ảnh: laodong)

Là người nghệ sĩ nổi tiếng, bản thân Khánh Chi hay Hương Giang đều có rất nhiều người yêu mến, ngưỡng mộ. Tuy nhiên, trong số đó có những người hâm mộ "quá cuồng" đến nỗi cứ nhắc đến thần tượng của mình lạ họ sẵn sàng "xù lông" nếu thấy đó là xấu.

Không chỉ vậy, một vài người này còn cuồng đến mức sẵn sàng nâng cao thần tượng của mình mà hạ bệ những người khác bằng nhiều cách khác nhau: ghép hình ảnh không mấy thiện cảm, lập níck ảo và vào trang cá nhân người khác để bình luận những lời khiến nhã, văng tục.

Trong khi thực tế, thần tượng của họ chẳng có tí thù hằn hay giận dỗi gì, nhưng vì bận công việc đi diễn, họ không hề hay biết một vài người hâm mộ đã hành động "cầm đèn chạy trước ô tô" để tạo ra mối căng thẳng, tăng mâu thuẫn. Vốn dĩ, những fan cuồng này không phải là người trong giới LGBT, hay có nhiều trải nghiệm trong cuộc sống, thế nên họ yêu mến cổ vũ cho thần tượng của mình theo cách không hề "fair play".

Nhiều người vẫn nghĩ vì là mạng xã hội nên họ có quyền bày tỏ cảm xúc, thích làm gì thì làm... Thế nhưng, nếu đặt họ vào trường hợp là nạn nhân bị nhiều người nói xấu, hạ bệ ghép ảnh không thiện cảm, bản thân người đó sẽ thấy sao? Cho nên, dù là ai, ở đâu thì cũng đều mong muốn nhu cầu hạnh phúc, vui vẻ và được tôn trọng.

(Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân)

ca si lam khanh chi toi va huong giang van binh thuong moi chuyen qua lau roi thi de cho qua Hotgirl chuyển giới Trần Đoàn: 'Điều hạnh phúc nhất với tôi là được sống thật với chính mình'

Trần Đoàn (tên gọi khác là bé Nịu) là một trong những hotgirl chuyển giới nổi tiếng trong giới LGBT Việt. Mới đây, cô đã ...

ca si lam khanh chi toi va huong giang van binh thuong moi chuyen qua lau roi thi de cho qua Đào Bá Lộc 'đanh đá đáp trả khi bị đề nghị đi nâng ngực

Ca sĩ Đào Bá Lộc thẳng thắn chỉ trích những cư dân mạng đề nghị anh đi chuyển giới với giọng điệu mỉa mai bất ...

chọn
Phiên đấu giá đất huyện ven Hà Nội ế khách
Huyện Phúc Thọ chỉ bán được một lô đất, với giá gần 67 triệu đồng mỗi m2 tại phiên đấu giá mới đây.