Cậu bé nặng nhất thế giới đã giảm được 83 kg bằng cách nào?

Arya Permana (12 tuổi, ở Indonesia) không còn giữ danh hiệu cậu bé nặng nhất thế giới vì cậu bé đã giảm được 83 kg, tương đương một nửa số cân giúp cậu bé đạt danh hiệu Kỷ lục Guinness Thế giới trên.
cau be nang nhat the gioi da giam duoc 83 kg bang cach nao
Arya Permana (trái) đã giảm được 83 kg ẢNH CHỤP MÀN HÌNH ABC NEWS

Theo ABC News, với số cân nặng 190 kg trong hai năm trước, cậu bé Arya rất vất vả trong các hoạt động sinh hoạt hằng ngày. Chỉ bước 10 bước nhưng cậu bé luôn cảm thấy mệt. Ngoài ra, cậu cũng cảm thấy khó ngủ và đi lại rất khó khăn.

Vì vậy, cậu bé Arya đã được chỉ định phẫu thuật để giảm cân vào tháng 4 năm ngoái. Đến hiện tại, cậu bé đã giảm thành công được 83 kg.

“Các bác sĩ làm cho dạ dày cháu nhỏ lại. Cháu không còn thèm ăn nhiều như trước. Hiện tại, cháu chỉ cần ăn 6 muỗng thức ăn là cháu cảm thấy no rồi”, cậu bé Arya nói với ABC.

Các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng hiện tại vẫn kiểm soát chế độ ăn uống của cậu bé Arya rất nghiêm ngặt. Họ không cho cậu bé ăn những thực phẩm ngọt và uống nước ngọt. Họ khuyến khích cậu bé ăn rất nhiều trái cây và tập thể dục thường xuyên.

Cậu bé Arya muốn giảm thêm 50 kg nữa và ba mẹ cũng như họ hàng cậu bé đang ủng hộ cậu bé để giúp đạt số cân lý tưởng.

“Hiện tại, cháu rất vui vì có cơ hội chơi được với các bạn ở nơi nào mà chúng cháu muốn. Cháu có thể chơi đá banh, tennis, cầu lông và quan trọng nhất là có thể đi học được mỗi ngày”, Arya nói với ABC.

XEM THÊM

cau be nang nhat the gioi da giam duoc 83 kg bang cach nao Nga sẽ đưa cậu bé Syria ra làm chứng vụ tấn công hoá học bị dàn dựng

Moscow dự định đưa một cậu bé ở Syria ra họp báo để chứng minh vụ tấn công hoá học ở Douma hồi đầu tháng ...

cau be nang nhat the gioi da giam duoc 83 kg bang cach nao Bác sĩ bất ngờ vì cậu bé 8 tuổi bỗng dưng thoát khỏi ung thư giai đoạn cuối mà không cần điều trị

Khó ai có thể tin rằng cậu bé 8 tuổi mạnh mẽ chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác suốt 6 năm và ...

cau be nang nhat the gioi da giam duoc 83 kg bang cach nao Hành trình xuống núi, tới trường của cậu học trò bé như chai nước

Đinh Văn K'Rễ có đôi mặt nâu nhạt và nụ cười móm mém dễ thương. Cậu bé 10 tuổi chỉ nặng 4 kg, cao 60 ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.