Chàng trai gầy gò hay ốm vặt trở thành huấn luyện viên gym

Chàng trai gầy gò hay ốm vặt đã có một cuộc lột xác và trở thành một huấn luyện viên gym.

Nhìn cơ thể anh Mạnh Tuyên (Tuyên Quang) với cơ bắp cuồn cuộn chẳng ai nghĩ được rằng anh đã từng là một cậu bé gầy gò yếu ớt, thường xuyên ốm vặt. Anh Tuyên cho biết, gym đã thay con người anh, cuộc sống của anh và cả tương lai của anh.

Trước khi đến với gym anh cao 1m70 nhưng chỉ nặng 53kg. Sức khỏe không tốt, lại là con út nên anh Tuyên luôn là nỗi lo lắng canh cánh của cả gia đình. Anh Tuyên tìm đến với gym chỉ với mong muốn đơn giản là cải thiện sức khỏe của mình. Tuy nhiên sau gần 4 năm tập luyện, cơ thể anh không có nhiều thay đổi vì chủ yếu tập theo kiểu “thấy người ta tập gì mình tập nấy”, chưa có lịch tập bài bản khoa học và chế độ ăn nghiêm khắc.

chang trai gay go hay om vat tro thanh huan luyen vien gym
Anh Mạnh Tuyên trước khi đến với gym. Ảnh: NVCC

Anh Tuyên kể, lúc ấy, anh đi học về ngành dịch vụ quản lý nhà hàng tại các khách sạn lớn tại Miền Bắc. Vừa đi học anh Tuyên xin làm nhân viên trông coi và lau chùi bảo dưỡng máy tập trong phòng gym. Anh nhận thấy các huấn luyện viên thay đổi rất nhiều khách hàng của họ sau một thời gian tập luyện. Thêm vào đó, thời gian làm việc cũng thoải mái so với công việc quản lý nhà hàng của anh và mức lương cũng khá ổn. Vì thế anh đã quyết định trở về quê nhà và xin vào làm huấn luyện viên ở một phòng gym lớn tại đây.

Thời gian đầu đi làm, anh cảm thấy rất tự ti trước các huấn luyện viên khác trong phòng và với cả những khách hàng tập luyện lâu năm. Vì lúc ấy anh nặng chưa đến 65kg mà cao 1m73. Nhiều lúc anh từng có suy nghĩ xin nghỉ việc vì không có khách thuê dạy.

chang trai gay go hay om vat tro thanh huan luyen vien gym
Anh Tuyên đến với gym ban đầu là để cải thiện sức khỏe. Ảnh: NVCC
chang trai gay go hay om vat tro thanh huan luyen vien gym
Sau đó là phục vụ cho công việc và thỏa mãn niềm đam mê của bản thân. Ảnh: NVCC

Nhưng anh Tuyên tự nhủ rằng đã lựa chọn con đường này và phải quyết tâm gắn bó với nó đến cùng, không thể dễ dàng bỏ cuộc. Anh đã tìm hiểu trang bị cho mình những kiến thức cần thiết về kỹ thuật, lịch tập, chế độ ăn… và đặt mục tiêu thay đổi trong vòng một năm.

“Trong vòng một năm ấy, tôi đã tập luyện cùng một người anh cũng là người thầy của tôi. Anh ấy truyền dạy cho tôi những kinh nghiệm tích lũy được, chỉnh sửa cho tôi từng động tác, động viên mỗi khi tôi nản chí, giải đáp mọi thắc mắc. Và chỉ sau một năm tôi từ tăng 65kg lên 80kg, có thể đã cải thiện rất nhiều. Hiện tại, ở Tuyên Quang tôi đã gây dựng được thương hiệu cho riêng mình, khách hàng tự tìm đến anh đặt lịch tập với tôi ngoài ra tôi còn dạy online và kinh doanh quần áo thể thao”.

chang trai gay go hay om vat tro thanh huan luyen vien gym
Gym không chỉ thay đổi con người mà cả tương lai của anh Tuyên. Ảnh: NVCC
chang trai gay go hay om vat tro thanh huan luyen vien gym
Anh Tuyên xây dựng chế độ ăn và lịch tập khắc nghiệt. Ảnh: NVCC

Lịch tập của anh Tuyên thay đổi theo khoảng 2-3 tuần, tùy vào khối lượng công việc mỗi ngày, nhưng chú trọng tập lưng, chân và bụng. Anh thay đổi lịch tập và chế độ ăn liên tục để cơ thể không biết trước, trành tình trạng chây ì hay nhàm chán.

Anh Tuyên chia sẻ về khoảng thời gian ăn uống khắc nghiệt nhất đó là khoảng 2-4 tháng ăn không gia vị hoàn toàn hoặc có nhưng cũng rất ít. Hoặc ăn theo chế độ 16-8, tức là ăn khoảng 8 tiếng trong ngày và 16 tiếng còn lại anh kiếm soát nạp vào cơ thể rất ít. Điều này khiến cơ thể có thời gian xử lý mỡ và việc tập luyện trên phòng tập sẽ đạt hiệu quả tốt hơn.

Đặc biệt, anh Mạnh Tuyên sở hữu cơ bụng nổi rõ và đều tăm tắp. Anh tự nhận anh may mắn hơn người khác vì cơ địa khá tốt. Vì thế nên khi tập luyện cơ bụng, anh đạt hiệu quả tốt hơn so với những người tập cùng cường độ và mức tạ.

chang trai gay go hay om vat tro thanh huan luyen vien gym
(Ảnh: NVCC)
chang trai gay go hay om vat tro thanh huan luyen vien gym
(Ảnh: NVCC)
chang trai gay go hay om vat tro thanh huan luyen vien gym
(Ảnh: NVCC)
chang trai gay go hay om vat tro thanh huan luyen vien gym
Cơ bụng nổi rõ và đều tăm tắp khiến nhiều người ngưỡng mộ. Ảnh: NVCC

Anh Tuyên cho biết, một tuần, anh tập bụng không nhiều vì anh hiểu, chỉ tập luyện sẽ không giúp có bụng 6 múi. Việc có cơ bụng hoàn hảo cần cần nhiều yếu tố như cơ địa , dinh dưỡng , và tỉ lệ mỡ trên người… Một tuần anh chỉ tập bụng khoảng 15-30 phút. Tuy nhiên trong 15-30 phút ấy, anh tập luyện với cường độ rất cao, anh chỉ nghỉ khoảng 10-15 giây sau mỗi set tập và chuyển bài tập liên tục.

“Tôi cần phải phấn đấu nhiều hơn nữa vì tôi còn khá trẻ, tôi đã lên lịch dinh dưỡng và chế độ tập luyện để chuẩn bị tham gia một số giải đấu trong và ngoài nước”, anh Mạnh Tuyên chia sẻ.

XEM THÊM

chang trai gay go hay om vat tro thanh huan luyen vien gym Cô gái từng bị Bảo Kun từ chối trong 'Vì yêu mà đến' lột xác ngoạn mục

Thủy Phương, cô gái từng bị Bảo Kun từ chối trong "Vì yêu mà đến" đã có cuộc lột xác ngoạn mục nhờ giảm cân ...

chang trai gay go hay om vat tro thanh huan luyen vien gym Bí quyết giảm cân sở hữu vóc dáng chuẩn của cô nàng mũm mĩm từ nhỏ

Từng tự ti vì có thân hình mũm mĩm, 3 vòng không cân đối trong một thời gian dài, cô gái trẻ Thanh Vân đã ...

chang trai gay go hay om vat tro thanh huan luyen vien gym Bị người yêu chê 'màn hình phẳng', cô gái quyết định thay đổi

Cô gái bị người yêu chê là "màn hình phẳng" đã quyết định tìm đến gym để thay đổi.

chang trai gay go hay om vat tro thanh huan luyen vien gym Cô gái từng mặc cảm về cơ thể gầy gò lột xác xinh đẹp và nóng bỏng

Nhìn thân hình chuẩn của Trần Huyền Trang hiện tại ít ai nghĩ rằng cô gái này đã từng tự ti về cơ thể gầy ...

chang trai gay go hay om vat tro thanh huan luyen vien gym Bí quyết sở hữu thân hình Slim body vạn người mê của cô gái trẻ xinh đẹp

Sở hữu gương mặt xinh xắn cùng vóc dáng chuẩn Slim body, cô gái trẻ Tố Uyên có khá nhiều kinh nghiệm chăm sóc bản ...

chọn
Chi tiết tồn kho hơn 11 tỷ USD tại 10 doanh nghiệp bất động sản
Các chủ đầu tư kỳ vọng việc mở bán và ghi nhận doanh thu dự án sẽ được đẩy nhanh hơn trong thời gian tới, qua đó giảm áp lực hàng tồn kho và có thanh khoản dòng tiền.