Cô gái từng tự ti vì thân hình ‘tròn xoe’ trở nên thanh mảnh bất ngờ nhờ giảm 10kg

Từng tự ti vì sở hữu thân hình khá tròn trịa, nhờ những lời động viên của mọi người, cô gái trẻ đã nỗ lực hết mình, tập Gym kết hợp Eat Clean để giảm từ 63,5kg xuống còn 53kg.

Mỗi một người đều có những câu chuyện thú vị về những giai đoạn đáng nhớ của cuộc đời mình. Đối với cô gái trẻ Hồng Ngọc, việc giảm được hơn 10kg là một trong những dấu mốc quan trọng. Bởi quan trọng không hẳn là số cân đã giảm được mà chính là những nỗ lực vượt qua chính mình và tạo cho mình thói quen bảo vệ sức khỏe bằng cách tập luyện và ăn uống khoa học mỗi ngày.

- Chào bạn, bạn có thể chia sẻ một chút về cuộc sống hiện tại?

Mình tên là Hồng Ngọc, năm nay 19 tuổi, hiện đang là sinh viên năm thứ Nhất ngành Tài chính – Ngân hàng của trường Đại học Hoa Sen (TP HCM). Từ khi biết yêu thương bản thân, có lối sống lành mạnh, tập luyện và ăn uống điều độ, cuộc sống của mình trở nên tích cực hơn nhiều và mỗi ngày đều là một ngày tràn đầy năng lượng.

co gai tung tu ti vi than hinh tron xoe tro nen thanh manh bat ngo nho giam 10kg
Hồng Ngọc trước khi giảm cân.
co gai tung tu ti vi than hinh tron xoe tro nen thanh manh bat ngo nho giam 10kg
Cô gái trẻ từng khá tự ti với thân hình tròn trịa.

- Động lực nào giúp bạn quyết tâm và kiên trì lấy được vóc dáng như mình mong muốn?

Động lực đầu tiên của mình là đến một ngày, chợt nhớ lại hồi nhỏ có ước muốn khi 18 tuổi phải có một bộ ảnh thật đẹp làm kỉ niệm nhưng khi 18 tuổi, lúc vừa thi Đại học xong là thời kì cân nặng mình tăng không phanh và đạt cân nặng nặng nhất từ trước đến giờ là 63,5kg. Nhìn vào gương thấy dáng người mình ục ịch, da bị rạn và nhớ đến trước đây mình đã từng làm được điều này rồi nên đã quyết tâm phải làm lại cho bằng được.

Mình muốn chia sẻ là trước đây đã 3 lần giảm 10kg rồi nhưng sau đó do không kiên trì tập luyện chỉ làm mọi cách để đạt được cân nặng mong muốn rồi ngưng tập nên cân nặng tăng nhanh. Lần này, mình quyết tâm theo đuổi một lối sống lành mạnh hơn, tập luyện mỗi ngày để ngày càng khỏe và đẹp hơn chứ không đơn thuần là chỉ để giảm cân nên mình mới kiên trì được đến bây giờ.

- Đã từng 3 lần giảm cân, lần nào với bạn là lần giảm cân hiệu quả nhất?

Lần giảm cân hiệu quả nhất của mình là 11kg từ 60 - 49kg trong vòng 1,5 tháng. Đó là lần mình ép cân gấp vì đi Mỹ ăn nhiều và tăng cân mà khi về lúc đó là lớp 11, mình phải mặc áo dài, cũng muốn được như các bạn xinh đẹp trong tà áo dài nên mới ép cân cấp tốc, đó là lần giảm cân thứ 3. Lần đó mình duy trì được cân nặng được hơn 1 năm thì do phải thi Đại học, do stress nên lại tăng lên đến 63,5kg.

Mình cũng nhận ra việc ép cân như vậy là không tốt cho sức khỏe lẫn tinh thần, vì chỉ chăm chăm vào cân nặng nên có lúc mình bị trầm cảm, có lúc nhịn ăn 1 ngày ăn chỉ 1 bữa trong khi tập 2,3h/ ngày. Cách tập luyện tiêu cực như vậy mình đã từ bỏ và nghĩ giả sử nếu có theo thì cũng rất nhanh bỏ cuộc vì không khoa học, và vì khắc nghiệt quá nên rất dễ nản.

co gai tung tu ti vi than hinh tron xoe tro nen thanh manh bat ngo nho giam 10kg
Cô gái giảm cân hiệu quả.
co gai tung tu ti vi than hinh tron xoe tro nen thanh manh bat ngo nho giam 10kg
co gai tung tu ti vi than hinh tron xoe tro nen thanh manh bat ngo nho giam 10kg

- Gần đây nhất, bạn giảm cân bằng cách nào, ưu điểm của cách giảm cân mà bạn chọn là gì?

Mình đã giảm cân bằng cách tập luyện 6 ngày/ tuần và kết hợp Eat clean. Ngày trước mình sợ ăn uống sẽ mập nên cứ ráng nhịn hết mức có thể, nhưng càng nhịn càng mệt, mình lại không có sức tập. Từ khi biết Eat clean, mình không bao giờ thấy mệt mỏi, choáng váng nữa, mà còn có nhiều sức để tập hơn.

Mình thường tập vào buổi sáng sớm từ 5h30-7h hoặc 7h30 để thời gian tập không lấn vào thời gian biểu hằng ngày. Do đó mình mới tập đều hằng ngày được. Việc tập buổi sáng giúp mình cảm thấy tràn đầy năng lượng để bắt đầu ngày mới hơn và vì tập sáng sớm, mình biết được hôm nay mình tập nặng hay nhẹ để điều chỉnh ăn uống cho phù hợp. Ví dụ hôm nào sáng tập được nhiều thì sẽ ăn thoải mái hơn chút, còn hôm nào mệt tập ít thì phải ăn hơi siết, vì cơ thể mình rất dễ hấp thụ, nếu ăn nhiều 1 chút là tăng cân khá nhanh.

- Bạn thường ăn theo chế độ Eat clean như thế nào?

Mình theo chế độ Eat clean nên về tinh bột thì lựa chọn những sản phẩm từ gạo lứt, và miến, khoai lang. Mình thường nêm thức ăn nhạt, chỉ sử dụng ít muối và tiêu, hạn chế và gần như không ăn tương cà và tương ớt, chỉ dùng sốt mè rang để ăn salad.

Về đạm thì mình lựa chọn ức gà, trứng, tôm và cá, còn chất xơ thì chú ý ăn nhiều rau củ luộc và ăn yến mạch.

Trước khi tập mình thường ăn chuối hoặc bơ để có ngay năng lượng để tập. Đồng thời, chuối, bơ, táo, thơm là những trái cây tốt cho việc giảm cân. Mình sử dụng sữa chua không đường và gần đây nói không hoàn toàn với trà sữa, nếu có đi ra tiệm mình chỉ uống trà 0-25% đường và không ăn sau 7h để cải thiện cân nặng.

co gai tung tu ti vi than hinh tron xoe tro nen thanh manh bat ngo nho giam 10kg

- Trong quá trình giảm cân, khó khăn bạn phải vượt qua là gì?

Khó khăn duy nhất là phải kiểm soát cơn thèm, vì trước đây mình là một người rất thích ăn vặt và ăn đồ ăn liền nên khi cố ăn sạch, mình phải cố gắng giữ vững tinh thần trước “cám dỗ” như mì và các loại bánh tráng, đồ chiên. Khi đã quen Eat clean thì bây giờ, ngay cả thèm mình cũng không ăn được quá nhiều nữa, vì cơ thể quen tiêu hóa thức ăn đơn giản như rau củ, ức gà luộc nên ăn đồ hơi dầu mỡ hay mặn là mình cảm thấy rất khó chịu nên cũng bớt thèm ăn hơn trước.

- Bên cạnh việc ăn uống, bạn tập những bài tập gì để hỗ trợ cho việc giảm cân đạt hiệu quả tốt nhất?

Thời gian đầu mình thường tập các bài cardio 45 phút, bài tập đùi của chị Hana Giang Anh và các bài tay, bụng, đùi, mông, của youtuber Blogilates. Sau 1 thời gian thì mình chuyển sang Gym và chia mỗi ngày tập vào từng nhóm cơ riêng như tay, lưng xô, đùi, mông và tập các động tác bụng học được từ chị Hana Giang Anh và Blogilates. Bây giờ thì 1 ngày mình dành khoảng 1h30 để tập và tập 6 ngày/tuần.

co gai tung tu ti vi than hinh tron xoe tro nen thanh manh bat ngo nho giam 10kg
co gai tung tu ti vi than hinh tron xoe tro nen thanh manh bat ngo nho giam 10kg

- Theo kinh nghiệm của bạn, làm thế nào để giảm cân lành mạnh, trọng lượng giảm nhưng da dẻ vẫn khỏe mạnh, mịn màng?

Mình nghĩ là cần chú ý ăn uống, phải kiểm soát được lượng calo in và calo out, luôn ghi nhớ “You are what you eat” để nhắc nhở bản thân phải biết né tránh những thực phẩm không tốt cho sức khỏe. Uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể mình, tùy vào thể trạng mỗi người sẽ cần nạp 1 lượng nước khác nhau chứ không phải cứ uống 2 lít nước 1 ngày là tốt, nếu uống quá ít thì da dẻ sẽ không đẹp mà quá nhiều thì sẽ dẫn đến bị tích nước.

Ngoài ra, ăn nhiều trái cây và uống detox, uống những loại nước mát như atiso, cỏ ngọt cũng giúp da dẻ khỏe mạnh, hồng hào. Dù có giảm cân hay không thì cũng nên tập thói quen ngủ sớm và chăm sóc da bằng cách tẩy tế bào chết thường xuyên, dưỡng ẩm cho da để da được trẻ trung, mịn màng hơn.

- Cảm ơn bạn đã dành thời gian chia sẻ câu chuyện giảm cân của mình.

XEM THÊM

co gai tung tu ti vi than hinh tron xoe tro nen thanh manh bat ngo nho giam 10kg Nữ Blogger Hà Nội bày chiêu 'thổi bay’ vòng 2 quá khổ

Có 4 nguyên nhân khiến vòng 2 trở nên kém thon gọn, đó là: Thức ăn; mỡ; nước dưới da và cơ bụng.

co gai tung tu ti vi than hinh tron xoe tro nen thanh manh bat ngo nho giam 10kg Nữ sinh đam mê ánh đèn sân khấu tiết lộ bí quyết giảm 9 kg trong 6 tháng

Nhờ sự quyết tâm và mong muốn thay đổi ngoại hình để có thể tự tin đứng trên sân khấu khoe giọng ca nội lực, ...

co gai tung tu ti vi than hinh tron xoe tro nen thanh manh bat ngo nho giam 10kg Nữ Thạc sĩ trẻ điểm mặt 4 kiểu béo thường gặp và cách khắc phục hiệu quả

Có 4 dạng béo cơ bản, đó là: Dạng béo do căng thẳng (Stress type); béo do đường (Sugar type); béo Estrogen (Estrogen type) và ...

co gai tung tu ti vi than hinh tron xoe tro nen thanh manh bat ngo nho giam 10kg Giảm cân hiệu quả chỉ với 1 viên thuốc uống trước khi ăn?

Chỉ cần uống 1 viên thuốc trước khi ăn, người uống có thể giảm cân hiệu quả mà không cần thực hiện các biện pháp ...

co gai tung tu ti vi than hinh tron xoe tro nen thanh manh bat ngo nho giam 10kg Mẹ làm đủ loại sữa hạt để cung cấp dồi dào chất dinh dưỡng giúp con phát triển toàn diện

Người mẹ trẻ đảm đang Hoài Thu tự tay làm nhiều món sữa hạt để con được thưởng thức đa dạng mùi vị và cung ...

co gai tung tu ti vi than hinh tron xoe tro nen thanh manh bat ngo nho giam 10kg Thiếu nữ tăng cân gấp đôi sau 7 năm uống thuốc giảm cân

Tin lời quảng cáo, Xiaoli (Trung Quốc) bỏ nhiều tiền để mua thuốc giảm cân nhưng cuối cùng béo lên gấp đôi.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.