Hỏi đáp pháp luật: Chính sách thuế đối với xe chuyển nhượng, gây tai nạn rồi bỏ trốn bị xử lý thế nào?

Hỏi đáp pháp luật ngày 29/10 có những vấn đề nổi bật sau: Bỏ nhiều thủ tục về cấp hộ chiếu, khai sinh và đăng ký kết hôn; Thay đổi chính sách thuế đối với xe chuyển nhượng...

1. Bỏ nhiều thủ tục về cấp hộ chiếu, khai sinh và đăng ký kết hôn

hoi dap phap luat chinh sach thue doi voi xe chuyen nhuong gay tai nan roi bo tron bi xu ly the nao

Để tạo hành lang pháp lý thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính sau khi hoàn thành và vận hành Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 116/NQ-CP.

Qua đó, đã thông qua Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Ngoại giao.

Xem tư vấn chi tiết tại đây!

2. Khuyến khích dùng đồ uống sản xuất trong nước tiếp khách nước ngoài

hoi dap phap luat chinh sach thue doi voi xe chuyen nhuong gay tai nan roi bo tron bi xu ly the nao

Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 71/2018/TT-BTC quy định chế độ tiếp khách nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam, chế độ chi tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế tại Việt Nam và chế độ tiếp khách trong nước.

Theo đó, nguồn kinh phí thực hiện các nội dung trên là từ ngân sách nhà nước; nguồn thu từ hoạt động sự nghiệp của đơn vị sự nghiệp công lập; các khoản đóng góp, ủng hộ, tài trợ của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước. Ngoài ra là nguồn thu phí được để lại theo quy định của pháp luật phí, lệ phí.

Việc đài thọ cho các đoàn khách nước ngoài thăm và làm việc tại Việt Nam phù hợp với thông lệ quốc tế trên cơ sở nguyên tắc đối đẳng do cơ quan chủ trì tổ chức đón, tiếp đoàn kiến nghị, quy định trong kế hoạch, đề án đón đoàn.

Cơ quan, đơn vị đón tiếp các đoàn khách nước ngoài, tổ chức hội nghị quốc tế, tổ chức hội nghị giao ban biên giới thường kỳ cần sử dụng hội trường, phòng họp, phương tiện đi lại, cơ sở vật chất và nhân lực sẵn có để phục vụ khách. Trường hợp thiếu hoặc không đáp ứng được yêu cầu được thuê dịch vụ bên ngoài theo phê duyệt của thủ trưởng cơ quan, đơn vị.

Xem tư vấn chi tiết tại đây!

3. Thay đổi chính sách thuế đối với xe chuyển nhượng

hoi dap phap luat chinh sach thue doi voi xe chuyen nhuong gay tai nan roi bo tron bi xu ly the nao
Ảnh minh họa.

Thông tư số 93/2018/TT-BTC ngày 05/10/2018 của Bộ Tài chính ban hành quy định thủ tục tạm nhập khẩu, tái xuất khẩu, tiêu hủy, chuyển nhượng xe ô tô, xe hai bánh gắn máy của đối tượng được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ tại Việt Nam (sửa đổi Thông tư 19/2014/TT-BTC). Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 20/11/2018 với nhiều điểm mới về chính thuế đối với xe chuyển nhượng.

Xem tư vấn chi tiết tại đây!

4. Tài xế Fortuner gây tai nạn và bỏ trốn sẽ bị xử phạt ra sao?

hoi dap phap luat chinh sach thue doi voi xe chuyen nhuong gay tai nan roi bo tron bi xu ly the nao
Chiếc Fortuner gây tai nạn liên hoàn.

Thêm một ô tô gây tai nạn liên hoàn tại khu vực 550, xã Bình Hòa (TX Thuận An-Bình Dương). Khoảng 20h30' ngày 26/10, lực lương chức năng được báo một chiếc Fortuner tông vào 2 xe máy, nhưng không dừng lại, tiếp tục di chuyển và va chạm với chiếc xe ba gác.

Đến khi tông vào 2 xe máy khác nữa mới chịu dừng lại. Tài xế Fortuner đã bỏ trốn sau khi xảy ra tai nạn. Theo những người chứng kiến cho biết, tài xế là nam thanh niên khoảng 35 tuổi, xuống xe với tình trạng không tỉnh táo.

Được biết có khoảng 5 người bị thương.

Xem tư vấn chi tiết tại đây!

5. Điều kiện để được miễn, giảm tiền xử phạt vi phạm hành chính

hoi dap phap luat chinh sach thue doi voi xe chuyen nhuong gay tai nan roi bo tron bi xu ly the nao
Ảnh minh họa.

Theo Luật xử lý vi phạm hành chính 2012 thì vi phạm hành chính là hành vi có lỗi do cá nhân, tổ chức thực hiện, vi phạm quy định của pháp luật về quản lý nhà nước mà không phải là tội phạm.

Xử lý vi phạm hành chính thì cảnh cáo và phạt tiền là hình thức xử phạt chính, các hình thức xử phạt còn lại như: Tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề có thời hạn hoặc đình chỉ hoạt động có thời hạn; tịch thu tang vật vi phạm hành chính, phương tiện được sử dụng để vi phạm hành chính; trục xuất có thể là hình thức phạt bổ sung hoặc hình phạt chính.

Xem tư vấn chi tiết tại đây!

hoi dap phap luat chinh sach thue doi voi xe chuyen nhuong gay tai nan roi bo tron bi xu ly the nao Hỏi đáp pháp luật: Đổi USD ở đâu để không bị xử phạt, quy định mới về mức đóng bảo hiểm y tế

Hỏi đáp pháp luật ngày 24/10 có những vấn đề nổi bật sau: Đổi USD ở đâu để không bị xử phạt; được mang tối ...

hoi dap phap luat chinh sach thue doi voi xe chuyen nhuong gay tai nan roi bo tron bi xu ly the nao Hỏi đáp pháp luật: Tăng kịch khung thuế bảo vệ môi trường với xăng, vì sao đổi 100 USD bị phạt 90 triệu đồng?

Hỏi đáp pháp luật ngày 23/10 có những vấn đề nổi bật sau: Đi máy bay cần mang theo giấy tờ gì; Cấp thẻ BHYT ...

hoi dap phap luat chinh sach thue doi voi xe chuyen nhuong gay tai nan roi bo tron bi xu ly the nao Hỏi đáp pháp luật: Nghĩa vụ quân sự 2019, lái xe ô tô gây tai nạn có thể bị phạt tù

Hỏi đáp pháp luật ngày 22/10 có những vấn đề nổi bật sau: Lái xe ô tô gây tai nạn có thể bị phạt tù ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.