Hương Giang - nàng 'Lọ Lem' và hành trình tìm vương miện

Hương Giang có lẽ là cái tên được nhiều người quan tâm nhất trong những ngày qua khi cô tham dự cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018.

Ca sĩ Hương Giang là cô gái đại diện đầu tiên của Việt Nam tham gia Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018. Ngay từ khi có thông tin của Hương Giang cùng với nhiều thí sinh của nhiều nước xuất hiện ở trang fanpage của cuộc thi, nữ ca sĩ gần như nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của công chúng và người hâm mộ.

Hương Giang là cô gái được đánh giá cao không chỉ về hình thể, tri thức mà còn ở sự khéo léo, thông minh, phong thái chuyên nghiệp và luôn biết làm bản thân toả sáng. Cô cũng là một trong những người đẹp được đánh giá có đầy đủ tố chất, phù hợp khi trở thành đại diện của nước nhà tham dự đấu trường nhan sắc này.

Khát khao sống với chính mình của Hương Giang có lẽ là động lực giúp nữ ca sĩ thêm mạnh mẽ và quyết tâm. Để tham dự cuộc thi này, cô đã vượt qua tất cả sự miệt thị, hay chịu đau đớn để được sống là chính mình. Và những khát vọng đó đã khiến nữ ca sĩ muốn là người được tỏa sáng khi trong hành trình tìm vươn miện hạnh phúc của cuộc sống - Hành trình kén sâu hóa thành bướm.

huong giang nang lo lem va hanh trinh tim vuong mien

Ngay từ khi tới Thái Lan tham dự cuộc thi cho đến nay cũng đã được 1/3 chặng đường, nhưng Hương Giang đã luôn tạo được ấn tượng tốt. Với thần thái tự tin, thể hình tốt và nhan sắc quyến rũ, đó là những điểm cộng mà Hương Giang liên tục ghi điểm với BTC và cả giới truyền thông.

Không chỉ vậy, người đẹp còn được đánh giá là có kiến thức vững về ngoại ngữ, thông minh, giao tiếp khéo léo khi thể hiện những khoảnh khắc bên lề cuộc thi như giao lưu, phỏng vấn, chuyện trò, chụp ảnh. Đối với những khác thí sinh, đại diện Việt Nam luôn là người hòa đồng, thân thiện và nổi bật.

huong giang nang lo lem va hanh trinh tim vuong mien

Để có thể tỏa sáng và giữ được hình ảnh chỉn chu trong suốt cuộc thi, nữ ca sĩ Hương Giang đã phải nhịn ăn, nhịn ngủ, chịu nhiều áp lực. "Ở Thái, không có gì thiếu thốn, Giang luôn phải chỉnh chu để giữ hình ảnh của mình. Không chỉ bản thân mình mà cả ekip làm việc rất chăm chỉ. Nếu có lịch trình từ 5 giờ thì Giang cùng ekip phải dậy từ 3 giờ để chuẩn bị trang điểm, làm tóc… Có những khi di chuyển bằng xe buýt, BTC nói rằng có thể đến đó trang điểm cũng được nhưng Giang vì luôn muốn giữ hình ảnh chỉn chu của mình, nên đã dậy sớm cùng e kip để hoàn thiện hình ảnh".

Cô chia sẻ thêm: "Mấy ngày gần đây, sức khỏe của Giang không được ổn lắm. Khi vừa quay phỏng vấn, vừa quay quảng cáo, Giang luôn là người cuối cùng, nhiều khi buồn ngủ gật trên bàn mà bản thân không dám ngủ. Mỗi ngày Giang chỉ ngủ được 2-3 tiếng thôi. Vì bản thân biết hình ảnh rất quan trọng, vừa tập trung thi, vừa lo về hình ảnh nên nhiều khi thấy rất stress.

Nói điều này ra chắc nhiều người mắng, nhưng thực sự là Giang không dám ăn. Áp lực lắm nhưng Giang không ăn được vì sợ mập. Có những lúc đói đến ngất đi nhưng vẫn không dám ăn vì ngày mai phải thi Tài năng, ngày mốt phải thi bikini...

Thí sinh năm nay ai cũng rất đẹp, có những người rất mảnh mai nên Giang chưa bao giờ gặp áp lực như thế vì liên quan đến màu cờ sắc áo. Mọi người ngồi ăn với nhau, dù rất đói nhưng Giang cũng không dám ăn dù chỉ vài cái rau hay salad. Biết là không ăn cả ngày sẽ mệt nhưng cũng đâu dám ăn. Lúc nào Giang cũng bị ám ảnh chuyện để hình ảnh xấu".

huong giang nang lo lem va hanh trinh tim vuong mien

Dù không phải là người có kinh nghiệm khi thi tham dự cuộc thi nhan sắc, bù lại, Hương Giang lại lợi thế về kỹ năng trình diễn và sự tự tin. Chính những điều này giúp cô biết nắm bắt cơ hội, giúp mình nổi bật và toả sáng khi chiến thắng ở vòng thi tài năng.

Hương Giang cũng chia sẻ: "Phần thi tài năng không tính vào điểm cuối cùng đên chung kết, nhưng Giang không thể làm hời hợt vì bản thân là người đại diện cho Việt Nam. Vì thời gian gấp rút nên chỉ có thể tập với vũ công Thái Lan trong 1 buổi. Giang cũng xin gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người đã ủng hộ và quan tâm.

Khoảnh khắc đứng trong bóng tối trên sân khấu đêm thi tài năng là vì do vị trí đứng được BTC sắp xếp theo vần chữ cái. Vì sự chuyên nghiệp nên dù biết mình đứng ở vị trí không thuận lợi nhưng Giang vẫn tôn trọng chứ không nhảy vị trí. Vì mọi hành động của Giang thì BTC đều có thể đánh giá.

Thí sinh năm nay rất mạnh. Giang không thể nói trước được điều gì nên chỉ biết cố gắng hết khả năng của mình, để hình ảnh của Việt Nam, của cộng đồng LGBT nước nhà được mọi người biết đến".

huong giang nang lo lem va hanh trinh tim vuong mien

Tham dự cuốc thi, Hương Giang mang cả tâm thế, sự tự tin, tự hào dân tộc và trách nhiệm cao cả khi là người trong cộng đồng LGBTQ Việt tham dự đấu trường nhan sắc quốc tế. Suốt nhiều năm của cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế, chưa từng có đại diện Việt Nam nào tham gia. Chính vì thế, khi quyết định tham gia thi lần này, Hương Giang mong mình sẽ là người mở ra cánh cửa mang cho những người chuyển giới khác có cơ hội chứng tỏ về nhan sắc, tài năng và trí tuệ của bản thân, qua đó giúp mọi người biết đến cộng đồng LGBT Việt.

"Nếu tôi không mở trang mới thì tương lai của người chuyển giới Việt Nam khá mù mịt. Nên việc tôi dám đánh đổi nó cao hơn cả việc tôi thắng hay thua. Tôi rất quyết tâm rèn luyện và cố gắng bản lĩnh để mang hình ảnh Việt Nam mình đến với bạn bè quốc tế một cách tốt nhất.

May mắn là hầu hết mọi người đều ủng hộ tôi. Tôi thấy vui mừng và có một chút tự hào. Tôi không dám đại diện cho điều gì, mà trước hết là để vượt qua chính bản thân mình. Tôi hứa sẽ làm hết sức để có vị trí nhất định trong cuộc thi. Hy vọng sự thành công của người tiên phong sẽ dẫn lối cho những người đi sau", Hương Giang chia sẻ.

huong giang nang lo lem va hanh trinh tim vuong mien BB Trần: 'Phải đấu tranh nội tâm rất nhiều để thừa nhận giới tính thật'

“Dù là ai, thì chúng ta đều có quyền sinh tồn, có quyền sống cuộc sống của mình, vì chúng ta đều là con người”, ...

huong giang nang lo lem va hanh trinh tim vuong mien Chuyện tình của cặp đồng tính nam điển trai: 'Hay nói móc nhau nhưng rồi yêu khi nào không hay'

Chẳng ồn ào, chẳng náo nhiệt, cặp đồng tính điển trai Minh Quang và Thanh Tuấn lại yêu nhau nhẹ nhàng như một sự sắp đặt của ...

huong giang nang lo lem va hanh trinh tim vuong mien Dương Quốc Huy: 'Chẳng ngại ồn ào giới tính nhưng sợ khán giả chỉ quan tâm mình vì thị phi'

Có phần thi khá thu hút ở vòng Ghi âm, anh chàng Dương Quốc Huy ấp ủ sáng tác một ca khúc đặc biệt về ...

huong giang nang lo lem va hanh trinh tim vuong mien Tâm sự của LGBT về góc khuất trong tình yêu đồng tính

Tình yêu và hôn nhân đồng tính hay những người song tính, chuyển giới thì lại càng xa lạ hơn.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.