Lý Nhã Kỳ đến Cannes làm gì?

4 lần đến LHP Cannes là 4 lần Lý Nhã Kỳ gây ồn ào làng giải trí nước nhà bởi những điều “vô tiền khoáng hậu” của mĩ nhân “đặc biệt” này.

Lần đầu tiên năm 2013, Lý Nhã Kỳ đến LHP Cannes theo lời mời của một hãng rượu đã gây “chấn động” làng giải trí nước nhà khi mĩ nhân này diện chiếc váy 2 tỉ đồng cùng nhiều kim cương hột xoàn tiền tỉ được các phương tiện thông tin đại chúng đồng loạt đưa tin. Lúc này, Lý Nhã Kỳ không phải là đại sứ du lịch, cũng không đại diện cho nước nhà, cô đi vì tư cách cá nhân.

ly nha ky den cannes lam gi
Lý Nhã Kỳ trong lần đầu tiên đến LHP Cannes (Ảnh: Ngôi sao)

Lần thứ 2 năm 2015, Lý Nhã Kỳ xuất hiện tại LHP Cannes cũng lại ồn ào váy áo và tư cách khi đến tham dự. Bởi khi đó cô không phải là đại sứ du lịch Việt Nam, với tư cách diễn viên cô cũng không có vai diễn nào đẳng cấp quốc tế ngoài việc góp mặt vào bộ phim quốc tế “Shanghai” 2 giây từ năm 2010. Công chúng thấy mĩ nhân họ Lý xúng xính váy áo tiền tỉ đến Cannes chụp ảnh gửi về nước nhà lên báo rầm rập thì rất bất ngờ. Người thì ngưỡng mộ nữ diễn viên xinh đẹp giàu có đã làm “nở mày nở mặt” cho nước nhà khi lần này diện toàn đồ hiệu đẳng cấp đến sân chơi quốc tế, bên cạnh đó không ít người ngỡ ngàng vì không biết Lý Nhã Kỳ đến LHP Cannes lần thứ 2 để làm gì?

ly nha ky den cannes lam gi
Lý Nhã Kỳ trong lần thứ 2 xuất hiện tại thảm đỏ của Cannes với tư cách doanh nhân và là khách V.I.P của LHP này (Ảnh: VNE)

Trả lời trước câu hỏi này, Lý Nhã Kỳ cho biết: “Tôi tới Cannes không phải để đếm xem có bao nhiêu chiếc máy chụp hình đang hướng về mình. Bản thân tôi tham dự sự kiện với tư cách doanh nhân chứ không phải ngôi sao hay diễn viên. Tôi đến để tìm kiếm những cơ hội phát triển kinh doanh mới, gặp gỡ bạn bè quốc tế, tranh thủ hội họp với những đối tác mà bình thường tôi sẽ phải bay qua từng nước để gặp".

Xưa nay nữ doanh nhân tài giỏi đã hiếm, Lý Nhã Kỳ vừa đẹp vừa giỏi, cách cô tìm kiếm cơ hội đầu tư cũng rất khác biệt. Đến LHP không phải để chụp hình khoe váy áo, cũng không đi dự với tư cách đại diện nước nhà, mà cô đến với tư cách doanh nhân, là việc riêng của cô.

Lần thứ 3 năm 2016, Lý Nhã Kỳ là nhà bảo trợ chính thức cho Cinéfondation - một trong những hạng mục chính của Liên hoan phim Cannes, tập trung vào các bộ phim của những tài năng điện ảnh mới. Theo đó, Cựu Đại sứ Du lịch Việt Nam bảo trợ cho Cinéfondation trong hai năm 2016, 2017. Lần này, BTC LHP Cannes mời cô vì cô là nhà tài trợ, một lí do rất chính đáng để Lý Nhã Kỳ trải bước trên thảm đỏ mà không phải với tư cách đại diện nước nhà hay diễn viên. Vẫn là một nữ doanh nhân tài giỏi, xinh đẹp và có nhiều mối quan hệ đẳng cấp mà cả nước Việt Nam đều biết (vì cô rất chăm khoe trên báo chí).

ly nha ky den cannes lam gi
Lý Nhã Kỳ đến Cannes lần 3 với tư cách là nhà bảo trợ chính thức cho Cinéfondation - một trong những hạng mục chính của Liên hoan phim Cannes, tập trung vào các bộ phim của những tài năng điện ảnh mới. (Ảnh: Ngôi sao)

Năm nay, Lý Nhã Kỳ lại đến Cannes và còn ồn ào hơn 3 lần trước khi cô cho treo tấm pano có in hình cô và slogan “Lý Nhã Kỳ -Tiếng nói mới của Việt Nam” ngang hàng với tấm pano quảng cáo hình ảnh kì quan Sơn Đoòng và hình ảnh Tp. Hồ Chí Minh.

Theo Cục điện ảnh, kì Liên hoan lần thứ 70 này tại Cannes đánh dấu một bước phát triển mới của điện ảnh Việt. Cụ thể từ ngày 17 đến ngày 26-5, đoàn Việt Nam sẽ tổ chức trưng bày phim, ấn phẩm, tài liệu quảng bá bối cảnh quay phim, hình ảnh đất nước và con người Việt Nam tại Gian hàng Việt Nam trong Chợ phim Cannes (Gian hàng số 230 tại khu Village International Pantireo) như:

- Thông tin về Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội (HANIFF)

- Thông tin về Đảo của dân ngụ cư và ba dự án phim Việt được tuyển chọn vào các khu vực khác nhau của Liên hoan phim Quốc tế Cannes, gồm: Vợ ba, Vị và Culi không bao giờ khóc… Đây cũng là lần đầu tiên điện ảnh Việt có một gian hàng “chào khách” tại Cannes từ nguồn kinh phí xã hội hóa. Kinh phí xã hội hóa do Lý Nhã Kỳ đã công bố bỏ ra 1 triệu Euro để tài trợ mang hình ảnh Việt Nam đến Cannes, và những gì công chúng thấy đó là 3 tấm pano đặt đối diện khách sạn Majestic - nơi lưu trú của những diễn viên, nhà làm phim Hollywood trong suốt thời gian diễn ra Liên hoan phim Cannes.

Trong cuộc họp báo trước khi Lý Nhã Kỳ đi Cannes, thì tại Cannes sẽ có 3 pano quảng cáo gồm một bảng quảng cáo cho điện ảnh Việt với hình ảnh đặc sắc từ kỳ quan Sơn Đoòng, một trong những minh chứng sinh động nhất cho việc Việt Nam đang dần trở thành điểm đến của những đoàn làm phim quốc tế. 2 bảng quảng cáo còn lại là hình ảnh quảng bá cho du lịch TP.HCM và hoàn toàn không nhắc đến việc treo hình ảnh của Lý Nhã Kỳ song song với 3 pano giới thiệu, quảng bá hình ảnh của Việt Nam tại Cannes.

ly nha ky den cannes lam gi
Lý Nhã Kỳ trong lần thứ 4 đến Cannes với tấm pano mang hình ảnh của cô đặt cạnh 3 tấm pano quảng bá hình ảnh của Việt Nam tại LHP Cannes. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Khi hình ảnh của Lý Nhã Kỳ được truyền thông nước nhà đưa tin thì công chúng mới sửng sốt, ngỡ ngàng, choáng váng hơn cả 3 lần trước cô đến Cannes. Lý Nhã Kỳ là tiếng nói mới của Việt Nam? Tiếng nói ấy đại diện cho ai? Cho điều gì ở đất nước Việt Nam khi chính cô lên tiếng nói rằng cô đi vì tư cách là doanh nhân, cô đến Cannes là để gặp đối tác?

Việc cô tài trợ cho Cục điện ảnh 1 triệu Euro để mang hình ảnh của điện ảnh Việt Nam đến LHP Cannes hay mang hình ảnh của cô đến Cannes với tư cách là “Tiếng nói mới của Việt Nam”?

ly nha ky den cannes lam gi
Tấm pano in hình Lý Nhã Kỳ và slogan "Tiếng nói mới của Việt Nam"...
ly nha ky den cannes lam gi
...sau đó đã lược bỏ đi chữ "Việt Nam" và vẫn để nguyên pano in hình Lý Nhã Kỳ song song với 3 tấm pano quảng bá hình ảnh của Việt Nam tại LHP Cannes (Ảnh: Tuổi trẻ)

Vậy Lý Nhã Kỳ đến Cannes với tư cách cá nhân hay tư cách là đại diện của Việt Nam? Mà Lý Nhã Kỳ đại diện cho điều gì, doanh nhân – đại sứ du lịch – diễn viên hay nhà tài trợ? Phải chăng hình ảnh của cô trên tấm pano chính là “cái đáp lễ” của cục Điện Ảnh dành cho nhà tài trợ?

Tấm pano sau đó đã bỏ đi chữ Việt Nam ở phần hình ảnh của Lý Nhã Kỳ, điều này càng chứng tỏ “tiền hậu bất nhất” và sự nhập nhèm trong tư cách cô đến Cannes. Nếu cô đến với tư cách cá nhân thì cô cứ xưng danh cá nhân, còn nếu cô đến với tư cách là đại diện cho điện ảnh Việt Nam thì Lý Nhã Kỳ đang sắm vai gì ở nền điện ảnh Việt?

ly nha ky den cannes lam gi Lý Nhã Kỳ: 'Tôi đầu tư hơn 1 triệu Euro vào hoạt động quảng bá tại LHP Cannes'

Theo Lý Nhã Kỳ, việc bỏ số tiền lớn đầu tư cho hoạt động quảng bá du lịch TP HCM và điện ảnh Việt Nam ...

ly nha ky den cannes lam gi Hình Lý Nhã Kỳ trên panel ở Cannes: Không công bố trước đó!

Câu chuyện hình ảnh Lý Nhã Kỳ với dòng chữ ban đầu là The Voice of Vietnam đặt cạnh các panel quảng bá của Cục ...

chọn
Đề xuất lập chính sách ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.