Phiên tòa xử Phạm Công Danh, Trầm Bê chiều 8/1: VKS yêu cầu triệu tập ông Trần Bắc Hà

Đại diện VKS yêu cầu triệu tập ông Trần Bắc Hà, Trần Lục Lang, Đoàn Ánh Sáng... để làm rõ nhiều vấn đề trong vụ án.

Các bị cáo đang lần lượt được dẫn giải vào phòng xử để chuẩn bị tiếp tục cho phiên tòa chiều nay

16:46 16:37 16:31 16:13 16:06 15:39 15:09 14:52 14:47 14:28 14:13 14:11 14:07 14:05 13:51
16:46
phien toa xu pham cong danh tram be chieu 81 vks yeu cau trieu tap ong tran bac ha
Người thân tìm gọi các bị cáo.
phien toa xu pham cong danh tram be chieu 81 vks yeu cau trieu tap ong tran bac ha
Ông Trầm Bê là người ra cuối cùng trong phiên toàn chiều 8/1.
16:37

Để đúng tiến độ, chủ tọa phiên tòa quyết định làm việc từ thứ 2 đến thứ 7 và có thể làm việc cả ngày chủ nhật (sẽ thông báo trước). Các bị cáo sức khỏe yếu sẽ có nhân viên y tế chăm sóc, để đảm bảo sức khỏe tham gia phiên tòa.

Sau đó, Đại diện VKS yêu cầu triệu tập ông Trần Bắc Hà, Trần Lục Lang, Đoàn Ánh Sáng... để làm rõ nhiều vấn đề trong vụ án.

Ngoài ra, VKS cũng cho rằng, thời gian làm việc buổi chiều không còn nhiều nên đề nghị không công bố cáo trạng, cáo trạng sẽ công bố vào ngày mai.

HĐXX chấp nhận đề nghị và tuyên bố kết thúc phiên tòa và sẽ tiếp tục vào 8h sáng mai 9/1

16:31
cap nhat phien toa xu pham cong danh tram be chieu 81 ong tran bac ha vang mat
Luật sư Hải bào chữa cho ông Danh.

Luật sư Trần Minh Hải, bào chữa cho ông Phạm Công Danh kiến nghị, cho phép sử dụng những số liệu, tài liệu liên quan đến hậu quả xảy ra trong giai đoạn 1 của đại án này. Cho phép sử dụng tài liệu, số liệu nằm trong hồ sơ tố tụng giai đoạn 1 nhưng chưa được sử dụng, làm rõ.

Đồng thời, luật sư Hải còn kiến nghị HĐXX cho phép luật sư sử dụng các tài liệu, số liệu tại VNCB, các ngân hàng, công ty khác có liên quan cho LS sử dụng để xem xét thiệt hại thực tế.

Ý kiến của luật sư được HĐXX chấp nhận cho phép sử dụng tài liệu của vụ án thuộc giai đoạn 1, nhưng nằm trong phạm vi có liên quan đến giai đoạn này.

Có 6 luật sư bào chữa cho các bị cáo trong vụ án này trùng với việc bào chữa cho ông Trịnh Xuân Thanh đang được xét xử tại TAND TP Hà Nội, HĐXX đã liên hệ và tạo điều kiện hết sức để các luật sư tham gia bào chữa, đảm bảo quyền lợi cho các bị cáo.

16:13

Phiên tòa hoàn tất thủ tục kiểm tra sự có mặt của những người tham gia tố tụng

Do lý do về sức khỏe, Phạm Công danh và Nguyễn Việt Hà được ngồi phía trong phòng chăm sóc sức khỏe để nghe HĐXX tiếp tục phiên xử.

Theo HĐXX đã triệu tập những người có quyền và nghĩa vụ liên quan, nhưng vắng mặt rất nhiều. Xét thấy sự vắng mặt của những người này không ảnh hưởng đến phiên tòa nên HĐXX tuyên bố phiên tòa vẫn tiếp tục.

HĐXX tuyên bố kết thúc phần thủ tục và hỏi ý kiến của VKS và Luật sư.

VKS cho biết, phần thủ tục đã đầy đủ và không cần bổ sung gì thêm.

16:06

HĐXX tiếp tục làm việc

15:39

Chủ tọa Phạm Lương Toản cho biết phiên tòa sẽ tạm nghỉ giải lao 15 phút.

Trong chiều nay, HĐXX tiếp tục kiểm tra danh sách những người có trách nhiệm và nghĩa vụ liên quan. Danh sách những người được triệu tập liên quan đến đại an Trầm Bê - Phạm Công Danh lên tới 200 người.

cap nhat phien toa xu pham cong danh tram be chieu 81 duoc dua ra de cham soc suc khoe ong tram be cuoi tuoi
15:09

Trong quá trình HĐXX làm việc, nhiều bị cáo xin được chăm sóc sức khỏe nhưng HĐXX xét thấy chỉ cho những bị cáo nào sức khỏe thực sự không tốt và có bệnh mới được ra ngoài để bác sĩ chăm sóc.

Trong quá trình kiểm tra, khi HĐXX gọi tên một số người có quyền và nghĩa vụ liên quan thì nhiều người không có mặt tại phiên tòa. Đặc biệt, ông Trần Bắc Hà (nguyên Chủ tịch HĐQT, Trưởng Phân ban rủi ro tín dụng Ngân hàng BIDV) không có mặt theo giấy triệu tập.

Cáo trạng nêu, ông Trần Bắc Hà là người ký 12 quyết định phê duyệt chủ trương cho vay mua vật liệu xây dựng cho 12 công ty do Danh đề xuất.

Tuy nhiên, kết quả điều tra đến nay cho thấy cơ quan điều tra xác định ông này đồng ý chủ trương cho 12 công ty vay vốn theo giới thiệu của VNCB, chứ không cho Phạm Công Danh vay, và không biết các công ty này do Danh thành lập. Vì vậy chưa đủ căn cứ xác định ông Trần Bắc Hà có vai trò đồng phạm với Phạm Công Danh.

Ngoài ra, BIDV cũng không bị thiệt hại vì đã thu đr gốc và các khoản vay nên ông Trần Bắc Hà chỉ bị đề nghị kiểm điểm và xử phạt hành chính cùng với các cá nhân có liên quan khác.

14:52

Ông Trầm Bê được đưa ra ngoài chăm sóc sức khoẻ

cap nhat phien toa xu pham cong danh tram be chieu 81 ong danh tiep tuc duoc dua ra ngoai kiem tra suc khoe

Đến 14h48, ông Trầm Bê được lực lượng hỗ trợ tư pháp đưa ra khỏi phòng xử để chăm sóc sức khoẻ. Lúc này, cả Phạm Công Danh và Trầm Bê đều được Chủ toạ Phạm Lương Toản cho phép ra ngoài vì lý do sức khoẻ.

Sau ông Phạm Công Danh và ông Trầm Bê, bị cáo Nguyễn Việt Hà được Chủ toạ Phạm Lương Toản cho phép ra ngoài để chăm sóc y tế.

14:47

14h40, HĐXX tiếp tục kiểm tra danh sách những người có trách nhiệm và nghĩa vụ liên quan. Vì lý do sức khoẻ, Chủ toạ Phạm Lương Toản đã cho phép Phạm Công Danh ra ngoài để được bác sỹ chăm sóc.

cap nhat phien toa xu pham cong danh tram be chieu 81 luan toi tram be pham cong danh
14:28

HĐXX kiểm tra sự tham gia của những người có quyền và nghĩa vụ liên quan

Phiên tòa lần này triệu tập hơn 200 người tham gia tố tụng với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Ngoài ra, Công ty Thiên Thanh Long Hải, Công ty TNHH Tập Đoàn Thiên Thanh; Quỹ Lộc Việt, Nhà Hưng Thịnh,… cùng 33 công ty, doanh nghiệp khác cũng được mời đến dự.

14:13

Phiên tòa chiều tiếp tục làm việc

HĐXX tiếp tục kiểm tra sự tham gia của những người tố tụng.

cap nhat phien toa xu pham cong danh tram be chieu 81 luan toi tram be pham cong danh
14:11

Trong phiên tòa sáng cùng ngày, HĐXX đã tiến hành làm thủ tục và kiểm tra lý lịch các bị cáo. Các bị cáo lần lượt trả lời lý lịch bản thân trước tòa về năm sinh, quê quán, tình trạng gia đình,... Quá trình HĐXX đang làm việc, Phạm Công Danh tỏ ra mệt mỏi do sức khỏe yếu nên được dẫn giải ra phía ngoài nhờ bác sĩ chăm sóc.

Ngoài ra, bị cáo Nguyễn Thị Kim Vân (GĐ Công ty dịch vụ Hương Việt) khóc nức nở trong phần thẩm tra lý lịch, khiến HĐXX phải nhắc nhở.

Sau khi hoàn tất thủ tục kiểm tra lý lịch các bị cáo, HĐXX tiếp tục mời Đại diện các Ngân hàng liên quan đến vụ án trình diện.

Tiếp tục phiên tòa, chủ tọa Lương Phạm Toản tiếp tục kiểm tra sự có mặt của Đại diện các Công ty, đơn vị có quyền và nghĩa vụ liên đến trong vụ án.

14:07

Phiên toà chiều vắng hơn buổi sáng. Chiều nay, toà sẽ nghe Viện KSND tối cao công bố cáo trạng.

Phòng xử vẫn chỉ có một số luật sư và các bị cáo. Phía bên ngoài, luật sư, các thư ký, những người có quyền và nghĩa vụ liên quan ngồi ở sảnh bên ngoài phòng xử A, theo dõi phiên toà qua màn hình TV.

cap nhat phien toa xu pham cong danh tram be chieu 81 luan toi tram be pham cong danh
13:51

Các bị cáo đang lần lượt được dẫn giải vào phòng xử để chuẩn bị tiếp tục cho phiên tòa chiều nay

cap nhat phien toa xu pham cong danh tram be chieu 81 luan toi tram be pham cong danh
Nhiều bị cáo tỏ ra bình thản trước khi phiên tòa chiều diễn ra.
Cập nhật phiên tòa xử Phạm Công Danh, Trầm Bê chiều 8/1: Luận tội Trầm Bê, Phạm Công Danh Cập nhật phiên tòa xử Phạm Công Danh, Trầm Bê chiều 8/1: Luận tội Trầm Bê, Phạm Công Danh

Chiều nay, phiên tòa xét xử ông Trầm Bê - Phạm Công Danh cùng 44 đồng phạm tiếp tục với phần công bố bản luận ...

Xử Trầm Bê - Phạm Công Danh: Ông Danh mệt mỏi, Trầm Bê bình thản trong phiên xử Xử Trầm Bê - Phạm Công Danh: Ông Danh mệt mỏi, Trầm Bê bình thản trong phiên xử

Trong khi ông Phạm Công Danh tỏ ra mệt mỏi và phải có sự hỗ trợ của bác sĩ thì bị cáo Trầm Bê bình ...

Xử Trầm Bê - Phạm Công Danh: Không đủ chỗ ngồi, nhiều người phải đứng Xử Trầm Bê - Phạm Công Danh: Không đủ chỗ ngồi, nhiều người phải đứng

Do số lượng bị cáo và người được triệu tập đến toà quá đông, phòng xử A của Toà án nhân dân TP HCM chỉ ...

Phiên tòa xử Phạm Công Danh, Trầm Bê sáng 8/1: Ông Danh được dẫn ra ngoài để bác sĩ chăm sóc Phiên tòa xử Phạm Công Danh, Trầm Bê sáng 8/1: Ông Danh được dẫn ra ngoài để bác sĩ chăm sóc

Phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Phạm Công Danh (SN 1965, Nguyên Chủ tịch HĐQT VNCB; Chủ tịch HĐTV kiêm TGĐ Tập đoàn Thiên ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.