Sữa socola giúp phục hồi thể lực tốt hơn đồ uống thể thao

Một nghiên cứu gần đây cho biết rằng, sữa socola có tác dụng tăng cường phục hồi thể lực hơn cả đồ uống thể thao.
sua socola giup phuc hoi the luc tot hon do uong the thao Tập thể dục mà vẫn… lão hóa nhanh, vì sao?
sua socola giup phuc hoi the luc tot hon do uong the thao Ăn sô-cô-la, đẩy xa bệnh tim
sua socola giup phuc hoi the luc tot hon do uong the thao 7 đổi mới kỳ lạ đã làm rung chuyển hoàn toàn ngành công nghiệp thực phẩm

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các loại sữa lắc thông thường giúp các vận động viên kéo dài thể lực hơn 6 phút so với khi sử dụng các loại đồ uống thể thao. Thức uống socola cải thiện nhịp tim và mức axit lactic, là chất gây nên chuột rút.

sua socola giup phuc hoi the luc tot hon do uong the thao
(Ảnh:Daily Mail)

Tiến sĩ Salehi-Abargouei tại Đại học Shahid Sadoughi (Yazd, Iran), người dẫn đầu cuộc nghiên cứu nói rằng: “Các loại sữa socola có chứa carbohydrates, protein, chất béo, flavonoid, chất điện giải và một số loại vitamin. Đây là loại nước uống tuyệt vời để hồi phục năng lượng cho các vận động viên.”

Các nhà khoa học đã phân tích 12 cuộc nghiên cứu với tổng số người tham gia khoảng 150 người.

Những người tham gia được uống sữa socola sau khi tập luyện thể thao như chạy hoặc đạp xe. Các dấu hiệu hồi phục như nhịp tim, nồng độ axit lactic sau mỗi buổi tập đều được phân tích.

Đồ uống thể thao có carbohydrates, chất điện giải nhưng không có protein

Kim Spaccarotella từ Đại học Kean (Union, New Jersey) nói rằng: “Bất kể loại đồ ăn nào có chứa carbohydrate, protein, điện giải và chất lỏng đều giúp cơ thể phục hồi. Ngoài sữa socola, còn các loại đồ uống phổ biến như là ngũ cốc với sữa, sinh tố, bánh mì hoặc soup. Chỉ cần một lượng nhỏ, chúng cũng có thể mang lại kết quả tốt.

sua socola giup phuc hoi the luc tot hon do uong the thao
(Ảnh:Daily Mail)

Mike Saunders từ Đại học Madison University (Harrisonburg, Virginia) nói thêm: “Các lọai nước uống công nghiệp thông thường không có hiệu quả để giúp hồi phục năng lượng do thiếu carbohydrate, protein và chất điện giải.

Ông Saunders cho biết thêm rằng, loại đồ uống phù hợp phải phụ thuộc vào từng đối tượng: “Đối với những người tập gym thông thường, sau khi chạy bộ khoảng 20 phút thì họ nên uống một ly nước để không làm suy yếu cơ thể và mất calories không cần thiết. Tuy nhiên, với một vận động viên chạy hơn 20 km thì cần bổ sung một ly sữa socola.

Tác dụng phụ của các loại đồ uống thể thao

Một nghiên cứu vào tháng 1/2018 đã phát hiện ra rằng những tác dụng phụ ở người tập thể dục là do các loại đồ uống thể thao.

Hơn 55% những người này có độ tuổi từ 12-24 trải qua nôn mửa, đau ngực, thậm chí lên cơn động kinh. Hầu hết những người này đều uống từ 1-2 loại đồ uống mỗi ngày.

sua socola giup phuc hoi the luc tot hon do uong the thao
(Ảnh:www.self.com)

Các loại đồ uống này đều chứa lượng caffein rất cao. Các nhà nghiên cứu tin rằng việc tiêu thụ chất này cùng với rượu hoặc trong khi tập thể dục rất nguy hiểm.

Các nhà khoa học từ Đại học Waterloo (Ontario,Canada) đã điều tra 2.055 người trẻ về việc sử dụng các thức uống thể thao.

Kết quả cho thấy, khoảng 24,7% trải qua hiện tượng nhịp tim nhanh, trong đó có 24,1% khó ngủ. Khoảng 18,3% bị đau đầu, trong đó có 5,1% bị buồn nôn hoặc tiêu chảy. Hơn 5% phải tìm kiếm các biện pháp y tế để điều trị các dấu hiệu bệnh. Nguy hiểm hơn nữa là khoảng 0,2% bị lên cơn động kinh.

Các con số này được công bố trên Tạp chí Hiệp hội Y khoa Canada.

sua socola giup phuc hoi the luc tot hon do uong the thao Những động tác thể dục giúp khỏe não

Nghiên cứu mới cho thấy các bài tập thể dục mang trọng lượng cơ thể như đi bộ, chạy hoặc squat có thể giúp giữ ...

sua socola giup phuc hoi the luc tot hon do uong the thao Hai kiểu tập thể dục sai cách có thể giết chết bạn

Tập thể dục có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe chúng ta. Nhưng trong trường hợp cực đoan, tập quá mức có ...

sua socola giup phuc hoi the luc tot hon do uong the thao 11 suy nghĩ lầm tưởng khi tập thể dục có thể gây hại cho sức khỏe của bạn

Tập luyện thể dục như thế nào là đúng? Có những lời khuyên bạn nên nghe theo nhưng cũng có những điều bạn nên đính ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/4 - 26/4): Khởi công cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng, TP Phan Thiết sẽ mở rộng  thêm 94 km2
Sắp thông xe cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo; khởi công nút giao phức tạp nhất trên vành đai 3 TP HCM; khởi công cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.