Tin tức pháp luật 24h: Tìm thấy thi thể giống '90%' nạn nhân vụ chồng giết vợ, các bị can giao cấu với bé gái 14 tuổi ở Thái Bình đều có học thức

Tin tức pháp luật 24h hôm nay, 6/10 gồm: Tìm thấy thi thế giống 90% với nạn nhân trong vụ chồng giết vợ ở Cao Bằng rồi phi tang xác; thông tin về các bị can trong vụ nữ sinh 14 tuổi suy yếu nghi bị hiếp dâm tập thể ở Thái Bình; bắt nữ quái giả danh cán bộ Văn phòng Chính phủ lừa hàng chục tỉ đồng...

1. Vụ chồng giết vợ, phi tang xác ở Cao Bằng: Tìm thấy thi thể giống '90%' với nạn nhân nhưng không có chuyện phân xác

Liên quan đến vụ án bác sĩ giết vợ xảy ra ở Cao Bằng, sáng 6/10, đại tá Nông Minh Đức, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, PGĐ Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, Công an Trung Quốc đã tìm thấy thi thể người phụ nữ nghi là người vợ đã bị Triệu Văn Hải (SN 1977) sát hại và phi tang xác xuống sông.

tin tuc phap luat 24h tim thay thi the giong 90 nan nhan vu chong giet vo cac bi can giao cau voi be gai 14 tuoi o thai binh deu co hoc thuc
Đại tá Đức cho hay, các đặc điểm nhận dạng thi thể và dấu vết thi thể phù hợp với lời khai của Triệu Văn Hải (người trong khoanh đỏ -PV).

Cụ thể, Đại tá Đức cho biết ngày 27/9, Công an Trung Quốc phát hiện thi thể người phụ nữ ở trên sông thuộc địa bàn huyện Phù Tuy, thành phố Sủng Tả (Quảng Tây, Trung Quốc).

Đến ngày 2/10, Công an tỉnh Cao Bằng nhận được thông tin bên Trung Quốc có tìm thấy thi thể một người phụ nữ nghi trong vụ án chồng giết vợ xảy ra vào ngày 30/8 ở Cao Bằng.

Ngay sau khi nhận được thông tin, cơ quan Công an tỉnh Cao Bằng đã liên hệ với Công an Trung Quốc. Ngày 4/10, công an tỉnh Cao Bằng đã dẫn bố mẹ, người thân của chị Đặng Thị Hiếu (SN 1988) sang Trung Quốc nhận diện thi thể và một số đồ trang sức, lấy mẫu xét nghiệm ADN.

“Đến thời điểm này, chúng tôi có thể khẳng định hơn 90%, thi thể được tìm thấy ở huyện Phù Tuy, thành phố Sủng Tả (Quảng Tây, Trung Quốc) là chị Đặng Thị Hiếu.

Bởi theo người nhà chị Hiếu nhận diện qua đồ trang sức thì thi thể đó đúng là chị Hiếu. Ngoài ra, theo lời khai của Triệu Văn Hải, bị can đã dùng dây giày thể thao buộc gập thi thể người vợ lại rồi cho vào bao tải.

Hiện trường tử thi, cơ quan công an Trung Quốc thông tin trùng khớp với lời khai của Hải tại cơ quan điều tra. Bên cạnh đó, Hải dùng dây sạc điện thoại buộc bao và tại hiện trường cũng chính xác như vậy.

Tuy nhiên, để khẳng định chính xác, chúng tôi sẽ đợi sang tuần khi Công an Trung Quốc công bố kết quả xét nghiệm ADN”, đại tá Đức nhấn mạnh.

Khi có kết quả giám định ADN chính xác là chị Đặng Thị Hiếu thì cơ quan chức năng Trung Quốc sẽ bàn giao thi thể về cho Việt Nam.

Chia sẻ về thông tin Triệu Văn Hải có phân xác người vợ ra không, đại tá Đức khẳng định: “Hải dùng dây giày thể thao buộc gập thi thể người vợ rồi cho vào bao tải ném xuống sông phi tang. Thông tin Hải phân xác vợ là không chính xác”.

2. Vụ nữ sinh 14 tuổi bị xâm hại tập thể đến suy yếu ở Thái Bình: Các bị can đều là người có học thức, địa vị

Tại phòng Công tác Chính trị, Công an tỉnh Thái Bình, PV có đề nghị đơn vị cung cấp thông tin ban đầu về sự việc, nhân thân của các bị can, còn có thêm nghi can tình nghi hay không và có đặt ra câu hỏi, trong vụ việc này có sự liên kết, thỏa thuận...hay không?...Tuy nhiên, một vị cán bộ công an cho hay, vụ án đang trong quá trình điều tra nên chưa thể cung cấp thêm thông tin.

Trao đổi với PV, lãnh đạo trường THCS nơi nữ sinh T.M. trước đó đang theo học cho hay, để đảm bảo về tinh thần, sức khỏe cho nữ sinh, gia đình đã xin cho con mình được chuyển trường theo học tại một địa phương khác.

tin tuc phap luat 24h tim thay thi the giong 90 nan nhan vu chong giet vo cac bi can giao cau voi be gai 14 tuoi o thai binh deu co hoc thuc
Khách sạn nơi nữ sinh bị nhóm người có hành vi quan hệ tình dục, dâm ô (Ảnh: Báo Dân sinh).

Tại địa phương nơi gia đình nữ sinh cư trú, lãnh đạo UBND phường Trần Lãm thông tin, từ khi xảy ra sự việc, gia đình ông C. rất buồn, hạn chế tiếp xúc với mọi người xung quanh, cửa nhà lúc nào cũng đóng cửa im ỉm.

Về phía địa phương, lãnh đạo phường cũng đã có động thái hỏi han, động viên gia đình nữ sinh T.M. Được biết, nữ sinh T.M. là con lớn trong gia đình, bố mẹ T.M đều là công chức Nhà nước công tác trên địa bàn TP.Thái Bình.

PV đã tìm đến nơi gia đình bị can Phạm Văn Lam sinh sống, bị can Lam đã từng có nhiều năm công tác trong ngành công an. Trước khi bị bắt, khởi tố, Lam là Phó phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Thái Bình, mang hàm Thượng tá.

Lam cư xử hòa nhã với hàng xóm xung quanh, chưa từng xảy ra điều tiếng gì. Khi sự việc bị phát lộ, mọi người không ai ngờ một vị nguyên là lãnh đạo của một phòng ban Công an tỉnh lại có thể có hành vi đồi bại như vậy.

Về phía bị can Từ Minh Tuyên, Tuyên là cai thầu xây dựng đã lâu, kinh tế khá giả, vài năm gần đây có đầu tư một quán cà phê trên địa bàn TP.Thái Bình. Bị can Phạm Như Hiển (tức Kiểm) là một “ông trùm” bất động sản có tiếng ở địa phương. Còn bị can Phạm Đức Việt kinh doanh ô tô.

Tất cả các bị can đều có mối quan hệ xã hội thân thiết với nhau, có địa vị xã hội và được coi là những người giàu, thành đạt trên mảnh đất quê lúa Thái Bình.

Lãnh đạo UBND phường Trần Lãm cung cấp thêm, địa điểm mà các bị can đã có hành vi xâm hại tình dục nữ sinh T.M. là một khách sạn nằm trên đường Ngô Quyền, địa bàn giáp ranh giữa phường Trần Lãm và phường Kỳ Bá. Cơ quan công an cũng đã làm việc với chủ khách sạn và yêu cầu trích xuất camera để làm bằng chứng.

Theo quan sát của PV, khách sạn này nằm trong một khu đô thị cao cấp của phường Trần Lãm, không gian xung quanh yên tĩnh, vắng vẻ.

3. Giả danh cán bộ Văn phòng Chính phủ lừa hàng chục tỉ đồng

Ngày 5/10, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cho biết đã bắt giữ Bùi Minh Nguyệt (SN 1973, trú tại đường Lê Trọng Tấn, Hà Nội) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

tin tuc phap luat 24h tim thay thi the giong 90 nan nhan vu chong giet vo cac bi can giao cau voi be gai 14 tuoi o thai binh deu co hoc thuc

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, mặc dù không có việc làm ổn định, không có bất cứ mối quan hệ nào, bản thân có 2 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, với tổng hợp hình phạt 12 năm tù (đang được hoãn thi hành án vì lý do nuôi con nhỏ), song Nguyệt vẫn mạo nhận cán bộ Văn phòng Chính phủ, có quen biết nhiều lãnh đạo cấp cao, có thể xin việc, chạy công chức, chuyển công tác, xin đi du học hưởng học bổng toàn phần do chính phủ tài trợ tại: Anh, Mỹ, Trung Quốc... để lừa tiền.

Tùy vào nhu cầu của bị hại, mỗi trường hợp Nguyệt thu từ 25.000 USD đến 50.000 USD.

Theo điều tra bước đầu, từ cuối tháng 7/2018 đến nay, Nguyệt đã chiếm đoạt của nhiều bị hại với tổng số tiền trên 15 tỉ đồng để tiêu xài cá nhân.

4. Đạo chích cuỗm 100 lượng vàng, lấy luôn đầu thu camera

Sáng sớm 3/10, vợ chồng chị Nguyễn Thị Ngọc Duyên (33 tuổi) đang ngủ trong tiệm vàng cũng là nhà riêng của gia đình trên đường Nguyễn Tri Phương (phường Bửu Hòa, TP Biên Hòa) thì nghe tiếng động lạ, nghi có trộm đột nhập.

Bật điện kiểm tra, họ phát hiện tủ trưng bày trang sức bị mở, khoảng 100 lượng vàng gồm nhẫn, dây chuyền, lắc... không còn. Cửa sổ bên cạnh bị cưa một song sắt, lớp cửa cuốn bên ngoài cũng bị phá.

Tiệm vàng có gắn hơn 10 camera giám sát nhưng đầu thu biến mất. Kiểm tra camera mini dự phòng thu bằng thẻ nhớ, vợ chồng chị Duyên phát hiện người đàn ông cao khoảng 1,6 m, đeo khẩu trang, đội nón rộng vành đã đột nhập vào trộm tài sản.

Camera ghi nhận tên trộm có sự tiếp sức của đồng phạm bên ngoài. Sau khi lấy được vàng, gã lần tìm đầu thu camera rồi mới tẩu thoát.

Công an Đồng Nai đã trích xuất camera, truy lùng băng trộm.

5. Cảnh sát Trung Quốc tóm gọn 2 tên tù vượt ngục

Hai phạm nhân gồm Vương Lỗi, án tử hình hoãn thi hành trong 2 năm về tội bắt cóc và Trương Quý Lâm, án chung thân về tội cướp tài sản đã trốn khỏi nhà tù số 3 ở Lăng Nguyên, tỉnh Liêu Ninh hôm 4/10.

Ngay sau đó, nhà chức trách Trung Quốc đã huy động một lực lượng lớn truy bắt, đồng thời trao giải thưởng tới 15.000USD cho người nào cung cấp thông tin giúp bắt giữ 2 tên tù đào tẩu.

tin tuc phap luat 24h tim thay thi the giong 90 nan nhan vu chong giet vo cac bi can giao cau voi be gai 14 tuoi o thai binh deu co hoc thuc
Zhang Guilin và Wang Lei vượt ngục khỏi nhà tù ở Liêu Ninh

13h15 ngày 6/10, cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ được cả hai tên ở thành phố Bình Tuyền, Hà Bắc. Hiện bọn chúng đã bị di lý về Liêu Ninh.

Được biết, trong quá trình truy bắt 2 tên tù vượt ngục, 2 cảnh sát đã thiệt mạng và 2 người bị thương trong một vụ tai nạn giao thông.

tin tuc phap luat 24h tim thay thi the giong 90 nan nhan vu chong giet vo cac bi can giao cau voi be gai 14 tuoi o thai binh deu co hoc thuc Tin tức pháp luật 24h: Cô bé 15 tuổi là nghi can vụ bé 4 tháng tử vong trong bể cá, cựu thượng tá 'giở trò' với nữ sinh lớp 9

Tin tức pháp luật 24h hôm nay, 5/10 gồm: Cựu thượng tá cùng 3 chủ doanh nghiệp thay nhau giở trò đồi bại với nữ ...

tin tuc phap luat 24h tim thay thi the giong 90 nan nhan vu chong giet vo cac bi can giao cau voi be gai 14 tuoi o thai binh deu co hoc thuc Tin tức pháp luật 24h: Bắt Phó Phòng Cảnh sát kinh tế vì hành vi dâm ô với nữ sinh lớp 9, bà Diệp Thảo đề nghị cưỡng chế thi hành án

Tin tức pháp luật 24h hôm nay, 4/10 gồm: Bắt Phó Phòng Cảnh sát kinh tế vì hành vi dâm ô với nữ sinh lớp ...

tin tuc phap luat 24h tim thay thi the giong 90 nan nhan vu chong giet vo cac bi can giao cau voi be gai 14 tuoi o thai binh deu co hoc thuc Tin tức pháp luật 24h: 3 thanh niên mang súng bắt giữ hai cô gái bán cho quán karaoke, U50 bị bắt quả tang đang bán dâm

Tin tức pháp luật 24h hôm nay, 3/10 gồm: Công ty đa cấp Thăng Long lừa hơn 110 tỉ đồng của 1540 khách hàng, tập ...

tin tuc phap luat 24h tim thay thi the giong 90 nan nhan vu chong giet vo cac bi can giao cau voi be gai 14 tuoi o thai binh deu co hoc thuc Tin tức pháp luật 24h: Trộm bẻ khóa xe SH trước mặt người khác, 'thiếu gia' nghi dùng súng thị uy trên sông Hậu

Tin tức pháp luật 24h hôm nay, 2/10 gồm: Tên trộm ngang nhiên bẻ khóa xe SH trước mặt người khác, khởi tố 8 người ...

tin tuc phap luat 24h tim thay thi the giong 90 nan nhan vu chong giet vo cac bi can giao cau voi be gai 14 tuoi o thai binh deu co hoc thuc Tin tức pháp luật 24h: Thu hồi 2,5 tỉ đồng từ ông Cao Toàn Mỹ, người mẹ khai lấy gối đè lên mặt giết 2 con nhỏ

Tin tức pháp luật 24h hôm nay, 1/10 gồm: Thu hồi 2,5 tỉ từ Cao Toàn Mỹ trong vụ án hoa hậu Phương Nga, người ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.