Xem những người giàu nhất thế giới mua gì để chống đại dịch Covid-19?

Dịch covid-19 đang càn quét các quốc gia hàng đầu, cũng như phần lớn dân số thế giới, giới siêu giàu đang mua sắm cho mùa chống dịch. Và những sản phẩm phòng dịch giá ngang ngửa với đồ hiệu đang được giới nhà giàu săn đón.
1% giàu nhất thế giới mua gì để chống đại dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Giới nhà giàu Mỹ mạnh tay chi cho các mặt hàng phòng ngừa virus Covid-19. (Nguồn: Forbes).

Tình hình dịch Covid-19 tại đang trở nên ngày càng mất kiểm soát, mỗi giờ lại có thêm thông tin mới về số ca mắc nhiễm, các thông báo hủy bỏ sự kiện văn hóa cộng đồng.

Tin tức về dịch bệnh được cập nhật liên tục trên các kênh truyền thông, thu hút nhiều lượt người xem.

Để đối phó với sự lây lan của virus Covid-19, phần lớn người dân Mỹ đổ xô đến các siêu thị và nền tảng bán hàng trực tuyến, để tích trữ giấy vệ sinh, nước rửa tay và nhu yếu phẩm khác.

Đối với số ít dân số còn lại, họ cũng rục rịch sắm sửa các sản phẩm, là máy lọc không khí mini, có thể đeo trên tay hoặc trên cổ; hay túi ngủ được dệt từ vải kháng khuẩn "tiêu diệt tới 100% các loại vi khuẩn, nấm và virus", để bảo vệ bản thân khỏi virus Covid-19.

1% giàu nhất thế giới mua gì để chống đại dịch Covid-19 - Ảnh 2.

Máy lọc không khí đeo cổ giá xấp xỉ 150 USD. (Nguồn: Hammacher).

Trong đó, loại máy lọc không khí mini đeo cổ, nhắm đến đối tượng khách hàng cá nhân, được quảng cáo có khả năng lọc virus có giá 149,95 USD. 

Theo khảo sát của Công ty Stifel, Nicolaus & Co, đối tượng khách mua các loại sản phẩm đồ hiệu chống dịch trong mùa bùng phát Covid-19 tại Mỹ, là những người có thu nhập cao.

Không phải bỗng dưng sản phẩm này chủ yếu chỉ nhắm đến giời nhà giàu, trong thời điểm thị trường chứng khoán Mỹ vật lộn như hiện tại, chỉ những người có thu nhập cao, mới có khả năng chi mạnh tay cho những món đồ này.

Cơn sốt "đồ hiệu" chống virus corona

Giống như người dân bình thường tích trữ nhu yếu phẩm khiến các siêu thị chật vật duy trì số hàng trên kệ, những món đồ chống dịch xa xỉ cũng cháy hàng, khi cầu vượt cung.

Công ty Preppi, nhà sản xuất bộ dụng cụ sinh tồn cao cấp, trang bị đầy đủ các thiết bị, công cụ khẩn cấp cùng khẩu trang y tế N95, cho biết doanh thu tháng 3 của hãng đến hiện tại đã tăng 5.000% so với tháng trước.

1% giàu nhất thế giới mua gì để chống đại dịch Covid-19 - Ảnh 3.

Bộ dụng cụ sinh tồn cao cấp của Preppi với các tiện ích đi kèm. (Nguồn: Bloomberg).

Ryan Kuhlman - đồng sáng lập của Preppi, cho biết: "Số hàng trong kho của chúng tôi hầu như không còn gì cả".

Công ty Hammacher Schlemmer & Co, chuyên cung cấp các mặt hàng tiện ích cao cấp tại Mỹ, cũng đang đẩy mạnh quảng cáo thiết bị khử trùng không khí và bề mặt, trị giá 399,95 USD của mình.

Sản phẩm này được công ty hứa hẹn trang bị công nghệ tương tự như cách NASA làm sạch các tàu con thoi, để tiêu diệt các vi khuẩn khó chịu.

Trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát tại Mỹ, sản phẩm này được Hammacher Schlemmer & Co quảng bá rộng rãi, với tính năng chính là chống nấm mốc.

Tuy nhiên, sau khi tình hình dịch bệnh ở Mỹ căng thẳng hơn, hãng đã thay đổi chiến dịch quảng cáo, thành "máy khử trùng tiêu diệt virus, nấm mốc, vi khuẩn trong khống khí và các bề mặt".

Dù đã quảng cáo "tiêu diệt virus", công ty cũng thêm từ "v" trước sản phẩm. Theo Hammacher Schlemmer & Co, nhờ vậy mà doanh số của công ty đã tăng lên 500%.

"Thị trường đang bùng nổ", Phó Giám đốc phụ trách marketing của công ty nhận xét. "Mọi người đều cần máy lọc không khí tại nhà. Bạn sẽ cần hơn một cái".

Bà Marie Resnick, Phó Giám đốc Marketing Hammacher Schlemmer & Co, cho biết: "Chúng tôi sửa tên sản phẩm để có thể tiếp cận tới người tiêu dùng tối hơn".

"Doanh số chúng tôi tăng trưởng nhanh khủng khiếp", bà nói thêm. "Mỗi người đều cần có máy lọc không khí tại nhà, và còn cần hơn một cái".

Các loại túi đựng đồ y tế khẩn cấp tích hợp các thiết bị như túi đa năng của nhân vật phim hành động James Bond, được niêm yết với giá 4.995 USD, cũng được mua rất nhiều.

Sản xuất không kịp để bán

Túi xịt khử khuẩn 12 USD Touchland với dung tích 40ml, là "nước rửa tay Purell" của giới nhà giàu tại Mỹ. Sản phẩm này có thiết kế như một chiếc iPhone mini, với thành phần dưỡng ẩm có chứa Glycereth-26, chất được công ty quảng cáo là có khả năng giữ ẩm "tuyệt vời".

1% giàu nhất thế giới mua gì để chống đại dịch Covid-19 - Ảnh 4.

Dòng nước rửa tay Touchland với các mùi hương đa dạng cùng màu sắc bắt mắt. (Nguồn: Kidz Mart).

Nó còn đi kèm với mùi hương đa dạng như hương hoa oải hương, dưa hấu và ti tỉ thứ thú vị khác. Vấn đề duy nhất với sản phẩm này, là đã được bán sạch.

Bà Andrea Lisbona – đồng sáng lập và CEO của Touchland – cho nhà máy của công ty tại Mexico đang phải tăng cường sản xuất, để đáp ứng 25.000 đơn hàng đang chờ.

"Mới 3 tuần trước, sản phẩm này chỉ được coi như một phụ kiện chứng tỏ đẳng cấp thời trang, bây giờ mọi thứ đã thay đổi", ông Alexander Chernev - Giáo sư Marketing Trường Quản lí Kellogg, thuộc Đại học Northwestern – cho biết. 

Chống dịch cũng phải sang!

1% giàu nhất thế giới mua gì để chống đại dịch Covid-19 - Ảnh 5.

Một người phụ nữ đeo khẩu trang hiệu Chanel trong tuần lễ thời trang Paris. (Nguồn: Forbes).

Dù các nhà bán lẻ hàng xa xỉ xem năm 2020 là một năm thất thu, dự kiến khoảng 33-44 tỉ USD sẽ bị bốc hơi, do dịch Covid-19 khiến giới giàu có tránh đến các cửa hàng mua sắm. Tuy nhiên, kì lạ là khẩu trang thời trang lại được giới này săn đón nhiệt tình. 

Chiếc khẩu trang Urban Air Mask 2.0 của hãng Airinum với giá 69 USD đã cháy hàng trên toàn cầu.

1% giàu nhất thế giới mua gì để chống đại dịch Covid-19 - Ảnh 6.

Khẩu trang Urban Air Mask 2.0 của Airinum trị giá 69 USD/ cái. (Nguồn: Forbes).

Sản phẩm được hứa hẹn "ngăn cản các hạt bụi nhỏ đến 0,3μm trong không khí" này đang có một danh sách khách hàng dài chờ đến lượt mua.

Airinum dự kiến sẽ bổ sung đợt hàng tiếp theo vào tháng Bảy tới.

Với tình hình đại dịch covid-19 hiện nay, nếu muốn sở hữu một món đồ vừa đẳng cấp vừa hữu dụng, thì dù bạn nằm trong khung thuế nào, cũng phải chờ!

chọn
Các dự án của Novaland, Nam Long, DIG ở Đồng Nai đón tin mừng
Quy hoạch chung TP Biên Hòa vừa được phê duyệt điều chỉnh cục bộ. MBS đánh giá động thái này sẽ giúp đẩy nhanh tiến độ phê duyệt quy hoạch 1/500 các phân khu thuộc dự án Aqua City, Izumi và Khu đô thị Long Tân.