Ăn đậu thường xuyên giúp phụ nữ phòng ngừa ung thư vú

Chất xơ là một trong những thành phần cơ bản của chế độ ăn lành mạnh. Hơn nữa, chúng còn được các nhà khoa học khẳng định rằng có tác dụng hiệu quả trong việc phòng ngừa và ngăn chặn ung thư vú.
an dau thuong xuyen giup phu nu phong ngua ung thu vu Aspirin có thể điều trị di căn do phẫu thuật ung thư vú
an dau thuong xuyen giup phu nu phong ngua ung thu vu Làm việc ca đêm làm tăng nguy cơ ung thư của phụ nữ
an dau thuong xuyen giup phu nu phong ngua ung thu vu Chất xơ quan trọng đối với cơ thể chúng ta như thế nào?

Cụ thể, mới đây Viện Nghiên cứu và Phòng chống Ung thư tại California đã công bố một báo cáo về hiệu quả của các loại hạt đậu để ngăn ngừa bệnh ung thư vú. Các chuyên gia nói rằng đậu có tác dụng hơn cả hoa quả và rau xanh trong việc phòng chống căn bệnh nguy hiểm này.

an dau thuong xuyen giup phu nu phong ngua ung thu vu
(Ảnh: quanlycanteen)

Hai chuyên gia dinh dưỡng là Tammy Lakatos Shames và Lyssie Lakatos cho biết rằng: “Chất xơ trong đậu và ngũ cốc đóng vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu ung thư vú. Tuy nhiên, hầu hết các cuộc nghiên cứu trước đó đều nói rằng các các loại trái cây và rau xanh chứa những dưỡng chất thực vật, chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất có vai trò chủ động chống lại các tế bào ung thư.”

Trong một nghiên cứu gần đây, các nhà nghiên cứu đã so sánh lượng chất xơ tiêu thụ ở 2.135 phụ nữ mắc ung thư vú với 2.571 người phụ nữ không mắc bệnh. Họ nhận thấy 25% phụ nữ thường xuyên ăn các loại hạt đậu và ngũ cốc sẽ giảm thiểu tế bào ung thư vú đáng kể. Trong khi đó, những người chỉ ăn trái cây và rau thì không thấy hiện tượng này. Phụ nữ bị ung thư vú không có thụ thể estrogen và progesterone tiêu thụ nhiều hạt đậu sẽ giảm được 28-36% tế bào ung thư so với những người có thụ thể.

Theo các báo cáo của nghiên cứu này thì chất xơ có trong trái cây và rau xanh sẽ không đủ để giảm thiểu được nguy cơ ung thư. Điều này hiện đang là câu hỏi lớn đối với các nhà khoa học.

an dau thuong xuyen giup phu nu phong ngua ung thu vu
(Ảnh:CancerLiving.today

Cô Jessica Levinson, chuyên gia dinh dưỡng tại New York cho biết rằng cô rất hào hứng khi cuộc nghiên cứu đã tìm hiểu về các loại hạt đậu vì chúng rất quan trọng trong chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, không phải vì thế mà trái cây hay rau xanh không quan trọng. Levinson đã chỉ ra một thiếu sót trong kết quả cuộc nghiên cứu đó là: đậu là một trong những thức ăn chính của người Hispanics (người Mỹ gốc Tây Ban Nha) nên kết quả trở nên thiếu tính khách quan.

Kim Larson, một nhà dinh dưỡng và sức khỏe khác tại Total Health (Seattle, Mỹ) cũng đồng ý với quan điểm của Levinson: “Cuộc nghiên cứu được thực hiện với 2/3 là người Hispanic và 1/3 là những người không thuộc Hispanic, điều đó giải thích tại sao lượng hạt đậu, và chất xơ được tiêu thụ lớn.”

Lượng chất xơ mỗi phụ nữ phải tiêu thụ ít nhất là khoảng 25 gram, tuy nhiên không phải ai cũng ăn đủ khẩu phần trên.

Larson nói rằng bấy lâu nay mọi người nghĩ rằng chất xơ có tác dụng ngăn cản nguy cơ ung thư vú theo giả thuyết: chất xơ có thể làm giảm estrogen bằng cách làm tăng lượng phân thải ra, trong khi làm giảm sự hấp thụ estrogen của ruột và điều chỉnh khả năng sinh ra các yếu tố giống insulin - là một yếu tố quan trọng trong việc phát triển ung thư vú.

an dau thuong xuyen giup phu nu phong ngua ung thu vu
(Ảnh:Rancho Gordo)

Larson cho biết thêm: “Cần tiến hành thêm nhiều nghiên cứu nữa để biết chính xác tác dụng của chất xơ trong việc ngăn chặn ung thư vú. Chúng ta hiện nay chưa biết tại sao chất xơ có tác động giảm nguy cơ ung thư nhưng cũng có đủ bằng chứng để chứng minh chất xơ có thể giúp chống lại rất nhiều bệnh như là bệnh tim mạch.

Các loại đậu không chỉ chứa rất nhiều chất xơ mà chúng còn có chất chống oxy hóa, lignans, saponins, chất xơ hòa tan và một số hóa chất thực vật chúng đều có tác dụng chống ung thư. Tuy nhiên, việc bổ sung trái cây và rau xanh trong bữa ăn hàng ngày cũng rất quan trọng, với rất nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất…

an dau thuong xuyen giup phu nu phong ngua ung thu vu 8 loại ung thư có thể được phát hiện bằng một loại xét nghiệm máu đặc biệt này
an dau thuong xuyen giup phu nu phong ngua ung thu vu Bệnh xơ nang tuyến vú gây khó khăn cho việc phát hiện ung thư vú
chọn
ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.