Chàng trai bén duyên với gym từ năm 13 tuổi và giấc mơ thay đổi vóc dáng người Việt

Anh Lê Văn Tiến bén duyên với gym từ năm 13 tuổi. Giấc mơ của anh là đem câu chuyện của bản thân truyền cảm hứng tập luyện cho mọi người để góp phần làm thay đổi vóc dáng người Việt.

Anh Lê Văn Tiến (sinh năm 1991) hiện đang sinh sống và làm việc tại TP HCM. Tiến là một người mẫu ảnh và huấn luyện gym có tiếng nhưng ít ai biết rằng, trước đây anh tốt nghiệp kỹ sư cơ khí trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM.

chang trai ben duyen voi gym tu nam 13 tuoi va giac mo thay doi voc dang nguoi viet
Hình ảnh trước đây của Lê Văn Tiến (bên phải). Ảnh: NVCC

Lúc còn bé, gym là một định nghĩa quá xa vời đối với một cậu bé sinh ra ở một làng quê nghèo thuần nông. Tuy nhiên, khi thấy anh trai đúc tạ xi măng để tập Tiến bắt đầu hiểu mơ màng về bộ môn này. Năm 13 tuổi, lần đầu tiên Tiến cầm tạ lên và tập.

“Lúc ấy kinh tế gia đình tôi khá hạn hẹp đến cơm còn chẳng no, học tập lại căng thẳng, tôi cũng chưa xác định được tương lai sẽ theo đuổi ngành nên chỉ tập vì đam mê. Hồi đó 4h sáng hẹn giờ dậy và chạy xuống bếp ăn vội cơm nguội với đường trắng rồi đi tập gym để 5h30 về kịp đi học nữa. Chiều phải tập luyện cho đội điền kinh và làm bài tập”, Tiến kể.

chang trai ben duyen voi gym tu nam 13 tuoi va giac mo thay doi voc dang nguoi viet
Tiến bén duyên với gym từ năm 13 tuổi. Ảnh: NVCC

Thế nhưng chính Tiến cũng không thể ngờ rằng những buổi tập tranh thủ, thiếu thốn ngày ấy đã nuôi dưỡng niềm đam mê với gym lớn dần và đưa gym trở thành định mệnh cuộc đời chàng trai này.

Sẵn trong người dòng máu đam mê thể thao đã thành truyền thống của gia đình cộng với sự rèn luyện chăm chỉ hàng ngày, Tiến được tuyển chọn vào đội tuyển điền kinh quốc gia. Tấm huy chương vàng đầu đời môn nhảy xa mở ra cho Tiến con đường rộng mở phía trước. Thế nhưng số phận không cho Tiến cơ hội theo đuổi điền kinh. Trong khi tập luyện, anh bị chấn thương nên đành bỏ dở giấc mơ trên những đường chạy.

chang trai ben duyen voi gym tu nam 13 tuoi va giac mo thay doi voc dang nguoi viet
Gym là một phần cuộc sống của Tiến. Ảnh: NVCC

Lúc ấy Tiến 16 tuổi, anh quay lại với niềm đam mê gym đã bén duyên từ năm 13 tuổi. Nhưng phải đến năm 2009 khi vào TP HCM học đại học, anh mới được luyện tập bài bản với gym. Nhớ lại những năm tháng sinh viên, nghèo đói nhưng vẫn sống chết với gym, Tiến kể: “Có tháng đủ tiền thì đóng phòng tập, tháng nào không có thì ở nhà hít xà đơn chống đẩy. Ngoài ra tôi còn đi làm thêm đủ thứ việc để có tiền ăn uống và đóng phòng tập, từ phát tờ rơi, dán poster, vác trái cây đến gia sư....”.

Thế nhưng, chưa bao giờ Tiến nản lòng với gym cả, ví nó là một phần cuộc sống của anh. Tiến không có huấn luyện viên cũng không có thần tượng, Tiến tập đơn giản vì mình thích. Anh tìm kiếm và nghiên cứu nhiều clip của các vận động viên thể hình chuyên nghiệp nước ngoài để học hỏi kinh nghiệm. Tiến muốn mình là người thầy của chính mình, mình là thần tượng của chính mình.

chang trai ben duyen voi gym tu nam 13 tuoi va giac mo thay doi voc dang nguoi viet
Lê Văn Tiến giành giải Quán quân Muscle Contest. Ảnh: NVCC

Đến với gym, anh hăng say luyện tập đều đặn để phát triển các nhóm cơ, duy trì các nhóm bài tập tăng cường sức bền, sức mạnh. Sau khi tốt nghiệp đại học, Tiến sở hữu body đẹp, vóc dáng cân đối, cơ bắp nở nang rắn chắc.

Anh chia sẻ: “Khi chơi điền kinh, tôi cao 1m68 nặng 48kg, sau một thời gian đi tập gym, đến nay tôi cao 1m75 nặng 78kg”. Nhờ đó anh bén duyên với nghề người mẫu ảnh và khá thành công. Đặc biệt, Tiến giành giải Quán quân Muscle Contest mùa đầu tiên hạng mục Men's Physique (Nam dưới 35 tuổi) tại Việt Nam được tổ chức tháng 8/2017.

chang trai ben duyen voi gym tu nam 13 tuoi va giac mo thay doi voc dang nguoi viet
Bí quyết tập luyện của Tiến gói gọn trong hai chữ nghiêm túc. Ảnh: NVCC

“Cơ bắp được tích luỹ qua hàng năm nên tôi vẫn luôn cảm ơn những ngày tháng đầu tiên tuy rất gian khổ nhưng không lùi bước”, Tiến tâm sự. Lịch tập của Tiến là mỗi ngày một nhóm cơ: thứ 2 tập đùi, thứ 3 tập lưng, thứ 4 tập ngực, thứ 5 tập cadio, thứ 6 tập vai, thứ 7 tập tay, chủ nhật nghỉ.

Lê Văn Tiến chia sẻ: “Tôi không ăn theo chế độ, nhưng tập theo chế độ ăn. Tức là, nếu hôm nào lỡ ăn nhiều sẽ cố gắng tập với cường độ cao để duy trì body fat luôn luôn dưới 5%. Tôi không ăn kiêng hay theo một giáo trình nào cả. Mọi thứ đều lắng nghe cơ thể cần gì và muốn gì. Có khi tôi tập 10 ngày không nghỉ nhưng có khi lại nghỉ 2-3 ngày liên tiếp vì cơ thể lúc đó không sẵn sàn để tập”.

chang trai ben duyen voi gym tu nam 13 tuoi va giac mo thay doi voc dang nguoi viet
(Ảnh: NVCC)
chang trai ben duyen voi gym tu nam 13 tuoi va giac mo thay doi voc dang nguoi viet
(Ảnh: NVCC)

Bí quyết tập luyện của Tiến gói gọn trong 2 chữ: nghiêm túc. Suốt 14 năm tập luyện, anh luôn ghi nhớ điều đó. Trả lời câu hỏi có hài lòng về cơ thể hiện tại không, Tiến khẳng định: “Chắc chắn là không hài lòng rồi. Vì thành công là đường đi chứ đâu phải đích đến”. Tiến cũng chia sẻ, anh đang ấp ủ dự định tham gia một số cuộc thi lớn về thể hình.

Ngoài ra Tiến còn làm rất nhiều clip tạo động lực cũng như là hướng dẫn mọi người tập luyện theo. “Thay đổi vóc dáng người Việt là giấc mơ của tôi”, anh khẳng định.

XEM THÊM

chang trai ben duyen voi gym tu nam 13 tuoi va giac mo thay doi voc dang nguoi viet Từ chân ngắn, ục ịch, cô gái 'biến hình' với body siêu hot nhờ Gym

Yến Nhi, cô giáo tiểu học sở hữu body "siêu hot" nhờ chăm chỉ tập gym.

chang trai ben duyen voi gym tu nam 13 tuoi va giac mo thay doi voc dang nguoi viet Thầy giáo body chuẩn từng mê game quên ăn quên ngủ

Thầy giáo body chuẩn đã từng có quá khứ gầy gò do mê game quên ăn quên ngủ.

chang trai ben duyen voi gym tu nam 13 tuoi va giac mo thay doi voc dang nguoi viet Vận động viên điền kinh giải nghệ sau tai nạn giao thông lột xác thành soái ca 6 múi

Sau khi phải từ bỏ sự nghiệp điền kinh vì tai nạn giao thông, Lê Công Tuấn đã tìm đến gym và lột xác thành ...

chang trai ben duyen voi gym tu nam 13 tuoi va giac mo thay doi voc dang nguoi viet Không thể tin đây là bà mẹ 2 con từng khổ sở vì sinh xong mà bụng vẫn to như bầu 5 tháng

Sau khi tập gym 2 năm, bầu "mỡ" 5 tháng từng khiến chị Hà tự ti đã biến thành bụng phẳng eo thon.

chang trai ben duyen voi gym tu nam 13 tuoi va giac mo thay doi voc dang nguoi viet Nhờ tập gym không biết mệt, cô gái sở hữu vòng 3 'khủng' như mĩ nhân Latinh

Lâm Quỳnh Anh, cô gái siêu vòng 3 luôn cảm thấy hãnh diện khi ra đường được nhiều người chú ý và bàn tán.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.