Chàng trai 'cò hương' trở thành hot boy 6 múi nhờ tập gym

Từ một chàng trai “cò hương” chỉ nặng 48 kg, sau 11 tháng chăm chỉ tập gym và kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, giờ đây Nguyễn Quang Huy đã trở thành hot boy 6 múi, sở hữu thân hình lí tưởng và đầy nam tính.
 
 

Nguyễn Quang Huy sinh năm 1996, hiện đang sinh sống và làm việc tại Nha Trang. Trước khi tập gym và sở hữu một body 6 múi như hiện tại, Quang Huy từng bị bạn bè trêu chọc là “Huy xương”.

- Chào Huy, bạn tập gym bao lâu rồi, cân nặng trước đây và hiện tại của bạn là bao nhiêu?

Trước đây Huy chỉ nặng 48 kg, và đã trải qua 11 tháng tập gym, hiện tại thì số cân nặng của Huy đã ổn định ở mức 60 kg.

chang trai co huong tro thanh hot boy 6 mui nho tap gym
Trước khi tập gym, Quang Huy chỉ nặng 48 kg (Ảnh: NVCC)

- Chỉ sau 11 tháng đã có thể tăng 12 kg. Đây có thể coi là một cuộc “cách mạng” cải thiện vóc dáng của anh chàng “cò hương” như Huy phải không?

Đúng là phải dùng đến từ “cách mạng” như bạn nói. Bởi vì người béo luôn vất vả để giảm cân, còn người gầy muốn tăng cân cũng phải nỗ lực gấp bội. Sau 2 tháng thì cân nặng của mình mới bắt đầu thay đổi. Lúc nhìn vào cân thấy con số 51 kg, mình đã rất hạnh phúc. Hiện nay thì mình nặng 60kg và số cân này làm mình khá hài lòng.

- Huy có thể chia sẻ một chút về cuộc “cách mạng” tăng cân của mình?

Ngày còn đi học, mình thường bị bạn bè gọi là “Huy xương”, bởi vì lúc ấy cân nặng của mình gần như thấp nhất so với các bạn nam. Thực sự thì khoảng thời gian ấy mình cũng chưa nghĩ nhiều đến vấn đề cải thiện cân nặng. Tuy nhiên sau này vì nhìn thấy ai cũng cao to, còn mình thì trông như một học sinh cấp 2, mình có chút chạnh lòng và bắt đầu tìm hiểu phương pháp làm thế nào để mập hơn.

chang trai co huong tro thanh hot boy 6 mui nho tap gym
Sau 11 tháng tập gym, Quang Huy đã tăng 12 kg (Ảnh: NVCC)

Vô tình xem được một clip trên youtube về sự thay đổi của cơ thể sau khi tập gym, mình thấy khá hứng thú và bắt đầu đăng kí đi tập. Những ngày đầu tiên với mình quả là “cực hình”. Bởi phòng gym ai cũng to khỏe, 6 múi và tạ thì rất nặng (cười).

Sau nhiều ngày làm quen với trọng lượng của tạ, mình bắt đầu luyện tập chăm chỉ và đều đặn mỗi tuần 3 buổi. Để các nhóm cơ phát triển đồng đều thì mình chia theo lộ trình tập vai, tập ngực, lưng và chân.

- Lịch tập cụ thể của Huy hiện tại như thế nào?

Mỗi ngày mình dành hơn 1 tiếng để tập gym. Thứ 2 và thứ 6 tập ngực, tay sau, bụng. Thứ 3 và thứ 5 tập xô, lưng, vai, tay trước. Thứ 4 và thứ 7 tập vai trước, vai sau, chân, bụng. Còn chủ nhật thì mình nghỉ để cơ thể tái tạo năng lượng.

chang trai co huong tro thanh hot boy 6 mui nho tap gym
Huy dành 1 tiễng mỗi ngày để tập gym (Ảnh: NVCC)

-Thực đơn từ khi Huy bắt đầu đi tập gym so với trước đó có sự thay đổi nào không?

Có chứ, trước kia mình ăn uống khá thoải mái. Khi nào đói thì ăn và cũng không suy nghĩ xem nên ăn nhóm thực phẩm nào, hạn chế những món nào. Từ khi bắt đầu tập gym thì mình thay đổi hoàn toàn, tìm hiểu trên sách báo và nghe huấn luyện viên chia sẻ, mình biết được nên và không nên ăn gì để cơ bắp phát triển tốt nhất.

- Huy có thể nói cụ thể hơn về các món ăn hằng ngày của mình?

Buổi sáng mình thường ăn bánh mì, 1 quả trứng gà luộc và 1 ly sữa có đường. Buổi trưa thì mình ăn cơm với thịt nạc, có thể là bò, gà, heo, hoặc cá hồi với rau xanh. Buổi chiều, trước khi đi tập khoảng 1 tiếng, mình ăn bánh mì trứng và uống 1 ly sinh tố. Buổi tối thì lại cơm với thịt nạc hoặc là rau xanh, ức gà, ngũ cốc... Để đảm bảo tốt hơn cho quá trình tập luyện thì mình cũng rất hạn chế việc uống bia, rượu và hút thuốc lá.

chang trai co huong tro thanh hot boy 6 mui nho tap gym
Khẩu phần ăn chính của Huy là các loại thịt giàu protein
chang trai co huong tro thanh hot boy 6 mui nho tap gym
Hiện tại Quang Huy nặng 60 kg và không còn là "cò hương" như trước (Ảnh: NVCC)

-Trước kia Huy tập gym là để tăng cân, còn bây giờ khi đã được mục đích đó rồi thì phải chăng Huy tập gym để trở thành hot boy 6 múi?

Nói như vậy thì không đúng, vì mục đích chính của mình khi tập gym là để có một cơ thể khỏe mạnh, cường tráng chứ không phải hot boy 6 múi gì cả. Mình nghĩ thứ quý giá nhất trên đời này chính là sức khỏe, bởi vì “có sức khỏe là có tất cả mà”.

chang trai co huong tro thanh hot boy 6 mui nho tap gym
Anh chàng tập gym vì sức khỏe chứ không mong muốn trở thành hot boy 6 múi (Ảnh: NVCC)

Rất cảm ơn Huy về cuộc trò chuyện này, chúc Huy luôn giữ được niềm đam mê với gym nhé!

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Nam Định thời kỳ 2021 - 2030
Nam Định được quy hoạch trở thành trung tâm kinh tế, động lực phát triển của vùng Đồng bằng sông Hồng. Cùng điểm qua những thông tin nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.