Dân tự tạo barie chặn xe quá tải

Do xe tải chở vật liệu xây dựng, đất san lấp từ các mỏ ra vào cả ngày lẫn đêm gây ồn ào, người dân một số xã thuộc thành phố Tam Điệp (Ninh Bình) tập trung chặn đường, lập barie cho xe ra vào mỏ theo giờ.

KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN

Khảo sát này do Kênh thông tin Tài chính - Đầu tư VietnamBiz (vietnambiz.vn) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Xếp hạng Dịch vụ bán lẻ của các công ty chứng khoán tại Việt Nam.

Đánh giá của bạn là một phần quan trọng đóng góp vào giá trị và thành công của Dự án. Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được gửi đến công ty chứng khoán của bạn để hỗ trợ quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 được tổ chức tại Tp.HCM ngày 4/11 tới, trị giá 2.000.000 đồng.

dan tu tao barie chan xe qua tai
Xe tải chở vật liệu xây dựng, đất san lấp “hành” người dân sống dọc tuyến quốc lộ 12B. ẢNH MINH HẢI

Khoảng 2 năm trở lại đây, người dân sống dọc tuyến quốc lộ 12B, đoạn từ thành phố Tam Điệp đi huyện Nho Quan (Ninh Bình) rất bức xúc vì tình trạng xe quá tải, quá khổ, chở vật liệu xây dựng, đất san lấp chạy ầm ầm cả ngày lẫn đêm gây ồn ào, bụi bặm, hư hỏng đường và nguy cơ cao gây mất an toàn giao thông. Cực chẳng đã, có thời điểm, người dân phải tập trung chặn xe, lập barie gác theo giờ.

Bà Phạm Thị Ngọc (ngụ tại xã Quảng Lạc, huyện Nho Quan) cho biết, người dân sống hai bên quốc lộ rất khổ sở vì xe tải không chỉ gây ô nhiễm môi trường, mà còn làm hư hỏng đường. Nhiều đoạn đường hư hỏng nặng, trời mưa thì lầy lội, nắng thì bụi bặm. “Bà con chúng tôi bức xúc vô cùng, cả ngày lẫn đêm cứ từng đoàn xe tải lớn chạy qua ầm ầm, buổi trưa không thể nghỉ ngơi được. Rồi xe tải chạy qua không che chắn, phủ bạt, làm rơi vãi vật liệu, bụi mù trời”, bà Ngọc nói.

Bà Phạm Thị Quy (73 tuổi, ngụ tại xã Yên Sơn, thành phố Tam Điệp) cũng bức xúc không kém: “Có hôm buổi trưa, bà con đang nằm nghỉ thì từng đoàn xe nối đuôi nhau ra vào mỏ, máy nổ ầm ầm, còi bấm inh ỏi, cả xóm mất ngủ. Còn bụi thì khỏi nói, hễ mở cửa ra khoảng 5 phút là đồ đạc, vật dụng trong nhà đã phủ đầy bụi. Bức xúc quá, chúng tôi mới kéo nhau ra đường chặn xe, yêu cầu doanh nghiệp, chính quyền địa phương phải có biện pháp giải quyết, chứ cứ như thế này thì không sống nổi. Sau đó, chúng tôi đã lập barie ở đường vào mỏ do dân quản lý, buổi sáng mở từ 5 - 11 giờ 30; chiều từ 13 giờ 30 - 20 giờ. Nhưng đó chỉ mới đảm bảo được thời gian cho dân nghỉ ngơi thôi, chứ tình trạng bụi, ồn ào vẫn diễn ra hàng ngày”.

Theo tìm hiểu của phóng viên Thanh Niên, trên địa bàn xã Yên Sơn (thành phố Tam Điệp) và xã Quảng Lạc (huyện Nho Quan) có nhiều mỏ khoáng sản, đất san lấp, tất cả đều phải lưu thông qua tuyến quốc lộ 12B. Tình trạng xe tải cỡ lớn chở quá tải, quá khổ, không che chắn là nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân khu vực này.

dan tu tao barie chan xe qua tai

Người dân lập barie chốt chặn xe tải theo giờ. ẢNH MINH HẢI

Ông Đinh Văn Bình, Chủ tịch UBND xã Yên Sơn (thành phố Tam Điệp), xác nhận tình trạng xe tải gây ô nhiễm môi trường và ồn ào, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân là có thật.

“Người dân cũng vì quá bức xúc nên mới chặn xe, sau đó chúng tôi cũng đã tổ chức họp giữa doanh nghiệp, người dân và chính quyền để tìm biện pháp xử lý. Nhưng với trách nhiệm của cấp xã thì cũng chỉ yêu cầu các doanh nghiệp có xe vận chuyển thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, chứ không thể ra đường để bắt xe được. Hiện, chúng tôi vẫn đang phối hợp với các đơn vị để giải quyết, đồng thời tuyên truyền người dân nếu thấy xe quá khổ, quá tải hoặc xe ra vào không đúng giờ thì báo cho cơ quan chức năng giải quyết”, ông Bình nói.

Trung tá Đỗ Văn Bình, Trạm trưởng Trạm Cảnh sát giao thông quốc lộ 1A (Phòng Cảnh sát giao thông Công an Ninh Bình), cho biết tuy lực lượng Cảnh sát giao thông cũng đã tập trung xử lý “mạnh tay” các xe chở quá tải, rơi vãi trên đường, nhưng để xử lý triệt để hơn thì cần vào cuộc của nhiều đơn vị khác.

“Sắp tới, chúng tôi sẽ làm việc với các cơ quan chức năng, để ngay từ khi xe tải đến lấy vật liệu trong mỏ, chủ mỏ rồi các cơ quan có thẩm quyền phải kiểm soát được khối lượng, nếu phát hiện cho xe chở quá tải, có thể xử lý ngay, hoặc rút giấy phép khai thác. Có như vậy thì mới xử lý dứt điểm được tình trạng xe quá tải, quá khổ”, trung tá Bình nói.

dan tu tao barie chan xe qua tai Xe tang kẹt tại BOT Sóc Trăng

BOT Sóc Trăng tiếp tục hỗn loạn ngày thứ tư khi nhiều tài xế không chịu mua vé qua trạm và tông hỏng hai thanh ...

dan tu tao barie chan xe qua tai Barie ngăn xe máy lên vỉa hè lại đẩy người khuyết tật xuống lòng đường

Nhiều tuyến phố Hà Nội đã thí điểm lắp barie trên vỉa hè để ngăn xe máy, tạo không gian cho người đi bộ như ...

dan tu tao barie chan xe qua tai Khi nào bỏ barie qua trạm BOT?

Theo lộ trình, hết năm 2019, sẽ áp dụng thu giá không dừng với toàn bộ các trạm BOT trên toàn quốc.

dan tu tao barie chan xe qua tai Cận cảnh 'thí điểm' lắp barie trên vỉa hè ở Hà Nội ngăn... 'bão xe máy'

Nhiều tuyến phố ở Hà Nội đã 'thí điểm' lắp barie trên vỉa hè để ngăn xe máy, tạo không gian cho người đi bộ ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Website: https://vietnaminvestmentforum.vn

Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.

chọn
Kosy sẽ làm khu đô thị hơn 9.000 tỷ gần Thành phố Thông minh của BRG
CTCP Kosy là chủ đầu tư dự án Khu chức năng đô thị 23,46 ha tại xã Vĩnh Thanh, TP Hà Nội, với tổng vốn đăng ký ban đầu hơn 9.000 tỷ đồng.