Đều là phận làm dâu nhưng Hân và Hương trong 'Gạo nếp gạo tẻ' lại khác nhau 'một trời một vực'

"Gạo nếp gạo tẻ" có lẽ là bộ phim gây ức chế nhất với khán giả truyền hình năm 2018. Trong phim, người xem phải nhiều phen "nóng mặt" với cách ứng xử của cô vợ tên Hân và thương cho Hương, đứa con bị chính mẹ ruột đối xử tệ bạc.
deu la phan lam dau nhung han va huong trong gao nep gao te lai khac nhau mot troi mot vuc Thúy Ngân 'Gạo nếp gạo tẻ' xúi giục bạn bè 'cá độ' bóng đá
deu la phan lam dau nhung han va huong trong gao nep gao te lai khac nhau mot troi mot vuc Vì sao phim 'Gạo nếp gạo tẻ' lại gây sốt màn ảnh Việt?
deu la phan lam dau nhung han va huong trong gao nep gao te lai khac nhau mot troi mot vuc Thúy Ngân 'Gạo nếp gạo tẻ': Nhận được nhiều những lời hăm dọa từ khán giả

Hân - Nàng dâu khiến nhiều người "thà ế chứ không lấy vợ kiểu này"

Là gương mặt khá quen thuộc với màn ảnh Việt, Á hậu Thúy Ngân từng tham gia khá nhiều bộ phim đình đám. Tuy nhiên, vốn nổi tiếng từ cuộc thi nhan sắc nên cô thường bị mọi người gắn mác “người đẹp đóng phim”. Đến với Gạo nếp gạo tẻ, người đẹp đã chứng minh thực lực khi làm tròn vai diễn đến mức nhiều khán giả sau khi xem người đẹp diễn xong là không còn muốn lập gia đình.

Hân vốn là đứa con được mẹ hết mực cưng chiều vì xinh đẹp và lấy chồng giàu có (Kiệt). Dù đã có gia đình nhưng cô nàng chỉ biết tiêu tiền phung phí, mọi vấn đề trong nhà đều giao cho người giúp việc.

Hân tiêu xài phung phí trong khi chồng bị phá sản

Từ ngày hay tin Kiệt phá sản, thay vì là người cảm thông và động viên cho chồng, Hân lại thường xuyên giận dỗi vô cớ với anh. Trong một lần vô tình thấy Kiệt đang lấm lem bụi bẩn, ăn bánh mì cùng những người công nhân, cô đã nổi giận và thẳng thừng tuyên bố "em lấy một người chồng doanh nhân chứ không phải lấy một kẻ khuân vác, vai u, thịt bắp như vậy".

deu la phan lam dau nhung han va huong trong gao nep gao te lai khac nhau mot troi mot vuc

Không những không thương chồng, cô nàng còn cũng chẳng thương con. Khi kinh tế sa sút, cô gửi hai đứa con cho mẹ ruột chăm sóc. Đến khi Kiệt yêu cầu đưa hai đứa nhỏ về nuôi, người đẹp liền phũ phàng nói “hối hận khi sinh ra hai đứa nhỏ”.

Vì tiền mà Hân rũ bỏ tình thân

Đáng trách nhất là việc Hân đối xử tệ bạc với cha chồng. Người đẹp đã lừa ông Tuấn bán hết ruộng vườn để đưa tiền cho vợ chồng cô làm ăn cùng lời hứa là sẽ đưa ông lên thành phố để phụng dưỡng. Nhưng khi lên thành phố, thứ mà ông nhận được là sự ghẻ lạnh, khinh thường. Ngày đầu tiên khi cha chồng dọn đến sống chung, Hân không nỡ nấu cho ông một bữa ăn. Trước sự lạnh nhạt của nàng dâu bất hiếu, vì thương Kiệt nên ông lặng lẽ về quê.

Hân đối xử tệ bạc với bố chồng

Hương - Bị mẹ ruột đối xử tệ bạc chẳng khác nào con dâu

Nếu như Hân (Lê Phương) được mẹ thương yêu chiều chuộng hết mực thì Hương lại bị bà Mai ghét cay ghét đắng, chỉ vì cô đã “ăn cơm trước kẻng” và lấy một người chồng suốt ngày chỉ biết chơi game không phụ giúp gì được cho vợ. Luôn ý thức được những sai lầm khi còn trẻ nên Hương luôn cố gắng hoàn thành thật tốt mọi chuyện để có thể làm hài lòng mẹ. Tuy nhiên cái mà Hương nhận được chỉ là "công dã tràng".

Hương đau đớn vì bị mẹ ruột đối xử quá tàn nhẫn

Từ sự đối đãi thiên vị đó mà khoảng cách giữa mẹ và Hương ngày càng xa cách đến mức người xem khi nhìn vào cứ tưởng đây là mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu. Trong phim, không ít lần bà Mai mắng nhiếc, thậm chí là lăng mạ Hương khiến cô khóc hết nước mắt.

Bà Mai xem Hương như con dâu

Dù biết biết Hương phải tăng ca cả đêm những bà Mai vẫn nặng lời trách móc khi cô đến trễ phụ đám giỗ. Không những thế, mặc cho con gái phải sống trong khu ổ chuột dột nát, bà Mai vẫn bắt Hương phải hoãn việc mua nhà để dồn hết tiền cho Hân. Hay quá đáng hơn, bà còn bảo Hương làm người giúp việc cho chính em mình.

Bà Mai đến tận công ty để mắng Hương

Qua những tình tiết đẫm nước mắt, nữ diễn viên Lê Phương chia sẻ: “Có những phân đoạn Phương nghĩ rằng là Phương không phải là đang diễn cho nhân vật, mà đó là chính mình. Những cảm xúc trong phim lúc đó nó tự bộc phát, thoại từ trong miệng mình nói ra chứ không phải là thuộc kịch bản mà nói… Đôi khi có những ngày quay xong về nhà, buồn hiu không nói chuyện được với ai”.

Bà Mai phân biệt đối xử với con cái

deu la phan lam dau nhung han va huong trong gao nep gao te lai khac nhau mot troi mot vuc Vượt qua vòng Đối đầu tại The Voice 2018, Gia Nghi tiết lộ bí quyết chiến thắng

"Khi biết hai đối thủ của mình là chị Minh Ngọc và Phương Thảo, thực sự Nghi đã không tin vào tai mình, sự lo ...

deu la phan lam dau nhung han va huong trong gao nep gao te lai khac nhau mot troi mot vuc Cùng Y Lux vượt qua vòng đối đầu The Voice, Avin Lu nhận xét gì về đối thủ?

Avin Lu tiết lộ về những khó khăn khi tham gia The Voice 2018: "Nếu bạn không nỗ lực thì mọi nền tảng ban đầu đều ...

deu la phan lam dau nhung han va huong trong gao nep gao te lai khac nhau mot troi mot vuc Những khoảnh khắc hài hước của Mr Cần Trô trong tập đầu tiên 'Sao nhập ngũ' mùa 6

Nam diễn viên hài Xuân Nghị (biệt danh Mr Cần Trô) đã đem lại những tiếng cười sảng khoái cho khán giả trong ngày đầu ...

deu la phan lam dau nhung han va huong trong gao nep gao te lai khac nhau mot troi mot vuc Tài năng của 3 nam nghệ sĩ tham gia 'Sao nhập ngũ' mùa 6

Mr Đơ Đại Nhân, Mr Cần Trô Xuân Nghị và Juun Đăng Dũng là nam nghệ sĩ tài năng sẽ góp mặt trong "Sao nhập ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.