Khách du lịch đến Đức có thể thanh toán bằng tiền ảo

Bitcoin nói riêng và các loại tiền kỹ thuật số nói chung đã chính thức được Ủy Ban Du lịch quốc gia Đức (GNTB) chấp nhận như một phương thức thanh toán hợp pháp.

Theo đó, khách du lịch đến Đức có thể sử dụng tiền ảo thay vì tiền thật - thông tin được CoinTelegraph đăng tải.

khach du lich den duc co the thanh toan bang tien ao
Khách du lịch đến Đức có thể thanh toán bằng tiền ảo.

CEO của GNTB - Petra Hedofer cho rằng: "Tiền ảo sẽ là một trong những bước tiến mang tính chiến lược của chúng tôi. Bên cạnh việc số hóa các hoạt động giao dịch, tiền ảo sẽ giúp du lịch Đức đón đầu công nghệ và triển khai được nhiều hoạt động mới".

Bên cạnh đó, việc thử nghiệm sử dụng tiền ảo tại Đức sẽ được lên kế hoạch trong năm nay. Thậm chí, nếu suôn sẻ, tiền ảo có thể được sử dụng như một phương tiện thanh toán quốc tế.

Theo CEO Hedofer, mục tiêu của GNTB là trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực du lịch tại Đức. GNTB có trụ sở tại Frankfurt thuộc Bộ kinh tế và Năng lượng liên bang Đức, từ đó hội đồng cũng nhận được tài trợ từ khắp các cá nhân và tổ chức trong và ngoài nước.

GNTB có mục đích phát triển và truyền đạt các chiến lược và sản phẩm để đại diện cho Đức trên toàn thế giới như một điểm đến du lịch hấp dẫn.

Bên cạnh Đức, một quốc gia châu Âu khác cũng đang lên kế hoạch mở cửa với tiền ảo, đó là Pháp. Theo ông Bruno Le Maire, Bộ trưởng Tài chính Pháp thì quốc gia này "không nên bỏ lỡ cuộc cách mạng blockchain”.

"Một khuôn khổ lập pháp đặc biệt cho các công ty tại Pháp huy động vốn thông qua các đồng tiền mã hóa là điều cần thiết vào lúc này" - ông Le Maire nhận định.

Bên cạnh vấn đề về tư tưởng, ông Le Maire được cho là đang yêu cầu một số cựu quan chức ngân hàng trung ương Jean-Pierre Landau soạn thảo đề xuất khung pháp lý cho các loại tiền tệ số.

khach du lich den duc co the thanh toan bang tien ao Giới trẻ Hàn Quốc vẫn quay cuồng với Bitcoin

Trải qua nhiều sóng gió trên thị trường nhưng giới trẻ Hàn Quốc vẫn trong cơn "cuồng" Bitcoin và sẵn sàng phiêu lưu với tiền ...

khach du lich den duc co the thanh toan bang tien ao Giá Bitcoin hôm nay 30/3: Chầm chập lao dốc

Giá Bitcoin hôm nay 30/3 tiếp tục tụt sâu và đang lao dần về ngưỡng giá dưới 7.000 USD khiến cho thị trường rất hoang ...

khach du lich den duc co the thanh toan bang tien ao Tiền ảo Petro của Venezuela thất bại thảm hại trên thị trường quốc tế

Mặc dù được Chính phủ Venezuela, đồng tiền ảo Petro của nước này đang bị cộng đồng quốc tế chỉ trích quyết liệt.

khach du lich den duc co the thanh toan bang tien ao Facebook, Google, Twitter cấm Bitcoin: CEO nói một đằng, công ty làm một nẻo

Mặc dù CEO của ông lớn công nghệ như Facebook, Google, Twitter từng nhận định Bitcoin là một cơ hội phát triển nhưng các công ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.