Lê Khải trong 'Người ấy là ai': 'Nếu có cơ hội tôi vẫn muốn được chia sẻ hết tất cả về mình'

Lê Khải từng gây sốt cộng đồng mạng khi trải lòng việc cha không chấp nhận xu hướng tính dục, đánh đập khi anh công khai là người đồng tính trong show truyền hình "Người ấy là ai".

- Chào Lê Khải! Lí do gì khiến bạn quyết định chia sẻ câu chuyện về bản thân khi tham gia gameshow "Người ấy là ai''?

Thật sự trước khi được tham gia gameshow "Người ấy là ai'', Khải đã suy nghĩ rất nhiều. Bản thân cũng khá lo lắng vì không biết khi công khai như vậy ba và gia đình cũng như mọi người có buồn hay kì thị mình hay không? Nhưng suy nghĩ thêm vài ngày trước khi quay hình, Khải đã quyết định công khai mọi chuyện.

Dù bản thân cũng có thấy khá ngại khi chia sẻ bởi những góc khuất vì người trong cộng đồng LGBT vẫn chưa thực sự được cởi mở và có cái nhìn thiện cảm. Quan trọng hơn cả là Khải được ba hiểu hơn.

Mọi người xem chương trình xong cũng không có phản ứng tiêu cực. Ngoài những ý kiến không đồng tình thì rất nhiều người bạn trên cộng đồng mạng xã hội cũng bày tỏ sự ủng hộ và đồng cảm với câu chuyện của Khải. Khải rất biết ơn vì điều đó!

Thực sự, nếu những ai trong hoàn cảnh của Khải thì họ mới hiểu được hết. Nếu có cơ hội, mình muốn nói hết tất cả về bản thân. Đó là những điều chôn giấu mà Khải muón trải lòng đẻ bản thân có thể gỡ bỏ sự đè nén suốt bao nhiêu năm qua.

le khai trong nguoi ay la ai neu co co hoi toi van muon duoc chia se het tat ca ve minh
le khai trong nguoi ay la ai neu co co hoi toi van muon duoc chia se het tat ca ve minh

- Bạn nhận ra mình là người trong giới từ khi nào?

Có lẽ là từ rất sớm, nhưng bản thân Khải ý thức được xu hướng tính dục của mình là vào năm lớp 10.

Suốt thời thơ ấu, mình là đứa trẻ sống thiếu thốn tình cảm nên bản thân khá nhút nhát. Cho đến khi mình biết rung động với bạn trai đầu tiên. Anh ấy luôn quan tâm, chăm sóc khiến Khải có cảm giác như người trong gia đình.

- Bạn có khoảng thời gian nào từng rơi vào bế tắc hay trầm cảm trong hành trình được sống là chính mình chưa?

Đó là hành trình dài mà Khải đã phải đối diện. Trước đây, mình thường che giấu bản thân cho đến khi ba phát hiện.

Ba thường nhậu say rồi lại lôi mình ra đánh đòn vì không muốn chấp nhận con trai duy nhất lại là người đồng tính. Khoảng thời gian đó mình buồn và rơi vào trầm cảm kéo dài. Có lúc phải tìm đến bác sĩ tâm lí để được hỗ trợ. Nhưng rồi mình quyết định là bỏ nhà đi lên Sài Gòn để sống tự lập.

- Cuộc sống tự lập của bạn ra sao khi lần đầu xa nhà?

Khải nhớ, những ngày đầu xa nhà, nỗi nhớ người thân là cảm giác khiến mình buồn nhất. Cuộc sống ở mới không có người thân, thiếu tiền nên Khải bắt đầu đi xin việc làm thêm. Làm không biết bao nhiêu việc nặng nhẹ, nhiều khi mệt mỏi mà cứ khóc vì tủi thân.

Nhưng may mắn khi bản thân dần thích nghi được môi trường sống mới, lại được nhiều người giúp đỡ. Nhất là chị Oanh, người đã cho mình công việc và dạy bảo nhiều điều. Sau 2 năm sống ở Sài Gòn mưu sinh với đủ công việc nặng nhẹ khác nhau thì ba và gia đình đã dường như hiểu và chấp nhận mình.

le khai trong nguoi ay la ai neu co co hoi toi van muon duoc chia se het tat ca ve minh
le khai trong nguoi ay la ai neu co co hoi toi van muon duoc chia se het tat ca ve minh

- Từng chia sẻ chuyện tình buồn của mình trong gameshow, bạn có tin vào tình yêu của người trong giới?

Mình có những người anh, người bạn cùng trong giới thường tâm sự về tình yêu. Có những người sống với nhau 15 năm, hoặc hơn thế nữa nhưng rồi vẫn chia tay.

Nhiều người như mình sống với nhau vì sự quan tâm, đồng cảm và cùng cho nhau những động lực để cùng vun đắp tương lai. Người trong giới không giống như những cặp dị tính vì còn có những rằng buộc về pháp lí hay con chung. Tuy nhiên, không phải vì thế mà trong giới không có tình yêu chân thành.

Bất cứ ai cũng hi vọng khi đến với nhau đó là tình cảm chân thành và cùng vun đắp hạnh phúc bền lâu. Còn bên nhau bao lâu đều do cả hai cùng phải cố gắng. Sóng gió hay những khó khăn đều cùng nhau chia sẻ và đối diện.

le khai trong nguoi ay la ai neu co co hoi toi van muon duoc chia se het tat ca ve minh
le khai trong nguoi ay la ai neu co co hoi toi van muon duoc chia se het tat ca ve minh

- Theo bạn, điều gì là rào cản lớn nhất khiến những người trong giới gặp khó khăn trong việc công khai sống là chính mình.

Theo mình thì đó chính là gia đình. Bởi gia đình luôn là rào cản khiến nghều người không dám "come out" vì họ không muốn làm ba mẹ buồn cũng như gây đảo lộn cuộc sống.

- Bạn có thông điệp gì muốn gửi tới mọi người?

Mình hi vọng và chờ mong tới ngày cả thế giới công nhận tình yêu cũng như bình đẳng bản dạng giới, xu hương tính dục của tất cả mọi người. Xóa bỏ kì thị và phân biệt đối xử, có như vậy, những người trong cộng đồng LGBTQ có thể tự tin sống và yêu. Khi mình chia sẻ tất cả về bản thân cũng vì mong có người đồng cảm và hiểu hơn về người trong cộng đồng LGBT.

-Cám ơn bạn đã chia sẻ!

XEM THÊM

le khai trong nguoi ay la ai neu co co hoi toi van muon duoc chia se het tat ca ve minh Loạt khoảnh khắc rất tình của các cặp đôi để thấy đây là lý do fan mong chờ phim đam mĩ 'Love by Chance' phần 2

Phim đam mĩ "Love By Chance" tập cuối đã phát sóng với kết thúc hụt hẫng. Cùng nhìn lại loạt khoảnh khắc ngọt ngào của ...

le khai trong nguoi ay la ai neu co co hoi toi van muon duoc chia se het tat ca ve minh 5 truyện đam mĩ 'ngược' lấy nhiều nước mắt của 'hủ nữ' (P2)

Loạt truyện đam mĩ "ngược luyến tàn tâm" dưới đây chắc chắn khiến người đọc sẽ mất nhiều nước mắt vì thương cho những chàng "thụ" ...

le khai trong nguoi ay la ai neu co co hoi toi van muon duoc chia se het tat ca ve minh Chàng trai đồng tính bị gia đình đánh đập, người yêu châm xăng tự thiêu trước mặt

Lê Khải trải lòng việc cha mẹ không chấp nhận giới tính thật, đánh đập và đuổi anh khỏi nhà khi con thổ lộ là ...

le khai trong nguoi ay la ai neu co co hoi toi van muon duoc chia se het tat ca ve minh Hàng nghìn người tham dự sự kiện HanoiPride 2018

Ngày 11/11, hàng nghìn bạn trẻ thuộc cộng đồng LGBT+ Hà Nội và các tỉnh lân cận cùng tham gia buổi diễu hành HanoiPride 2018 ...

le khai trong nguoi ay la ai neu co co hoi toi van muon duoc chia se het tat ca ve minh Phim 'Love by Chance' tập cuối: Fan hụt hẫng vì kết thúc không có hậu với cặp Can và Tin

Bộ phim đam mĩ Love By Chance tập cuối của Thái Lan tiếp tục khởi chiếu tối qua với những tình tiết mới và hấp ...

le khai trong nguoi ay la ai neu co co hoi toi van muon duoc chia se het tat ca ve minh Chuyện tình của cặp đồng tính 6 múi: 4 năm yêu xa khi mỗi người một nước

Suốt 4 năm yêu xa, cặp đồng tính Danny và Ron đã cùng vượt qua mọi rào cản và định kiến để đến bên nhau.

le khai trong nguoi ay la ai neu co co hoi toi van muon duoc chia se het tat ca ve minh 8 cách giúp người LGBT 'come out' với cha mẹ thuận lợi nhất (P1)

Vấn đề "come out" đối với người trong cộng đồng LGBT chưa bao giờ là dễ dàng bởi có quá nhiều lí do khác nhau. ...

le khai trong nguoi ay la ai neu co co hoi toi van muon duoc chia se het tat ca ve minh 'Mẹ ơi! con là người đồng tính'

"Chỉ cần ba mẹ hiểu, yêu thương và chấp nhận con là người đồng tính, còn bao nhiêu sóng gió ngoài xã hội con chịu ...

le khai trong nguoi ay la ai neu co co hoi toi van muon duoc chia se het tat ca ve minh Người mẫu lưỡng tính bị loại ở The Face

Dù có cơ hội được ở lại, Mid Nguyễn một mực từ chối vì không muốn Thanh Hằng khó xử.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.