Mẹ Hà Thành giảm 20kg sau sinh nhờ chăm cho con bú và kích hút sữa

Sau khi sinh con, bà mẹ trẻ Thanh Hằng khiến nhiều người bất ngờ khi gặp không chỉ giảm cân thành công mà còn trẻ, đẹp hơn trước khi sinh.
me ha thanh giam 20kg sau sinh nho cham cho con bu va kich hut sua Vì sao những ưu điểm của sữa mẹ bị bóp méo thành 'khuyết điểm’?
me ha thanh giam 20kg sau sinh nho cham cho con bu va kich hut sua Từ vắt sữa chỉ đủ tráng bình, mẹ 9X kích thành công trữ cả tủ đông cho con

Người mẹ trẻ Ngô Thanh Hằng (Thanh Trì, Hà Nội) đã kiên trì giảm cân để có được vóc dáng đẹp không phải nhờ bất kỳ loại thuốc giảm cân nào, mà bằng chính việc nuôi con bằng sữa mẹ. Khi lần đầu gặp Thanh Hằng, ít ai đoán được rằng, người mẹ trẻ này mới sinh em bé được 2 tháng rưỡi và cũng khá nhiều người khi biết rằng, với thân hình thon thả hiện tại, trước khi sinh Hằng đã nặng đến 70kg.

Cùng trò chuyện với Thanh Hằng để thêm kinh nghiệm làm đẹp cho bản thân bằng cách… làm mẹ:

- Chào bạn, trước khi sinh bạn đã tăng bao nhiêu kg? Theo bạn nguyên nhân tăng cân quá nhiều là gì?

Trong suốt 3 tháng đầu khi mang thai mình không tăng lên cân nào, nên mình thấy rất tự tin, nghĩ là ăn bao nhiêu cũng toàn vào con. Theo như người Nhật khuyên thì là phụ nữ, mang bầu tốt nhất chỉ lên (5-10kg) trong cả thai kì thôi, nên mình rất cố gắng duy trì.

Nhưng 3 tháng giữa thai kì, mình tăng lên 7kg. Lúc này thì trông mập ra rồi, đến 3 tháng cuối thì mình tăng lên 13 kg. Tổng thai kì và khi lên bàn đẻ là mình lên 20kg.

Theo mình thì nguyên nhân chính mà mình tăng cân là do cơ thể khi mang bầu thay đổi nhiều, khiến mình nhanh đói và thèm nạp nhiều đồ ăn hơn. Đặc biệt là mình rất thích ăn vặt, nên 3 tháng cuối của thai kì mình tăng rất nhiều và kèm theo là xuất hiện rạn da ở vùng bụng vì cơ thể tăng nhanh.

me ha thanh giam 20kg sau sinh nho cham cho con bu va kich hut sua
Thanh Hằng từng nặng 70kg.
me ha thanh giam 20kg sau sinh nho cham cho con bu va kich hut sua
Bà mẹ trẻ tăng 20kg suốt thai kỳ.

- Sau sinh khoảng bao lâu bạn về được cân nặng hiện tại?

Sau sinh 2 tháng mình đã về cân nặng là 50kg như xuất phát điểm ban đầu trước khi mang thai. Nhưng không hề thấy mệt mỏi vì giảm nhanh. Mình vẫn giữ thói quen sử dụng vitamin tổng hợp, canxi, sắt, viên xơ sau sinh để cơ thể ko bị thiếu chất.

- Mình được biết bạn giảm cân nhờ nuôi con bằng sữa mẹ. Sau sinh bạn đã làm gì để sữa nhanh về?

Mình đã áp dụng cách kích sữa về của nhiều mom từng share kinh nghiệm trên mạng. Theo mình không có mẹ ít hay thiếu sữa, vấn đề chỉ nằm ở chỗ: mẹ có quyết tâm kích sữa hay không?

Để kích sữa thì mình sử dụng máy hút điện đôi (vừa tiết kiệm thời gian, mà máy còn tự động hút đỡ hơn là loại vắt tay) Lịch hút: Lịch của mình lúc mới gọi sữa về là 2g/ lần sữa, sau 5 ngày sau sinh sữa cuối cùng về dồi dào hơn cả mong đợi và lượng bú của con.

Sau đó mình giãn cữ 3h hút 1 lần vào các giờ: 0h, 3h, 6h, 9h,12h, 15h, 18h, 21h. Còn bây giờ là 4g/ lần để đỡ vất vả hơn. Mình lưu ý rằng: Lịch hút phải cố định, hút phải đúng giờ, không được lệch quá 30 phút.

- Bạn đã áp dụng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi như thế nào để có nhiều sữa cho con bú?

Theo mình để có đủ hoặc dư sữa cho con bú thì các mẹ sau sinh cần có tâm lý, tư tưởng thoải mái, cố gắng tranh thủ ngủ nhiều thì sữa mới về. Ngoài ra chế độ ăn uống cũng rất quan trọng: đầu tiên là các mẹ nên uống 2-3 lít nước ấm mỗi ngày (vì sau sinh rất dễ táo bón và vì hút sữa cũng chính như hút nước trong cơ thể ra). Thứ 2 là ăn chín uống sôi, không ăn đồ cay, ngọt, lạnh.

Còn đâu mình cũng vẫn ăn các món như (rau cải, cá, hải sản…), không quá kiêng kem gì, tư tưởng thoải mái sẽ giúp nguồn sữa của mẹ dồi dào.

me ha thanh giam 20kg sau sinh nho cham cho con bu va kich hut sua
Em bé đáng yêu của Thanh Hằng.
me ha thanh giam 20kg sau sinh nho cham cho con bu va kich hut sua

- Ngoài chế độ ăn uống, bạn đã làm gì để cân nặng nhanh giảm?

Cân nặng nhanh giảm chắc vẫn là nhờ mình hút sữa thôi. Mỗi cữ hút 2 ngực cho ra khoảng 300ml-400ml. Ngực trở nên mềm và kiệt sữa, sau đó mình cất đống sữa đi để trữ đông phòng trường hợp sau này đi làm hoặc mất sữa.

- Theo bạn, nguyên nhân nào dẫn đến việc sau sinh các mẹ thường không giảm được cân, thậm chí tăng cân?

Mình cũng là dạng cơ địa khó giảm cân vì người mình rất chắc.

Theo mình nguyên nhân khiến các mẹ khó giảm cân là:

1. Đẻ con dạ, vì càng sinh nhiều bé sau này, cơ thể người mẹ càng lỏng lẻo khó về form dáng cũ.

2. Nhiều mẹ tự hài lòng bản thân không muốn phấn đấu giảm cân sau sinh. Hoặc mãi không giảm được nên bỏ cuộc.

3. Sau sinh mẹ nào cũng cần ăn uống tẩm bổ nên càng dễ béo lên. Mình cũng thế và mình còn ăn cực kì nhiều các đồ hầm, cháo, ngũ cốc nữa. Nhưng nhờ hút sữa thì ăn bao nhiêu cũng sẽ tiêu hao ra sữa.

4. Chưa biết tận dụng máy hút sữa kích và hút sữa để hút sữa giảm calo cho cơ thể. Vì theo khoa học chứng minh, nếu cho con bú hay hút sữa ra mỗi lần khoảng 300ml tương đương với 1 người chạy bộ 30 phút, giảm 300 calo. Nên các mẹ cứ cho con bú và xài máy hút sữa. Lưu ý là hút theo cữ nhiều sau đó giãn ra dần và đừng bỏ cữ. Ngoài ra sau khi hoàn thành nhiệm vụ nuôi con mọn các mẹ có thể tham gia tập yoga, Gym… để có thể dần dần làm săn chắc lại cơ thể vóc dáng của mình.

me ha thanh giam 20kg sau sinh nho cham cho con bu va kich hut sua
Hằng giảm 20kg chỉ sau 2 tháng rưỡi sau sinh.
me ha thanh giam 20kg sau sinh nho cham cho con bu va kich hut sua
Cô gái chăm chỉ hút sữa và cho con bú.
me ha thanh giam 20kg sau sinh nho cham cho con bu va kich hut sua
Thanh Hằng bên con trai của mình.

- Theo bạn, bé bú sữa mẹ hoàn toàn có những lợi ích gì cho cả mẹ và bé?

Việc cho con bú sữa mẹ là thuận tự nhiên, tối thiểu là cho con bú trong 6 tháng đầu đời và tốt hơn hết là 24 tháng. Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ đã được cả thế giới công nhận nên mình cũng không bàn nhiều.

Mẹ nào không có sữa hoặc vì lí do nào đó phải cho con sử dụng sữa công thức thì mình nghĩ là các mẹ nên đi xin thêm sữa mẹ cho con uống. Để tăng sức đề kháng cho con, sữa mẹ giúp trẻ đỡ ốm vặt và khỏi cúm, sổ mũi, viêm họng hơn là sd thuốc kháng sinh cho trẻ. Mình đã áp dụng và thành công, chúc các mẹ sớm tích lũy được kinh nghiệm giảm cân cho mẹ và nuôi con yêu khoẻ mạnh.

- Cảm ơn bạn đã dành thời gian chia sẻ kinh nghiệm hữu ích.

me ha thanh giam 20kg sau sinh nho cham cho con bu va kich hut sua Bí quyết giúp mẹ đi làm vẫn có nhiều sữa: Con là máy hút xịn nhất

Với kinh nghiệm gần một năm cho con bú mẹ hoàn toàn, gần một năm sữa luôn được trữ đầy tủ dành cho con, chị ...

me ha thanh giam 20kg sau sinh nho cham cho con bu va kich hut sua Muốn đủ sữa cho con? Hãy ôm con, đừng ôm máy!

Ngày xưa lúc mới sinh con, cũng giống như nhiều mẹ, mình luôn lo sợ không đủ sữa cho con.

chọn
Toàn cảnh vị trí quy hoạch cầu vượt sông Đáy nối Chương Mỹ - Ứng Hòa, Hà Nội
Một cầu vượt sông Đáy dự kiến được xây dựng kết nối các huyện Chương Mỹ và Ứng Hòa, Hà Nội.