Mĩ: Câu chuyện chấn động của cô bé chuyển giới 12 tuổi

Cô bé chuyển giới 12 tuổi - Maddie bị một nhóm phụ huynh dọa giết vì lí do không tưởng.

Câu chuyện của cô bé Maddison 12 tuổi (sau khi chuyển giới lấy tên là Maddie) đã lan truyền chóng mặt và gây lên một làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng LGBT và những người ủng hộ.

Theo Gay Star News, khi sử dụng phòng tắm nữ, cô gái này đã bị một nhóm phụ huynh miệt thị, chửi rủa thậm chí là dọa giết. Kết quả là gia đình Maddie đã buộc phải chuyển đi khỏi thị trấn Oklahoma.

Cách đây 3 năm, khi gia đình chuyển từ Texas đến Oklahoma, mọi người không biết Maddie là người chuyển giới cho đến khi một giáo viên xem xét lại hồ sơ cũ của cô bé.

mi cau chuyen chan dong cua co be chuyen gioi 12 tuoi
Maddie trả lời một cuộc phỏng vấn của Vice News Tonight trên HBO. (Ảnh: Gaystarnews)

Sau đó, Maddie chỉ được phép sử dụng phòng tắm của nhân viên. Đến năm lớp 7, khi chuyển sang học tại một tòa nhà khác, Maddie không biết phòng tắm của nhân viên ở đâu. Vì thế, cô đã đến phòng tắm nữ. Và khi chuyện này được đưa lên mạng xã hội, Maddie đã phải hứng chịu “mưa gạch đá” từ một nhóm phụ huynh.

Trước đó, Maddie đã xảy ra xích mích với một người đàn ông - Burney Crenshaw trong một bữa tiệc dành cho cha và con gái. Crenshaw liên tục hỏi Maddie có phải là một cậu bé. Trong khi Maddie đã nhiều lần khẳng định cô là con gái. Điều này khiến Cory Rose, cha của Maddie tức giận.

Maddie nói trong một cuộc phỏng vấn với Vice News Tonight trên HBO: “Tôi không tưởng tượng được rằng họ có thể cư xử đầy hận thù và thô lỗ như vậy với một đứa trẻ 12 tuổi. Không ai giống nhau cả. Tất cả chúng ta đều khác biệt, độc đáo theo cách riêng và cần được tôn trọng điều đó”.

Theo Lgbtqnation, Mặc dù Maddie rất dũng cảm đối mặt với chuyện này nhưng gia đình cô vẫn quyết định rời khỏi thị trấn, nơi họ cảm thấy không còn an toàn. Họ đã có 54.000 USD và đã tìm thấy một ngôi nhà mới ở Houston. Ở nơi ấy, Maddie sẽ có thêm sự hỗ trợ và có khả năng không phải là sinh viên chuyển giới duy nhất trong trường của cô.

XEM THÊM

mi cau chuyen chan dong cua co be chuyen gioi 12 tuoi Đám cưới đẹp như mơ của cặp đồng tính nam khiến nhiều người phải thốt lên: 'Đúng là duyên số'

Bạn có tin vào duyên số không? Câu chuyện tình của cặp đồng tính nam này sẽ trả lời cho câu hỏi đó.

mi cau chuyen chan dong cua co be chuyen gioi 12 tuoi Thực hư tin đồn công chúa Elsa là đồng tính nữ trong 'Frozen 2'

Liệu rằng Elsa sẽ là công chúa đồng tính đầu tiên trong lịch sử trên màn ảnh Disney?

mi cau chuyen chan dong cua co be chuyen gioi 12 tuoi Quan hệ đồng tính giữa các cầu thủ bóng đá được hé lộ trong bộ phim 'Mario'

Quan hệ đồng tính giữa các cầu thủ bóng đá vẫn là một điều cấm kị nhưng bộ phim "Mario" đã rất thành công khi ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.