Người mẫu Nguyễn Thành Tâm chia sẻ bí quyết tập luyện trước thềm 'Siêu mẫu Việt Nam'

Cùng lắng nghe những chia sẻ của người mẫu Nguyễn Thành Tâm về quá trình lao động nghệ thuật và sự chuẩn bị cho hành trình tham gia "Siêu mẫu Việt Nam 2018".
nguoi mau nguyen thanh tam chia se bi quyet tap luyen truoc them sieu mau viet nam Diễn viên Thuỳ Anh: 'Dừng việc ước ao, hãy bắt đầu hành động' nếu bạn muốn mình khỏe đẹp hơn!
nguoi mau nguyen thanh tam chia se bi quyet tap luyen truoc them sieu mau viet nam Nam Vương Ngọc Tình chia sẻ bí quyết giúp sở hữu thân hình 'vạn người mê'
nguoi mau nguyen thanh tam chia se bi quyet tap luyen truoc them sieu mau viet nam ‘Thầy giáo mưa’ Mai Tài Phến: Ngoại hình là một yếu tố quan trọng góp phần làm nên thành công

Người mẫu Nguyễn Thành Tâm (sinh năm 1992) là một gương mặt khá quen thuộc trên các sàn diễn thời trang trong nước. Sở hữu gương mặt điển trai cùng chiều cao 1m84, Thành Tâm đang nỗ lực hết mình để có thể đạt được nhiều thành công hơn trong năm tới. Cùng lắng nghe những chia sẻ của anh chàng về chặng đường hoạt động nghệ thuật thời gian qua.

- Xin chào Nguyễn Thành Tâm, nhìn lại chặng đường năm 2017 vừa qua, bạn có cảm thấy hài lòng với chặng đường mình đã đi qua?

Thật sự để nói về năm 2017 thì Tâm nghĩ mình khá hài lòng về chặng đường này. Bản thân Tâm nghĩ đây là một năm Tâm có những hoạt động nghệ thuật khá đều đặn, không bị trì trệ công việc.

Bên cạnh đó thì Tâm cũng lấn sân sang lĩnh vực “cầm mic” để khai thác thêm những khả năng của bản thân. Những dự định mà Tâm đặt ra trong năm rồi cũng đã hoàn thành được gần hết, chỉ tiếc là nếu có thêm thời gian thì Tâm sẽ có nhiều cơ hội để cống hiến nhiều hơn.

nguoi mau nguyen thanh tam chia se bi quyet tap luyen truoc them sieu mau viet nam

- Được biết hiện tại Thành Tâm đang tham gia cuộc thi siêu mẫu Việt Nam và đứng đầu top bình chọn, vậy theo bạn ngoại hình chuẩn “soái ca” của mình có phải là lợi thế trong cuộc thi này không?

Cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam là một trong những “cột mốc” mà mình cần phải vượt qua trong năm 2018. Vì nó sẽ là đích đến trong hành trình khẳng định bản thân trong làng thời trang Việt của Tâm.

Tâm nghĩ không chỉ riêng gì Tâm mà rất nhiều các thí sinh khác trong cuộc thi cũng sở hữu ngoại hình rất thu hút. Tuy nhiên đều mà Tâm mang đến cuộc thi này để chiến đấu chính là những kinh nghiệm làm người mẫu, năng lực vốn có của bản thân mình.

nguoi mau nguyen thanh tam chia se bi quyet tap luyen truoc them sieu mau viet nam

- Để giữ vững phong độ của một người mẫu chuyên nghiệp, Thành Tâm đã xây dựng một chế độ tập luyện như thế nào?

Vì đặc thù công việc, nên việc tập luyện dưới một chế độ nghiêm ngặt là điều vô cùng cần thiết.

Để có thể thiết lập được giáo trình tập cho riêng mình, Tâm mất khá nhiều thời gian để tìm hiểu kinh nghiệm của những anh chị đi trước cũng như các giáo án thể hình có trên mạng.

Bởi mỗi người có một thể trạng khác nhau, nên Tâm rất cẩn trọng trong việc tập luyện để tránh trường hợp chấn thương.

Một tuần Tâm dành ra 6 buổi, mỗi buổi 3 tiếng để tập luyện. Các nhóm cơ được tập đan xen nhau để tránh bị căng cơ quá mức. Ngoài ra thì Tâm cũng tăng cường tập các bài đốt mỡ để giữ cho cơ thể săn chắc và linh hoạt hơn.

nguoi mau nguyen thanh tam chia se bi quyet tap luyen truoc them sieu mau viet nam

Với mình thì dinh dưỡng cũng quan trọng không kém so với tập luyện. Vì những gì chúng ta ăn sẽ quyết định phần lớn sự phát triển của cơ bắp cũng như điều chỉnh lượng mỡ thừa trong cơ thể.

- Ngoài việc tập luyện, vấn đề dinh dưỡng chắc hẳn cũng rất được bạn quan tâm, Thành Tâm có thể chia sẻ một chút về chế độ dinh dưỡng hàng ngày được không?

Tâm xây dựng cho mình một thực đơn hạn chế tinh bột nhiều nhất có thể, bởi ăn quá nhiều tinh bột sẽ làm cơ thể tăng cân nhanh, thừa năng lượng. Bên cạnh đó, trái cây và rau xanh được Tâm chú trọng bổ sung hàng ngày, vừa giúp cơ thể săn chắc, vừa giúp da khoẻ mạnh.

Ngoài ra, Tâm cũng chọn cho mình những thực phẩm giàu protein để phát triển cơ bắp tốt nhất.

nguoi mau nguyen thanh tam chia se bi quyet tap luyen truoc them sieu mau viet nam

- Là một người hoạt động nghệ thuật, việc thường xuyên phải đi diễn khuya hay diễn xa cũng ít nhiều ảnh hưởng đến sức khoẻ. Tâm làm cách nào để cân bằng sức khoẻ cũng như tinh thần làm việc?

Tâm đặc biệt quan tâm đến sức khoẻ và thể trạng của mình bởi có sức khoẻ thì mình mới có thể hoàn thành tốt được công việc.

Những lúc không bận lịch diễn, Tâm thường dành thời gian để ngủ nhiều hơn để phục hồi năng lượng. Bên cạnh đó, tập gym, đi spa cũng là một cách để giải toả stress hiệu quả, vi Tâm luôn muốn làm mọi điều tốt nhất cho sức khoẻ và vóc dáng của mình.

- Tâm có lời khuyên nào đến các bạn độc giả đang tìm kiếm động lực để tập luyện không?

Với Tâm điều quan trọng nhất trước khi bạn tập luyện là đừng nghĩ đến việc “bạn sẽ đẹp ra sao, cơ thể sẽ gọn gàng hay cơ bắp như thế nào”, mà hãy tập trung để cải thiện sức khoẻ của mình trước, bởi nếu có sức khoẻ tốt thì bạn mới bắt đầu quá trình xây dựng, hình thành cơ bắp, nâng cao sức đề kháng chống lại bệnh tật.

Để luôn có động lực, các bạn cần đặt ra cho mình một cơ hội hay mục tiêu để phấn đấu, giúp những buổi tập luyện trở nên hưng phấn và thành công hơn.

nguoi mau nguyen thanh tam chia se bi quyet tap luyen truoc them sieu mau viet nam

- Cám ơn những chia sẻ của Tâm. Chúc bạn một năm 2018 nhiều niềm vui và gặt hái nhiều thành công trong cuộc sống.

nguoi mau nguyen thanh tam chia se bi quyet tap luyen truoc them sieu mau viet nam Siêu mẫu Minh Tú: 'Sexy và cá tính là thương hiệu của tôi'
chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.