Những tỷ phú hàng đầu thế giới nói gì về cơn sốt Bitcoin?

Jeff Bezos, Bill Gates, Warren Buffett hay Elon Musk đều không thể đứng ngoài cơn sốt Bitcoin và từng có nhiều nhận định trái chiều về đồng tiền ảo này. 

Những tỷ phú hàng đầu thế giới chắc chắn sẽ có những cái nhìn khác nhau về Bitcoin nhưng hầu hết đều không mấy thiện cảm với đồng tiền ảo.

Tỷ phú giàu nhất thế giới - Jeff Bezos

Tỷ phú số một thế giới là một người khá kiệm lời khi nhắc đến Bitcoin. Ông gần như không lên báo để chia sẻ về Bitcoin nhưng Amazon - "đứa con cưng" của tỷ phú này được cho là đã có những động thái cụ thể trên thị trường với đồng tiền ảo.

nhung ty phu hang dau the gioi noi gi ve con sot bitcoin

"Amazon sẽ đồng ý thanh toán bằng bitcoin vào năm 2020, tôi có thể dự đoán như vậy" - Jeff Bezos nói về Bitcoin trong một buổi phỏng vấn hồi năm ngoái.

Bên cạnh đó, trên mạng xã hội Reddit, một số chủ đề bàn tán của cộng đồng mạng quốc tế liên quan đến việc Amazon đang tìm cách mua lại một số tên miền đặc biệt dành cho việc khai thác Bitcoin.

Ngoài ra, Jeff Bezos cùng với Elon Musk là hai thiên tài công nghệ thế giới và từng "bị" nghi là Satoshi Nakamoto - cha đẻ của Bitcoin. Trước nghi vẫn này, tỷ phủ này chỉ im lặng.

Tỷ phú giàu thứ hai thế giới - Bill Gates

Nhà sáng lập Microsoft, Bill Gates mới đây đã đăng đàn chỉ trích tính vô danh của bitcoin và cho rằng nếu cứ tin tưởng vào tiền số, rất có thể các doanh nghiệp sẽ phá sản, theo Telegraph đưa tin.

nhung ty phu hang dau the gioi noi gi ve con sot bitcoin

"Tiền kỹ thuật số không phải là một phương tiện tài chính tốt đẹp. Tính vô danh của tiền kỹ thuật số có thể mang lại những rắc rối lớn".

"Nếu sử dụng loại tiền này, các Chính phủ cần biết cách để ngăn chặn nạn rửa tiền, trốn thuế và kể cả việc chuyển tiền cho các Tổ chức khủng bố trên thế giới" - người giàu thứ hai thế giới nói.

Đây được coi là những phát biểu có phần trái ngược với chính những gì Bill Gates từng nói về bitcoin 4 năm trước đây. Năm 2014, trên nhiều mặt báo, ông Gates từng nói rằng bitcoin "tuyệt vời hơn cả tiền tệ", và "cảm thấy phấn khích vì nó cho thấy các giao dịch có thể thực hiện với một chi phí rẻ như thế nào".

Tuy vậy, tỷ phú công nghệ cũng nhận định, công nghệ blockchain và những gì tạo nên bitcoin hay tiền ảo là "tiến bộ" và "tương lai của tiền tệ".

Tỷ phú giàu thứ ba thế giới - Warren Buffett

Warren Buffett là người có tư tưởng tiêu cực nhất về Bitcoin. Ông từng nhiều lần đăng đàn kêu gọi người đầu tư tránh xa Bitcoin:

“Hãy tránh xa nó. Đó chỉ là ảo ảnh. Theo quan điểm của tôi, ý nghĩ bitcoin có giá trị nội tại lớn thật nực cười”.

nhung ty phu hang dau the gioi noi gi ve con sot bitcoin

Lần khác, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Berkshire Hathaway trả lời phỏng vấn trên CNBC. “Nói đến tương lai của các loại tiền số nói chung, tôi có thể khẳng định rằng chắc chắn chúng sẽ chẳng đi đến kết thúc tốt đẹp đâu”.

"Thứ nhất, rất nhiều người ở Phố Wall sẽ bán cho nhà đầu tư bất cứ thứ gì họ mua. Thứ hai, đầu cơ sẽ trở nên nguy hiểm nhất khi nó dễ dàng nhất", Warren Buffett viết trong thư gửi cổ đông Berkshire Hathaway 2000.

Ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg

CEO Facebook - Mark Zuckerberg đã thể hiện sự quan tâm đến tiền ảo và ứng dụng của nó trong một thông báo hôm qua (4/1). Ngoài nói về thách thức sửa chữa Facebook trong năm 2018, Zuckerberg cũng nhắc tới tiền ảo như một ví dụ về công nghệ với sức mạnh phi tập trung.

nhung ty phu hang dau the gioi noi gi ve con sot bitcoin

Có hai xu hướng để giải quyết vấn đề này đó là mã hóa và cryptocurrency, những thứ được cho là sẽ lấy đi quyền lực đang nằm trong tay các hệ thống tập trung và đưa nó trở lại người dùng. Nhưng điều này dẫn đến nguy cơ khó kiểm soát hơn. Tôi quan tâm sâu hơn và nghiên cứu cả những mặt tốt và mặt xấu của những công nghệ này và làm thế nào để sử dụng chúng tốt nhất trong các dịch vụ của chúng tôi" - Mark Zuckerberg nói.

"Cha đẻ tin đồn" - Elon Musk

Mới đây trên trang Twitter cá nhân của mình, tỷ phú Elon Musk đã tiết lộ về số lượng bitcoin mà ông đang nắm giữ trong khi được hỏi về việc tại sao gần đây có nhiều người giả danh ông thực hiện các hành vi lừa đảo tiền số.

nhung ty phu hang dau the gioi noi gi ve con sot bitcoin

"Tôi không sở hữu một đồng tiền số nào đúng theo nghĩa đen, ngoài 0,25 BTC nhận được từ một người bạn từ nhiều năm trước" - Elon Musk nói.

nhung ty phu hang dau the gioi noi gi ve con sot bitcoin Đầu tư hàng triệu USD, Mỹ chuẩn bị có thêm 'đại gia' bitcoin

Một trang trại đào bitcoin trị giá lên tới 250 triệu USD sắp được một công ty của Mỹ xây dựng ở bang Montana để ...

nhung ty phu hang dau the gioi noi gi ve con sot bitcoin Sau 4 năm, Bill Gates thay đổi: "Tiền ảo hay bitcoin không hề tốt đẹp"

Trái ngược với việc từng lên báo ca ngợi bitcoin cách đây 4 năm, hiện tại, tỷ phú giàu thứ hai thế giới, Bill Gates ...

nhung ty phu hang dau the gioi noi gi ve con sot bitcoin Tác giả Mỹ cảnh báo: 'Chơi bitcoin chỉ là trò cờ bạc đỏ đen'

Đồng bitcoin tiếp tục dính phải những chỉ trích từ những người nổi tiếng và lần này đến lượt tác giả nổi tiếng tại Mỹ, ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.