Tại sao phụ nữ nên ăn cá trong khi mang thai?

Một nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng phụ nữ ăn cá trong thời kỳ mang thai có thể bảo vệ con mình khỏi bệnh hen suyễn.
tai sao phu nu nen an ca trong khi mang thai Những loại đồ uống an toàn cho phụ nữ mang thai
tai sao phu nu nen an ca trong khi mang thai Thai phụ ăn ít thịt, con có nguy cơ lạm dụng chất kích thích
tai sao phu nu nen an ca trong khi mang thai Làm thế nào để trẻ thông minh ngay từ khi trong bụng mẹ?

Cá chứa axit béo omega-3, được biết đến là chất béo tốt. Cá cũng giàu vitamin D, B2 (riboflavin), canxi và phốt pho, đồng thời cũng là nguồn cung cấp các khoáng chất rất tốt cho sức khỏe như sắt, kẽm, iốt, magiê và kali. Theo đó, các nhà nghiên cứu cho rằng: ăn cá ít nhất hai lần một tuần sẽ giúp giảm huyết áp và giảm nguy cơ đau tim.

Nghiên cứu được tiến hành bởi các nhà khoa học, Đại học South Florida (Mỹ) khẳng định rằng: những đứa trẻ có mẹ ăn cá thường xuyên trong 3 tháng cuối thai kỳ ít có khả năng mắc các bệnh về đường hô hấp hơn.

tai sao phu nu nen an ca trong khi mang thai

Trong nghiên cứu này, 346 phụ nữ mang thai ăn cá hàng ngày, 349 người dùng dược phẩm dầu cá bổ sung, tất cả đều được xem xét trong 3 tháng cuối của thai kỳ. Các nhà nghiên cứu tiếp tục phân chia số người thử nghiệm thành ba nhóm dựa trên mức axit béo omega-3 trong máu của họ. Kết quả cho thấy, người có mức axit béo omega-3 trong máu thấp nhất đến từ việc bổ sung dầu cá. Thêm vào đó, hai nhóm đối tượng không ăn cá thường xuyên cũng dễ bị hen suyễn hơn.

Nhà nghiên cứu Richard Lockey cho biết: "Ăn cá thường xuyên, 2-3 phần ăn một tuần không chỉ có thể giúp phòng chống hen mà còn gia tăng các lợi ích dinh dưỡng cho sự tăng trưởng và phát triển của trẻ sơ sinh."

Một số cách tự nhiên để phòng ngừa bệnh hen suyễn

tai sao phu nu nen an ca trong khi mang thai

Gừng: Gừng được biết đến với đặc tính chống viêm. Bạn chỉ cần lấy một miếng gừng, nghiền nát và sau đó ép lấy nước. Lấy khoảng một muỗng cà phê nước ép gừng, trộn với nửa cốc nước. Uống nước này trước khi đi ngủ để đạt hiệu quả cao nhất.

tai sao phu nu nen an ca trong khi mang thai

Tỏi: Lấy ít đinh hương và tỏi, đun sôi cùng với nửa cốc sữa. Để nguội và sau đó uống sữa tỏi này. Điều này giúp giải phóng tắc nghẽn trong phổi của bạn và giảm bớt cơn hen.

tai sao phu nu nen an ca trong khi mang thai

Dầu bạch đàn: Dầu bạch đàn được biết là có chất giúp làm giảm nghẹt mũi. Tất cả những gì bạn cần làm là thêm vài giọt dầu bạch đàn vào một bát nước nóng đun sôi, hoặc cho vào đèn đốt tinh dầu. Hít thở hơi nước chứa tinh dầu này và thở sâu. Bệnh hen suyễn của bạn sẽ giảm nhẹ.

chọn
Thân thế doanh nghiệp thế chân Viwaseen tại KĐT bên Vành đai 4: Vốn nghìn tỷ, từng tham gia thị trường vàng
BĐS Hồ Gươm (đơn vị thế chân Viwaseen tại dự án An Thịnh 6) nằm trong hệ sinh thái doanh nghiệp do doanh nhân Nguyễn Thị Loan phát triển. Doanh nghiệp này có vốn điều lệ 1.400 tỷ đồng, từng tham gia thị trường vàng.