Tin tức pháp luật 24h: Phá ổ gái gọi cao cấp gắn mác sinh viên ở Hà Tĩnh, phóng viên bị doạ giết, chôn sống

Tin tức pháp luật 24h hôm nay, 16/10 gồm: Phá ổ gái gọi cao cấp gắn mác sinh viên ở Hà Tĩnh, phóng viên báo VTC News bị doạ giết, chôn sống, U50 dùng dao khống chế, dâm ô bé gái hàng xóm lĩnh án...

1. Thợ xây chém thợ mộc tại buổi nhậu tân gia

Trưa 10/10, một gia đình ở xã Phú Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) tổ chức bữa nhậu mời nhóm thợ làm nhà. Tàn cuộc, chủ nhà đi ngủ, nhiều khách vẫn ngồi lại.

tin tuc phap luat 24h pha o gai goi cao cap gan mac sinh vien o ha tinh phong vien bi doa giet chon song
Dao quắm mà ông Trường dùng chém ông Tài. (Ảnh: Đức Hùng).

Ông Phan Văn Trường (thợ xây) và ông Nguyễn Đức Tài (thợ mộc) xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi vã. Bực tức, ông Trường vào bếp cầm dao quắm chém vào lưng ông Tài khiến gục tại chỗ, phải cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Gây án xong, ông Trường bỏ trốn và hiện bị Công an huyện Can Lộc truy tìm.

Trong diễn biến khác, hay tin bố bị chém, Nguyễn Đức Khánh (24 tuổi, con trai ông Tài) vừa đi uống rượu về nên tức tối. Khánh cầm thanh kiếm dài 60 cm đi dọc quốc lộ 15A, chặn xe truy vấn người đi đường, tìm thủ phạm để "rửa hận".

Toàn bộ lực lượng công an xã gồm 9 người đã truy đuổi Khánh qua hai cánh đồng. Tối cùng ngày, nam thanh niên này bị khống chế và sẽ bị xử lý về hành vi gây mất an ninh, trật tự, an toàn xã hội theo Nghị định 167.

2. U50 dùng dao khống chế, dâm ô bé gái hàng xóm

TAND thị xã Sông Cầu, Phú Yên vừa tuyên phạt Phạm Văn Quế (SN 1977) 3 năm tù về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

tin tuc phap luat 24h pha o gai goi cao cap gan mac sinh vien o ha tinh phong vien bi doa giet chon song

Theo hồ sơ, sáng 7/5/2018, biết cháu NTHT (SN 2005) ở nhà một mình, Quế nảy sinh ý định dâm ô với cháu T. nên lấy một con dao cho vào túi quần rồi đi đến nhà T.

Đến nơi, Quế giả bộ hỏi mượn dao nên T. đi xuống bếp lấy đồ cho mượn. Quế đi theo rồi bất ngờ dùng dao khống chế rồi thực hiện hành vi dâm ô cháu bé… Quế còn dọa cháu bé không được kể chuyện này cho ai biết.

Lợi dụng lúc Quế buông lỏng tay, T. vùng chạy ra ngoài thì gặp mẹ mình nên đã kể lại sự việc. Sau đó, mẹ của T. đến cơ quan công an trình báo.

Được biết năm 2015, Quế đã từng bị TAND thị xã Sông Cầu xử phạt 2 năm tù về tội dâm ô đối với trẻ em. Cũng vào năm này, Quế còn bị xử phạt 1 năm về tội trộm cắp tài sản.

Tại phiên xử, luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại đề nghị HĐXX trả hồ sơ để điều tra, xử lý bị cáo Quế về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo chỉ thỏa mãn yếu tố dùng vũ lực, chứ chưa thỏa mãn việc thực hiện hành vi giao cấu hay hành vi quan hệ tình dục khác đối với bị hại.

Bị cáo chỉ nhằm mục đích kích thích ham muốn chứ không có ý định giao cấu với cháu T. Do đó, hành vi của bị cáo không cấu thành tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Từ đó tòa đã tuyên phạt bị cáo về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

3. Báo VTC News đề nghị Công an TP Đà Nẵng điều tra, xử lý việc phóng viên bị dọa giết chôn sống

Sáng 16/10, Ban biên tập báo điện tử VTC News xác nhận, ông Nguyễn Đức Hải, Tổng biên tập báo đã ký Công văn gửi đến Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đề nghị điều tra, xử lý nghiêm vụ việc phóng viên Nguyễn Thanh Ba bị bảo vệ của Xí nghiệp quản lý bãi và xử lý chất thải, Công ty CP Môi trường Đô thị Đà Nẵng dọa giết, chôn sống.

Theo Công văn, Tổng biên tập báo này khẳng định, hành vi của nhóm bảo vệ là đã bắt giữ trái phép, hành hung, dọa giết, chôn sống người khác.

Việc phóng viên Nguyễn Thanh Ba tác nghiệp là đúng quy trình tác nghiệp của tòa soạn và Luật Báo chí.

Đề nghị Giám đốc Công an TP Đà Nẵng chỉ đạo điều tra sát sao, xử lý hành vi của nhóm bảo vệ trên.

tin tuc phap luat 24h pha o gai goi cao cap gan mac sinh vien o ha tinh phong vien bi doa giet chon song
Công văn của báo điện tử VTC News gửi Công an TP Đà Nẵng.

Theo trình bày của anh Nguyễn Thanh Ba, lúc 15h ngày 15/10, anh cùng đồng nghiệp đi tác nghiệp tại bãi rác Khánh Sơn, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng khi tại đây người dân đang bức xúc việc ô nhiễm.

Sau nửa tiếng đồng hồ tác nghiệp tại bãi rác, anh cùng đồng nghiệp di chuyển ra xe để về thì bị một người mặc đồ giống bảo vệ Xí nghiệp quản lý bãi và xử lý chất thải (thuộc Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng) buông lời tục tĩu.

Sau khi anh Nguyễn Thanh Ba nói bảo vệ không được xúc phạm anh thì người này xông vào túm áo ngực giật lên, khóa hai tay anh lại.

Sau đó có 7-8 người khác cũng có mặt, họ hô hào lớn giết, chôn xác anh Nguyễn Thanh Ba.

Anh Nguyễn Thanh Ba đã làm đơn tố cáo gửi đến Công an phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu.

4. Triệt phá ổ gái gọi cao cấp gắn mác sinh viên ở Hà Tĩnh

Thiếu tá Nguyễn Phi Hải - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an Hà Tĩnh chiều nay cho biết, tối 14/10 đơn vị này đã bắt khẩn cấp Lê Thị Hà Phương (SN 1995, tạm trú tại phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh), triệu tập thêm 5 thiếu nữ và 2 "khách làng chơi" để điều tra, làm rõ hoạt động mua bán dâm.

tin tuc phap luat 24h pha o gai goi cao cap gan mac sinh vien o ha tinh phong vien bi doa giet chon song
'Tú bà' Phương tại cơ quan điều tra. (Ảnh: BHT).

Theo tài liệu điều tra, thời gian qua, thấy nhu cầu về gái gọi, gái hát, gái nhảy… phục vụ trong các buổi tiệc, các cuộc vui thác loạn là rất lớn và dễ kiếm tiền nên Phương tự lập ra đường dây chuyên cung cấp gái.

Phương lôi kéo, rủ rê những cô gái tuổi "teen" có ngoại hình bắt mắt, không có công ăn việc làm nhưng lại thích chơi bời, sau đó gắn cho họ cái mác “sinh viên” để bán dâm.

Khi có khách, Phương gọi cho gái bán dâm và sắp xếp khách sạn để khách trực tiếp lấy phòng trước rồi sau đó điều gái đến.

Mức giá “đi khách” do Phương tự thỏa thuận và nhận trực tiếp từ khách rồi cắt % tiền môi giới, còn lại Phương trả cho gái bán dâm.

Giá “đi khách” dao động từ 2 - 3 triệu đồng/lượt “bay, lắc” qua đêm; “tàu nhanh” giá 3 - 4 triệu đồng; thậm chí qua đêm mức giá có thể lên đến 5 -7 triệu đồng/người.

Ngoài ra, Phương cũng cung cấp gái cho cuộc hát karaoke, tiệc thác loạn, liên hoan hay các cuộc “bay, lắc” có sử dụng các loại ma túy tổng hợp…

“Lực lượng chức năng phát hiện đường dây gái gọi cao cấp này từ đầu năm, nhưng do mức độ hoạt động khá tinh vi, gồm cả các đối tượng trong và ngoại tỉnh tham gia nên sau thời gian dài điều tra, theo dõi ngành chức năng mới triệt phá thành công” - Thiếu tá Hải cho biết thêm.

5. Người chồng nổ súng ở chung cư VOV từng nhiều lần hạ cẳng chân, thượng cẳng tay với vợ

Như chúng tôi đã thông tin, vào đầu giờ chiều ngày 13/10, tại chung cư VOV (phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã xảy ra 1 vụ nổ súng khiến chị P.L.T (SN 1977) đang thuê nhà ở chung cư này bị thương.

tin tuc phap luat 24h pha o gai goi cao cap gan mac sinh vien o ha tinh phong vien bi doa giet chon song
Nghi phạm trong vụ nổ súng được xác định chính là chồng của chị T. (Ảnh: Tien Tran)

Nghi phạm được xác định là Lê Anh Dũng (SN 1975, đang tạm trú tại phố Văn Cao, phường Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội), chồng cũ của chị T.

Sáng ngày 16/10, trao đổi với chúng tôi, bà Lương Thị Trường (76 tuổi, mẹ Dũng) cho biết, vào ngày xảy ra sự việc, bà đang đi lễ chùa và không có mặt tại Hà Nội. Khi về nhà, bà mới nghe con cái kể lại câu chuyện.

Bà Trường cho biết thêm, hai vợ chồng Dũng đã li hôn và có thể Dũng mong vợ trở về nhưng không được nên không kiềm chế được mới có hành động dại dột như vậy.

Kể lại cuộc sống của hai vợ chồng Dũng và chị T., bà Trường cho hay, hai vợ chồng đã lấy nhau từ khi còn đang học đại học. Thời gian đầu, cuộc sống của hai vợ chồng vô cùng hạnh phúc và sinh ra hai người con.

Con gái lớn năm nay 21 tuổi, con trai nhỏ 16 tuổi đang học THPT. Gia đình Dũng cũng thuộc diện kinh tế khá giả.

Trước đây, vợ chồng Dũng đầu tư khoảng 7 xe taxi rồi thuê người chạy và kinh doanh quán cafe trên phố Trần Nhật Duật. Nhưng vài năm trở lại đây, do vướng bận nhiều chuyện, Dũng thanh lý xe, chuyển sang đầu tư trang trại trên Hòa Bình. Cũng từ thời điểm này, Dũng thường xuyên ở trên trang trại để trông nom, có khi ở vài ngày mới về Hà Nội.

Khoảng 2 năm trở lại đây, vợ chồng Dũng nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Trong một số lần xảy ra mâu thuẫn, Dũng đã thượng cẳng chân hạ cẳng tay với vợ và từng bị chính quyền địa phương mời hai bên lên hòa giải.

Theo bà Trường, khoảng 5 tháng trước, chị T. thu dọn đồ đạc cùng người con gái lớn chuyển đến chung cư VOV (phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) để thuê trọ. Trong thời gian này, chị T. đã gửi đơn đến TAND quận Ba Đình đề nghị được giải quyết li hôn với Dũng.

Dũng không muốn li hôn với vợ nên có thể chiều hôm đó, Dũng đã đến gặp vợ để nói chuyện. Có thể trong lúc nói chuyện, không kiềm chế được cảm xúc nên Dũng đã có hành động dại dột như vậy.

tin tuc phap luat 24h pha o gai goi cao cap gan mac sinh vien o ha tinh phong vien bi doa giet chon song Tin tức pháp luật 24h: Truy tố Vũ 'Nhôm', tài xế taxi Mai Linh hất cảnh sát lên nắp capo 'dạo chơi' 35 km trên cao tốc

Tin tức pháp luật 24h hôm nay, 15/10 gồm: Truy tố Vũ 'Nhôm', truy tố tài xế taxi Mai Linh hất cảnh sát lên nắp capo ...

tin tuc phap luat 24h pha o gai goi cao cap gan mac sinh vien o ha tinh phong vien bi doa giet chon song Tin tức pháp luật 24h: Nhầm lẫn tai hại trong vụ bé gái 14 tuổi bị xâm hại tập thể ở Thái Bình và mong muốn xử lý nghiêm

Tin tức pháp luật 24h hôm nay, 12/10 gồm: Sự nhầm lẫn nạn nhân vụ bé gái 14 tuổi bị xâm hại tập thể ở Thái ...

tin tuc phap luat 24h pha o gai goi cao cap gan mac sinh vien o ha tinh phong vien bi doa giet chon song Tin tức pháp luật 24h: Công an nói về bị can có quen biết gia đình bé gái 14 tuổi bị xâm hại tập thể ở Thái Bình và sự thật về cô gái ngồi sau xe máy

Tin tức pháp luật 24h hôm nay, 11/10 gồm: Công an nói về bị can có quen biết gia đình bé gái 14 tuổi bị ...

tin tức pháp luật 24h, tin tức pháp luật, 24h, tin tức, tin pháp luật 24h, tin pháp luật, pháp luật, pháp luật 24h

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.