Tin tức pháp luật 24h: Trộm bẻ khóa xe SH trước mặt người khác, 'thiếu gia' nghi dùng súng thị uy trên sông Hậu

Tin tức pháp luật 24h hôm nay, 2/10 gồm: Tên trộm ngang nhiên bẻ khóa xe SH trước mặt người khác, khởi tố 8 người trong đường dây đánh bạc 600 tỉ do xã hội đen cầm đầu, thu giữ khẩu súng của thiếu gia khai thác cát bắn người trên sông Hậu...

1. Tên trộm ngang nhiên bẻ khóa xe SH trước mặt người khác

Sáng ngày 2/10, trao đổi với PV, lãnh đạo Công an phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) cho biết, đơn vị vẫn đang vào cuộc điều tra, truy bắt đối tượng bẻ khóa trộm xe máy vừa xảy ra trên địa bàn.

tin tuc phap luat 24h trom be khoa xe sh truoc mat nguoi khac thieu gia nghi dung sung thi uy tren song hau

Theo thông tin ban đầu, chiều ngày 30/9, chị Vũ Thị Hồng N. (SN 1991, ở Ba Đình, Hà Nội), là nhân viên của một cửa hàng trên phố Trung Hòa để chiếc xe máy SH mode biển số 21E- 21E1-137.78 của mình ở trước cửa hàng thì bị kẻ gian trộm mất.

Trích xuất camera tại hiện trường, bước đầu xác định thời điểm xảy ra vụ việc có hai tên trộm đi chung với nhau trên một chiếc xe máy. Khi chúng đến trước cửa hàng nơi chị N., làm việc quan sát thấy xe nạn nhân để sơ hở liền tiếp cận.

2. Chân dung 2 người cố thủ ở Vinh bằng lựu đạn

Ngày 2/10, Trung tá Nguyễn Hữu Cường, Phó Trưởng Công an TP.Vinh, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đã xác định được đối tượng cùng Lê Ngọc Sơn (SN 1985), trú tại xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An ôm lựu đạn cố thủ trong nhà.

tin tuc phap luat 24h trom be khoa xe sh truoc mat nguoi khac thieu gia nghi dung sung thi uy tren song hau
Lê Ngọc Sơn tại cơ quan công an.

Đối tượng được xác định là Hoàng Ngọc Sinh (SN 1987), trú tại xã Đông Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An. Sáng 1/10, Sinh đến nhà Sơn chơi. Khi lực lượng chức năng ập đến bắt giữ Sơn vì hành vi hủy hoại tài sản thì Sinh cùng Sơn đã cố thủ trong nhà. Được biết, Sinh cùng Sơn sử dụng lựu đạn để uy hiếp lực lượng công an.

Được biết, năm 2014, Sinh bị TAND TP.Vinh xử phạt 30 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Năm 2016, Sinh bị TAND huyện Đô Lương xử phạt 18 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng cùng với hành vi chống người thi hành công vụ.

Theo Trung tá Cường, trong thời gian cố thủ, đối tượng Sơn đã sử dụng ma túy.

3. Khởi tố 8 người trong đường dây đánh bạc 600 tỉ do xã hội đen cầm đầu

Sáng 2/10, đại tá Nguyễn Đức Dũng, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết cơ quan điều tra vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 8 bị can để điều tra hành vi Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc.

tin tuc phap luat 24h trom be khoa xe sh truoc mat nguoi khac thieu gia nghi dung sung thi uy tren song hau
Từ phải sang: Vi, Huy, Việt và những người có liên quan đến vụ án (Ảnh: Công an cung cấp)

Các bị can gồm: Huỳnh Quốc Việt, Huỳnh Văn Trường, Hạ Ngọc Vi, Nguyễn Công Huy, Nguyễn Văn Tuấn (cùng ở huyện Đại Lộc, Quảng Nam), Nguyễn Quốc Đông (ngụ TP Đà Nẵng), Nguyễn Việt Cường, Ngô Văn Dũng (cùng ngụ Gia Lai).

4. Thu giữ khẩu súng của thiếu gia khai thác cát bắn người trên sông Hậu

Tối 1/10, thiếu tướng Bùi Bé Tư, Giám đốc Công an tỉnh An Giang, cho biết đã thu giữ khẩu súng của ông Lê Hữu Thắng sau khi báo chí phản ánh người này dùng súng để thị uy người khác trên sông Hậu do có mâu thuẫn với nhau để tiếp tục điều tra làm rõ những vấn đề khác có liên quan.

tin tuc phap luat 24h trom be khoa xe sh truoc mat nguoi khac thieu gia nghi dung sung thi uy tren song hau
Khẩu súng lúc ông Thắng cầm trên tay để thị uy nhóm công nhân của anh Tuấn. (Ảnh cắt từ clip do anh Tuấn quay lại vào sáng 27/9)

Còn theo báo cáo của Công an huyện Châu Thành (An Giang) thì khẩu súng này do ông Thắng tự mua và bắn đạn cao su. Khẩu súng này cũng đang đợi cấp giấy chứng nhận sử dụng của cơ quan có thẩm quyền.

Bước đầu, cơ quan chức năng ở huyện Châu Thành cũng lấy lời khai từ phía gia đình ông Thắng và ông này cho rằng do bị nhiều người phía Công ty TNHH MTV Thái Bình dùng dao tự chế đòi chém nên mới lấy súng ra bắn chỉ thiên 1 viên để nhóm người này bỏ đi chứ không ngắm bắn người như tố cáo trên mạng xã hội.

5. Có nên mua nhà tại dự án đang thế chấp ngân hàng?

Pháp luật đã có quy định cụ thể về việc thế chấp dự án và bảo vệ quyền lợi chính đáng của người mua nhà. Trường hợp người mua nhà biết dự án đã bị thế chấp nhưng vẫn đồng ý mua dù chưa giải chấp sẽ phải chịu nhiều rủi ro tiềm ẩn.

Điển hình nhất là tình trạng các chủ đầu tư sử dụng vốn vay không đúng mục đích dẫn đến không hoàn thành dự án, không thể bàn giao được nhà, gây nên nợ xấu tại ngân hàng, người mua lao đao vì chuyển đến sinh sống nhưng vẫn chưa được cấp Giấy chứng nhận sở hữu nhà ở (Sổ hồng).

Vì vậy, nhằm tránh rủi ro, trước hết, người mua nhà hoặc những người muốn mua nhà trong tương lai cần trang bị dần các kiến thức, hoặc có thể tính tới việc thuê luật sư riêng (nếu có điều kiện) để giúp mình an tâm trong mọi giao dịch dân sự, kể cả việc mua nhà.

Đại diện luật sư riêng sẽ làm việc với chủ đầu tư về việc có thế chấp dự án, ngôi nhà đang mua bán hay không. Trong trường hợp có thì cần phải giải chấp theo đúng quy định của pháp luật.

Nếu người mua nhà vẫn quyết định mua nhà đang thế chấp mà không cần giải chấp thì phải tuyệt đối cẩn trọng, nên lựa chọn nhà đầu tư thật sự uy tín và có tiềm năng tài chính phù hợp.

tin tuc phap luat 24h trom be khoa xe sh truoc mat nguoi khac thieu gia nghi dung sung thi uy tren song hau Tin tức pháp luật 24h: Thu hồi 2,5 tỉ đồng từ ông Cao Toàn Mỹ, người mẹ khai lấy gối đè lên mặt giết 2 con nhỏ

Tin tức pháp luật 24h hôm nay, 1/10 gồm: Thu hồi 2,5 tỉ từ Cao Toàn Mỹ trong vụ án hoa hậu Phương Nga, người ...

tin tuc phap luat 24h trom be khoa xe sh truoc mat nguoi khac thieu gia nghi dung sung thi uy tren song hau Tin tức pháp luật 24h: Khởi tố vụ thảm sát ở Thái Nguyên, đình chỉ điều tra vụ cục phó Tổng cục Môi trường bị mất trộm

Tin tức pháp luật 24h hôm nay, 28/9 gồm: Khởi tố bị can thảm sát 3 người ở Thái Nguyên, bị đền hơn 170 triệu ...

tin tuc phap luat 24h trom be khoa xe sh truoc mat nguoi khac thieu gia nghi dung sung thi uy tren song hau Tin tức pháp luật 24h: Có thể xử lý hình sự hành vi trục lợi phù hiệu 'xe hộ đê', mất 3 tỉ đồng sau cuộc điện thoại

Tin tức pháp luật 24h hôm nay, 27/9 gồm: Có thể xử lý hình sự hành vi trục lợi phù hiệu “xe hộ đê”, hướng ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.